Breaking News
Home / Business & Marketing / เฮลีออน (Haleon) ประกาศพันธกิจในการส่งมอบสุขภาพที่ดีกว่าในทุก ๆ วันสำหรับทุกคน

เฮลีออน (Haleon) ประกาศพันธกิจในการส่งมอบสุขภาพที่ดีกว่าในทุก ๆ วันสำหรับทุกคน

 เฮลีออน (LSE/NYSE: HLN) เปิดตัวในฐานะบริษัทอิสระที่เน้นสุขภาพของผู้บริโภคแบบ 100% และได้ทำการแยกกิจการ (Demerger) จาก แกล็กโซสมิธไคลน์ (GSK PLC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายใต้การดำเนินงานของเฮลีออน มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีขึ้นในทุก ๆ วันสำหรับทุกคน ซึ่งการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange: LSE) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในประเทศอังกฤษ

โดยมีนายไบรอัน แม็กนามารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฮลีออน เป็นผู้นำในพิธีเปิดการซื้อขาย นอกจากนี้ยังมีการเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSEที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากนี้[1] พร้อมด้วยพิธีเปิดตัวเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 20กรกฎาคม 2565นี้

เฮลีออน มีกลุ่มผลิตภัณฑ์และแบรนด์ระดับโลกมากมาย อาทิ เซ็นโซดายน์ (Sensodyne),โพลิเดนท์ (Polident) และ เซนทรัม (Centrum) และจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ชั้นนำเพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมทั้งมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมแห่งอนาคตในกลุ่มธุรกิจและผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

เราให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้บริโภค ในภาวะที่จำนวนประชากรของผู้สูงอายุทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น จำนวนของชนชั้นกลางเพิ่มขึ้นในประเทศเศรษฐกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง และการดูแลตนเองที่มากขึ้นจากแรงสนับสนุนของระบบสาธารณสุขของภาครัฐ รวมทั้งความต้องการของผู้บริโภคที่ยังไม่ได้รับการตอบโจทย์อีกจำนวนมาก เฮลีออนได้มีการเปิดตัวในช่วงเวลาที่ตลาดด้านสุขภาพของผู้บริโภคได้มีการขยายตัว (โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3 – 4% ต่อปีในระยะกลาง) พร้อมสร้างการเติบโตจากภายใน (Organic Growth) ของรายได้ประจำปีในระยะกลางประมาณ 4 – 6%

แม้ว่าเทคโนโลยี ข้อมูลและยา ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่เรื่องของสุขภาพในทุก ๆ วันยังเป็นเรื่องที่เข้าใจยากสำหรับผู้คน เฮลีออนจึงตั้งเป้าที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงผ่านสองแนวทางหลัก ประกอบไปด้วยการทลายข้อจำกัดด้านสุขภาพเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน และภายในปี 2568 เราได้ตั้งเป้าหมายที่จะสนับสนุนประชากรทั่วโลกกว่า 50 ล้านคนต่อปีให้ส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน

จุดแข็งในการแข่งขันของ เฮลีออน คือความสามารถในการผสมผสานความเข้าใจของมนุษย์อย่างลึกซึ้งผสานเข้ากับความน่าเชื่อถือของวิทยาศาสตร์ ซึ่งเฮลีออนโดดเด่นด้วยความสามารถทางวิทยาศาสตร์ที่เน้นการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านสุขภาพของมนุษย์ ผสานเข้ากับความสามารถในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง การพัฒนาด้านนวัตกรรม การค้าในช่องทางดิจิทัล (Digital Commerce) และเส้นทางการเข้าสู่ตลาดอย่างแข็งแกร่ง

“กลุ่มผลิตภัณฑ์และแบรนด์ภายใต้การดำเนินธุรกิจของเฮลีออน ได้มีส่วนช่วยในการรักษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลกมานานหลายทศวรรษ โดยแบรนด์เหล่านั้นยังได้รับความไว้วางใจ เป็นที่ยอมรับ และได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในตลาดทั่วโลก” นายไบรอัน แม็กนามารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮลีออน กล่าว

“นี่เป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจของเฮลีออน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนและกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่ผู้คนรู้จักและไว้วางใจ เราพร้อมที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการทำให้สุขภาพที่ดีขึ้นในแต่ละวัน อีกทั้งยังครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทุกประเภทได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในปัจจุบันสุขภาพของผู้บริโภคได้มีบทบาทสำคัญมากกว่าแต่ก่อน เฮลีออน ในฐานะบริษัทอิสระมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและพร้อมที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเกิดขึ้นจากความพยายาม การวางแผน และความทุ่มเทในการทำงานจากพนักงานของเราจากทั่วทุกมุมโลก”

นายฌองฟรองซัวส์ คูเว่ ผู้จัดการทั่วไป เฮลีออน ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยแบรนด์ที่มั่นคงและการเป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและสุขภาพ เราจะยังคงร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญฯ และพันธมิตรด้านการค้าปลีกเพื่อสร้างความตระหนักในการดูแลตนเอง การป้องกัน และการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงเมื่ออายุมากขึ้น โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสามารถรับรู้ความต้องการของตนเองในด้านการดูแลสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น อย่างภาวะการเสียวฟัน การขาดแคลเซียม และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสร้างเสริมสุขภาพในทุกๆวัน ให้ดีขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และยั่งยืนมากขึ้นสำหรับคนไทยทุกคน”

Haleon (ออกเสียงว่า “เฮ-ลี-ออน”) เปิดตัวเป็นชื่อทางธุรกิจในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการรวมคำว่า ‘Hale’ (เฮล) ซึ่งเป็นคำภาษาอังกฤษแบบเก่าที่มีความหมายว่า ‘สุขภาพดี’ และ ‘Leon’ (ลีออน) ซึ่งเกี่ยวข้องกับคำว่า ‘ความแข็งแกร่ง’

ซึ่งตราสัญลักษณ์ของเฮลีออน สื่อความหมายถึง “เพื่อสุขภาพของทุกคน” ซึ่งถือเป็นการนำเอาแก่นแท้และความมุ่นมั่นของเฮลีออน ออกมาสู่ความเป็นจริง และได้ถูกพัฒนาโดยพนักงานของเรา อีกทั้งยังได้สะท้อนความหมายออกมาในโลโก้ของบริษัทฯ อีกด้วย

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ