Breaking News
Home / Society / กองสลากฯ จับมือมูลนิธิปัญญาวุฒิ เปิดตัว “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7”

กองสลากฯ จับมือมูลนิธิปัญญาวุฒิ เปิดตัว “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) ร่วมกับ มูลนิธิปัญญาวุฒิ เปิดตัวโครงการ “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล คุณศักดิ์ชัย พฤฒิภัค และ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” ในนามมูลนิธิปัญญาวุฒิ ประกาศเปิดรับสมัครเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเป็น สุดยอดเยาวชน “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” ประจำปี 2566

รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน และเล็งเห็นปัญหาเกี่ยวกับการพนันในกลุ่มวัยรุ่น จึงได้ส่งเสริมให้มีการจัดโครงการ “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ รณรงค์ให้เยาวชนไทยคิดดี ทำดี ทั้งกาย วาจา ใจ ธำรงไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภายใต้สโลแกน “พัฒนาเยาวชนไทย ห่างไกลการพนัน สร้างคนคุณภาพ สู่โลกอนาคต” ให้เยาวชนเป็นบุคคลคุณภาพของสังคมไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

“การพนันคือสิ่งทำลายชีวิตคนได้รวดเร็วที่สุด ไม่เพียงอนาคตของคนที่ถลำตัวลงไป แต่ทำให้เกิดปัญหาในครอบครัว พ่อแม่หัวใจแหลกสลาย เพราะสุดท้ายลูกจะทิ้งการเรียน และอาจจะไปขายยา ทำสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ต่อไป เราสนับสนุนเรื่องพื้นฐานความสุขจากครอบครัวมาตลอด ‘คิดใสไทยแลนด์’ จึงเป็นโครงการที่จะช่วยให้เราเพาะต้นกล้าที่ดี เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นคง เข้มแข็ง เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไปรองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์กล่าว

ขณะเดียวกันมูลนิธิปัญญาวุฒิอีกหนึ่งองค์กรที่ได้ยึดมั่นแนวคิดและอุดมการณ์ในการส่งเสริมเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม ความเป็นชาติไทยให้ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น พร้อมเล็งเห็นปัญหาการพนันในกลุ่มวัยรุ่นเช่นกัน จึงได้ร่วมขับเคลื่อนรณรงค์ให้เยาวชนไทยห่างไกลการพนันในครั้งนี้ด้วย

 ทางด้าน คุณศักดิ์ชัย พฤฒิภัค เลขานุการ มูลนิธิปัญญาวุฒิ กล่าวถึงการจัดโครงการครั้งนี้ว่า

“โครงการแบบนี้ จะเป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนปล่อยแสง แผงฤทธิ์ เพื่อไม่ให้เขาเป็นเหยื่อของการพนัน เพราะถ้าไม่มีเวทีให้เขาปล่อยของ เขาก็จะติดจอ แล้วก็ตกเป็นเหยื่อได้ง่าย ถ้าเด็กๆ สามารถที่จะพัฒนาตัวเองและสามารถสร้างรากฐานอยู่ในพื้นที่ของตัวเองอย่างเป็นสุขได้ เขาก็จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน และนั่นคือคำตอบที่แท้จริงในการพัฒนาเยาวชนจากรากฐานจริงๆ”

ในส่วนของ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” ในนามมูลนิธิปัญญาวุฒิ ได้กล่าวในงานเปิดตัวว่า โครงการคิดใสไทยแลนด์ เป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างสรรค์ เกิดขึ้นจากอุดมการณ์ที่อยากจะสร้างให้เกิดความยั่งยืน คือการส่งต่อรุ่นสู่รุ่น เราตั้งใจที่จะมีการพัฒนาคนไปสู่อนาคต ซึ่งความยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ เราต้องสร้างจากพื้นฐาน รากเหง้าของความคิด ทัศนคติ เมื่อคิดดี ก็จะทำดี แล้วก็อยากจะพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดี แต่ทีนี้เราต้องเข้าใจว่าวันรุ่น จะมีความใกล้ชิดกับสื่อบันเทิงได้มากที่สุด รู้เข้าใกล้แล้วมีความสุข ทั้ง 2 เรื่องนี้ จึงรวมกันเป็นโครงการคิดใสไทยแลนด์ขึ้นมา

พร้อมกันนี้ทางโครงการฯ ได้เปิดตัวผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อทำหน้าที่เป็นกรรมการค้นหาสุดยอดเยาวชน “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7”  ประกอบด้วย คุณธนินวัฒน์  พัฒนวีรคุณ ทีวี 360 องศา ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อมวลชน Content YouTuber, คุณบัณฑิต ทองดี ผู้กำกับการแสดง, คุณพศิน เรืองวุฒิ นักแสดงมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงและ คุณสุภัชญา ลัทธิโสภณกุล ศิลปินไชน่าดอลและผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้น รวมถึง ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส ที่มาทำหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ ด้วย

นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งทูตคิดใสไอดอล ประจำปี 2566 ได้แก่ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี ทูตคิดใสไอดอล ด้านศิลปวัฒนธรรม, วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงษ์ ทูตคิดใสไอดอล ด้านกีฬา, ไฮด์ ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ ทูตคิดใสไอดอล ด้านสิ่งแวดล้อม, อินเตอร์ รุ่งลดา รุ่งลิขิตเจริญ ทูตคิดใสไอดอล ด้านการศึกษา และ ปูรณ์ ปูรณ์ ตระกูลตั้งมั่น ทูตคิดใสไอดอล ด้านการศึกษา และยังได้รับเกียรติจาก เฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ทูตคิดใสไอดอล ด้านศาสนา ประจำปี 2565 เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

โดยทางโครงการฯ ยังจัดกิจกรรมสัญจร ในโรงเรียนต่างๆ 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดย ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่, ภาคอีสาน ที่ จ.บุรีรัมย์, ภาคกลาง ที่ กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี, ภาคใต้ ที่ จ.ชุมพร ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2566 เพื่อพัฒนาเยาวชนให้ห่างไกลการพนันผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมทักษะ ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านศาสนา, การศึกษา, ศิลปวัฒนธรรม, กีฬา และสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรอีกมากมาย ประกอบด้วย บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, มหาวิทยาลัยรังสิต, กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม, กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ในกิจกรรมสัญจรแต่ละครั้งด้วย

สำหรับเยาวชนไทย อายุระหว่าง 13-18 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยส่งคลิปวีดีโอแสดงความสามารถพิเศษและแสดงวิสัยทัศน์รณรงค์ต่อต้านการพนัน ในแนวคิดที่ว่า “เท่ได้ โดยไม่พึ่งการพนัน” ความยาวไม่เกิน 3 นาที มาที่ www.kidssai.com ตั้งแต่ 18 สิงหาคม – 23 พฤศจิกายน 2566 เพื่อชิงโล่เกียรติคุณ สายสะพาย เงินรางวัลและทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท พร้อมโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง

และการประกาศผลผู้ชนะการประกวดสุดยอดเยาวชน “คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 7” จะจัดขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ณ MCC Hall The Mall งามวงศ์วาน                               

Check Also

ซีพีแรม ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืน ด้านการปกป้องพื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ “ซีพีแรมรวมน้ำใจ ฟื้นฟูน้ำใสสู่ชุมชน”

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเคียงข้างสังคมไทยอย่างเกื้อกูล ด้วยหลักธรรมาภิบาล ร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่นยืน ด้านการปกป้องพื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ผ่านโครงการ “ซีพีแรมรวมน้ำใจฟื้นฟูน้ำใสสู่ชุมชน” เป็นหนึ่งในภารกิจขับเคลื่อนความยั่งยืนของซีพีแรม เพื่อฟื้นฟูแหล่งป่าต้นน้ำ และความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี