Breaking News
Home / Business & Marketing / แกร็บฟู้ด เล่นใหญ่ คว้า 6 เชฟมิชลินรังสรรค์เชฟส์เทเบิ้ล ในคอนเซ็ปต์ East Meets West ต้อนรับเดือนแห่ง ‘มิชลิน ไกด์’

แกร็บฟู้ด เล่นใหญ่ คว้า 6 เชฟมิชลินรังสรรค์เชฟส์เทเบิ้ล ในคอนเซ็ปต์ East Meets West ต้อนรับเดือนแห่ง ‘มิชลิน ไกด์’

แกร็บฟู้ด คว้า 6 เชฟจากร้านมิชลินตัวท็อปเนรมิตเชฟส์เทเบิ้ลสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก! ภายใต้คอนเซ็ปท์ “East Meets West” เพื่อตอกย้ำความเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ด้านอาหารและต้อนรับการประกาศผล “มิชลิน ไกด์” ประจำปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง โดยยกขบวนร้าน มิชลิน ไกด์ 2023 สุดปังกว่า 140 ร้านมาเอาใจสายกิน ให้สั่งได้แบบชิลล์ชิลล์ผ่าน Grab พร้อมชวนร่วมกิจกรรม #GrabThumbsUp Challenge เพื่อลุ้นทริปตะลุยกินร้าน มิชลิน ไกด์ ทั่วกรุงเทพฯ ไปกับ “ว่านไฉ” อินฟลูฯ สายเที่ยวจากเพจอาสาพาไปหลง

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำโดย มิชลิน ไกด์ (Michelin Guide) ถือเป็นกลุ่มร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ด ไม่ว่าจะเป็น ร้านที่ได้ดาวมิชลิน (Michelin Starred) ร้านมิชลิน บิบ กูร์มอง (Bib Gourmand) หรือร้านมิชลิน ซีเล็คเต็ด (MICHELIN Selected) เนื่องจากเป็นเครื่องการันตีถึงความโดดเด่นของรสชาติและเทคนิคการรังสรรค์อาหาร คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ รวมถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเชฟที่นำเสนอผ่านมื้ออาหาร โดยแกร็บได้คัดสรรและรวบรวมร้านมิชลินที่มีความโดดเด่นไว้อยู่ภายใต้ซับแบรนด์ #GrabThumbsUp ซึ่งปัจจุบันเรามีร้านอาหาร ‘มิชลิน ไกด์ 2023’ อยู่บนแพลตฟอร์มแกร็บฟู้ดแล้วกว่า 140 ร้าน อาทิ ร้าน Khao (ข้าว), เมธาวลัย ศรแดง, ข้าวต้มปลากิมโบ้, เผ็ดเผ็ด บิสโทร, เฮียให้, ผัดไทยไฟทะลุดั้งเดิม, ตั้งซุ่ยเฮงโภชนา, Giglio Trattoria Fiorentina, Vaso, และ ลูกไก่ทอง เป็นต้น และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้านอาหาร แกร็บฟู้ด ในฐานะพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของ มิชลิน ไกด์ จึงได้จัดแคมเปญพิเศษที่ชื่อ #GrabThumbsUp ต้อนรับเดือนแห่งมิชลิน ไกด์ เพื่อร่วมต้อนรับการประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2024 ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายปี ซึ่งมาพร้อม 3 ความพิเศษเพื่อเอาใจสายกิน รวมทั้งสาวกของมิชลิน”

โดย 3 ไฮไลท์พิเศษของแคมเปญ #GrabThumbsUp ต้อนรับเดือนแห่งมิชลิน ไกดฺ์ ประกอบด้วย

  • The Unexpected Chef’s Table by #GrabThumbsUp”: ครั้งแรก! กับการรวมตัวกันของ 6 เชฟจากร้านอาหารที่การันตีด้วยรางวัล “มิชลิน ไกด์” ที่จะมารังสรรค์เชฟส์เทเบิ้ลมื้อพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ “East Meets West” เพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยในสไตล์ตะวันตกผสานตะวันออกอย่างลงตัว โดยคู่แรก คือ เชฟปริญญ์ ผลสุข และ เชฟวรพจน์ ตันสกุล จากร้านวิลาศ (VILAS) ผู้หลงไหลในอาหารไทยแบบโบราณ ที่จะโคจรมาพบกับสองอิตาเลียนเชฟสุดฮอตอย่าง เชฟ Manuelo Pintore และ เชฟ Paolo Vitaletti จาก Giglio Trattoria Fiorentina ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ทัสกาน (Tuscan) และคู่ที่สองกับการฟีเจอริ่งกันระหว่าง เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ จากร้านบ้านเทพา ผู้ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบจากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร ที่จะมาร่วมรังสรรค์เมนูพิเศษร่วมกับ เชฟชุน Shunsuke Shimomura จากร้าน Resonance ที่เลือกนำเสนอเมนูอาหารแบบไร้ขอบเขตภายใต้แนวคิด “Boundless Cuisine” โดยอีเว้นท์พิเศษนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายน 2566 จำนวนจำกัดเพียงวันละ 30 ที่นั่งผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เท่านั้น (เลือกฟีเจอร์ DINE-IN) ในราคา 5,500 บาท/ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง 22 พฤศจิกายน 2566 หรือจนกว่าบัตรจะหมด
  • GrabThumbsUp Challenge : สายกินห้ามพลาด! กับชาเลนจ์พิเศษที่แกร็บฟู้ดร่วมกับอินฟูลเอนเซอร์สายท่องเที่ยว นักกินตัวจริงอย่าง “ว่านไฉ” เจ้าของเพจ “อาสาพาไปหลง” ที่จะพา 10 ผู้ชนะไปตะลุยกินร้าน ‘มิชลิน ไกด์’ สุดปังทั่วกรุงเทพฯ แบบนอนสต็อป 1 วันเต็ม เพียงแค่สั่งอาหารจากร้านมิชลิน ไกด์ ผ่าน #GrabThumbsUp ขั้นต่ำ 500 บาทต่อออเดอร์ จำนวน 10 ครั้ง ระหว่างวันที่ 16 ตุลาคมถึง 12 พฤศจิกายน 2566 โดย 10 คนแรกที่สามารถพิชิตภารกิจนี้ได้จะได้ร่วมทริปตะลุยกินสุดเอ็กซ์คลูซีฟทันที และพิเศษ! สำหรับ 2 คนแรกที่บรรลุภารกิจนี้ได้สำเร็จยังได้เข้าร่วมกิจกรรม “The Unexpected Chef’s Table by #GrabThumbsUp” แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย
  • GrabFood Dine-in Micheline Guide Month: สำหรับผู้ใช้บริการแกร็บที่ชื่นชอบบริการ DINE-IN (หรือ ทานที่ร้าน) แกร็บฟู้ดยังมอบส่วนลดสูงสุดถึง 30% จากร้านอาหารมิชลิน ไกด์ อาทิ ร้าน 26 Braised Beef, Giglio Trattoria Fiorentina, Indus, 100 Mahaseth, Vaso, ศรีตราด พร้อมด้วยส่วนลดค่าบริการเรียกรถจากแกร็บสูงสุดถึง 25% เมื่อเดินทางไปยังร้านอาหารที่ร่วมรายการ (ทั้งไปและกลับ) เพียงกรอกโค้ด “DINE-IN” ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนธันวาคม 2566

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #GrabThumbsUp ต้อนรับเดือนแห่งมิชลิน ไกด์ ได้ผ่านทาง www.grab.com/th/grabunlimited รวมถึง Facebook GrabTH และ แอพลิเคชัน Grab

Check Also

เอปสันเร่งเครื่องรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันความบันเทิงบูม

เอปสันเดินหน้าสร้างสถิติครองเจ้าตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกนาน 23 ปี ทั้งยังกวาดส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทย 54% รักษาแชมป์ในไตรมาสแรกปีนี้ พร้อมประกาศรุกหนักตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดเอปสัน ประเทศไทย จัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน ระดมทัพเลเซอร์โปรเจคเตอร์หลากซีรีส์อวดศักยภาพสร้างประสบการณ์ความบันเทิงแบบสุดพิเศษ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง