Breaking News
Home / Business & Marketing / foodpanda เปิดสถิติเมนูเครื่องดื่มส่งท้ายหน้าร้อน พร้อมเผยเมนูสุดฮิตติดชาร์ตในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

foodpanda เปิดสถิติเมนูเครื่องดื่มส่งท้ายหน้าร้อน พร้อมเผยเมนูสุดฮิตติดชาร์ตในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เป็นเรื่องที่น่าร้อนใจไม่น้อยเมื่อ “ปีนี้จะร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย” ไม่ใช่แค่การเตือนกันอีกต่อไป มักซิมิเลียโน เอร์เรรา (Maximiliano Herrera) นักภูมิอากาศวิทยาและนักประวัติศาสตร์สภาพอากาศ ได้เผยว่า “ทวีปเอเชียกำลังเจอกับคลื่นความร้อนที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และอาจแย่ลงเรื่อย ๆ”[1] ซึ่งสภาพอากาศเช่นนี้กระทบกระเทือนการใช้ชีวิตของคนไทยค่อนข้างมาก ข้อมูลของ foodpanda ล่าสุดพบว่าในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา มีข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคที่น่าสนใจ ที่สามารถนำมาเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มไม่มากก็น้อย

เพราะอากาศที่ร้อนแรงตลอดวันในไทย ทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องการฝ่าความร้อนออกไปซื้อของด้วยตัวเอง ส่งผลให้จำนวนการใช้บริการเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากจำนวนการใช้งานแล้ว ประเภทของอาหารและของกินของใช้ที่สั่งก็มีความเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน อาทิ อาหารประเภทส้มตำหรือยำรวมถึงเครื่องดื่มเย็นรสหวาน ก็มียอดสั่งที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา ส่วนในหมวดของกินของใช้ สินค้าประเภท เช่น โซดาขวด กาแฟกระป๋อง เครื่องดื่มเกลือแร่ ก็กลายเป็นที่นิยมในอันดับต้น ๆ

เครื่องดื่มเย็นยอดฮิต อันดับแรก จาก foodpanda

               1. กาแฟเย็น

               2. ชานมไข่มุก

               3. ชาไทย

               4. ไซรัปโซดา

5. น้ำผลไม้ปั่น

กาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่ครองแชมป์ตลอดการของ foodpanda ในทุกซีซั่น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่หน้าร้อนที่ผ่านมามีเมนูเครื่องดื่มเย็นอย่างไซรัปโซดา หรือเมนูคุ้นลิ้นสำหรับคนไทยก็คือน้ำแดงโซดา และน้ำผลไม้ปั่นที่แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างชาเขียว มาอยู่ที่อันดับ 4 และ 5

รู้หรือไม่? ‘ยิ่งเช้ายิ่งต้องการความสดชื่น!’ สถิติบ่งชี้ว่าช่วงเวลาที่ลูกค้าสั่งเครื่องดื่มเย็นสูงสุด คือช่วงเช้า (06:00 – 11:00) เพื่อเติมความตื่นตัวก่อนลุยงาน รองลงมาคือช่วงบ่ายหรือหลังมื้อเที่ยง (13:00 – 17:00) เพื่อดับร้อนด้วยเครื่องดื่มหวานเย็นชื่นใจ ส่วนอันดับ 3 คือระหว่างมื้อกลางวัน (11:00 – 13:00) ช่วงเย็นถึงค่ำ (17:00 – 21:00) และกลางดึกถึงเช้ามืด (21:00 – 06:00) ตามลำดับ

เมนูอาหารยอดนิยม อันดับแรก จาก foodpanda

      1. ส้มตำปูปลาร้า

       2. ข้าวกะเพรา

        3. ข้าวผัด

        4.ไก่ทอด

        5. ก๋วยเตี๋ยว

แม้ประเทศไทยจะร้อนแค่ไหน ก็ไม่สามารถหยุดคนไทยด้วยของแซ่บอย่างส้มตำปูปลาร้าได้เลย มีงานวิจัยบางสำนักพบว่าในประเทศเขตร้อน ผู้คนนิยมอาหารรสเผ็ดเพราะพริกมีสารสารแคปไซซิน ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายระบายความร้อนออกมาในรูปแบบเหงื่อ และส่งผลให้อุณหภูมิภายในร่างกายลดลง อย่างไรก็ตาม หน้าร้อนอาจทำให้อาหารเน่าเสียได้ง่าย สาวกส้มตำทั้งหลายเลือกร้านที่สะอาดถูกสุขอนามัยกันด้วยนะ

สินค้าประเภทของกินของใช้ยอดนิยม 5 อันดับแรก จาก pandamart และ foodpanda shops

               1. โซดาขวด

               2. กาแฟกระป๋องสำเร็จรูป

               3. เครื่องดื่มเกลือแร่

               4. เครื่องดื่มชูกำลัง

               5. เครื่องดื่มชามะนาว

โซดาขวดที่ให้ทั้งความซ่าและความสดชื่นมาแรงมากในหน้าร้อนที่ผ่านมา เวลาอยู่บ้านร้อน ๆ ชงน้ำแดงมะนาวโซดา น้ำผึ้งมะนาวโซดา หรือบ๊วยโซดา ใส่น้ำแข็งเยอะ ๆ ดื่มดับร้อนก็ชื่นใจไม่น้อยเลย แค่มีโซดาติดบ้านก็สามารถพลิกแพลงเป็นเครื่องดื่มสุดเฟรชได้หลายเมนูเลยทีเดียว 

สำหรับหน้าฝนนี้ แม้ฝนจะโปรยปรายแต่ระดับความร้อนในไทยไม่เคยปราณีใคร ด้วยความปรารถนาดีจาก foodpanda ทุกออเดอร์ ทุกเมนู เอาใจลูกค้าแบบไม่มีวันหยุด ให้สั่งง่ายแค่ไถแล้วกด 

ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่น ทั้งอาหารเครื่องดื่ม และของกินของใช้ที่ช่วยให้ชีวิตทุกคนง่าย แบบสบายๆ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจhttps://www.facebook.com/FoodpandaThailand หรืออินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand ได้นะ

Check Also

แอลจียกทัพไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศสำหรับคนรักสัตว์ พร้อมเข้าร่วม Thailand Pet Expo 2024 เป็นครั้งแรก

แอลจีเตรียมยกขบวนไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศและเครื่องลดความชื้น นำโดย LG PuriCare 360° Alpha Pet เครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน มาจัดแสดงภายในงาน Thailand Pet Expo 2024 งานแสดงสินค้าและบริการ ด้านสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก