Breaking News
Home / Finance / 2C2P ผู้บุกเบิกการชำระเงินออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินดิจิทัลของประเทศไทยในอีบุ้คเล่มใหม่

2C2P ผู้บุกเบิกการชำระเงินออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินดิจิทัลของประเทศไทยในอีบุ้คเล่มใหม่

 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ทูซีทูพี (2C2P) ในฐานะแพลตฟอร์มการชำระเงินชั้นนำระดับโลกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศเปิดตัว eBook  “Cracking the Payments Code”

eBook ฉบับนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการชำระเงินดิจิทัลในภูมิภาค นำเสนอโดยแม่ทัพใหญ่ บริษัททูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด คุณปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ พร้อมผู้บริหารคนสำคัญท่านอื่นๆ จาก 2C2P

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัททูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า บริษัท 2C2P ก่อตั้งขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยเริ่มพัฒนาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยในการชำระเงินสำหรับธนาคาร จากนั้นหัวเรือใหญ่ นายปิยชาติพร้อมทีมงานได้สร้างโอกาสปฏิวัติการค้าด้วยบริการชำระเงินดิจิทัล ขยายธุรกิจของ 2C2P สู่การนำเสนอแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบครบวงจรสำหรับร้านค้า

ปัจจุบัน 2C2P มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของบริษัทใหญ่ๆ รวมถึง Minor Hotels และการบินไทย ซึ่งช่วยให้ร้านค้าเหล่านี้มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า

“การเดินทางที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันของ 2C2P นับเป็นย่างก้าวที่เกิดขึ้นพร้อมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ไม่ธรรมดาของภาคการเงิน ผู้บริโภค และการค้าปลีก ในโอกาสการบรรจบครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งบริษัท จึงถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมในการสะท้อนการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ภูมิศาสตร์ และสิ่งแวดล้อมสำคัญๆ ที่มีอิทธิพลต่อการชำระเงินในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยได้จัดเตรียม eBook “Cracking the Payments Code”  เพื่อแบ่งปันข้อมูลจากประสบกาณ์ด้านการชำระเงินของ 2C2P” นายปิยชาติกล่าว

ทั้งนี้ผลกระทบที่สำคัญของ 2C2P ต่อภูมิทัศน์การชำระเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้:

1. โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงิน: ช่วยพัฒนาและรักษาโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงระบบการทำธุรกรรมการเงินที่ปลอดภัย การให้บริการเกตเวย์การชำระเงิน และการรับชำระเงินของร้านค้า

2. ตัวเลือกร้านค้า: ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินได้หลากหลาย เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ชอปก่อนจ่ายทีหลัง ผ่อนจ่าย และการส่งลิ้งค์ให้ลูกค้าชำระเงิน

3. การยอมรับการชำระเงินทางดิจิทัล: อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนจากการทำธุรกรรมด้วยเงินสดไปสู่การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

4. การเติบโตของอีคอมเมิร์ซ: ช่วยให้การชำระเงินออนไลน์มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีส่วนช่วยในการขยายการเข้าถึงของผู้ค้าและการเติบโตของตลาดดิจิทัล

5. นวัตกรรมและการแข่งขัน: ขับเคลื่อนการแข่งขันในตลาดและส่งเสริมนวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการการชำระเงินโดยใช้ประโยชน์จากแนวโน้มการชำระเงิน

6. การกระจายตัวของการชำระเงิน: นำเสนอแพลตฟอร์มแบบครบวงจรและโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดน เชื่อมช่องว่างระหว่างตลาด

7. การปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัย: มอบโซลูชั่นป้องกันการฉ้อโกงที่แข็งแกร่งที่สุดและโปรโตคอลความปลอดภัยล่าสุด

อย่างไรก็ตาม การจัดทำ eBook ในหัวข้อ “Cracking the Payments Code” หรือการถอดรหัสรหัสการชำระเงิน นับเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและมีประโยชน์สำหรับมืออาชีพในวงการอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ นักศึกษา และใครก็ตามที่สนใจในการทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของการชำระเงินนี้ นายปิยชาติ กล่าวทิ้งท้าย

Check Also

กสิกรไทยประกาศลดดอกเบี้ยช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง 0.25% เป็นระยะเวลา 6 เดือน ในช่วงที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่

ธนาคารกสิกรไทยประกาศปรับลดดอกเบี้ยช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง  0.25% สำหรับเงินกู้ (Loan) ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว เป็นระยะเวลา 6 เดือน ทั้งลูกค้าบุคคลและ SME ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด จำนวนประมาณ 200,000 ราย วงเงินสินเชื่อรวมประมาณ 82,000 ล้านบาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ซึ่งลูกค้าจะได้รับการปรับลดดอกเบี้ยแบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน