บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ร่วมกับ TEDxBangkok 2023 สร้างสรรค์ The Idea Box ใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการศูนย์การค้าไทยที่เปิดพื้นที่รับฟังเสียงลูกค้า พร้อมเผยภาพ AI สุดล้ำ “SPACE FOR BETTER FUTURES – ศูนย์การค้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน” ที่พัฒนามาจาก “ไอเดีย” ของลูกค้า ที่เข้าร่วมเสนอความคิดเห็นทั้งออฟไลน์และออนไลน์นับพันคน จากกิจกรรม Imagining Better Bangkok ที่ชวนตั้งคำถาม…แชร์ไอเดีย “คุณอยากเห็นพื้นที่แบบไหนในศูนย์การค้า…เพื่อกรุงเทพฯ ที่น่าอยู่ขึ้น”
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ในฐานะที่เซ็นทรัลพัฒนาเป็น Purpose-Led organization ที่มุ่งมั่นสร้าง Better Futures ด้วยบทบาทของ Place Maker ดังนั้น การร่วมทำโปรเจ็คกับ TEDxBangkok 2023 ในครั้งนี้ ซึ่งมีธีมสำคัญในปีนี้คือ ‘การรับฟังเสียง’ เราจึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะเป็นพื้นที่ที่เปิดใจรับฟังเสียงของลูกค้าที่มีความหมาย และสะท้อนความต้องการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกเจเนอเรชั่น เพื่อช่วยกันผลักดันสังคม รับฟัง เข้าใจ และนำไปต่อยอดจริงเพื่อสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”
“กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะตอกย้ำความเป็น Top of Mind Brand ของเซ็นทรัลพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ (Customer Champions) ยังมีความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อเราอย่างมาก เราพบ Key Takeaway ของแต่ละ Gen ที่น่าสนใจและมีจุดร่วมที่เป็นคาแร็กเตอร์ของแต่ละ Gen อย่างชัดเจน ยกตัวอย่าง
- Gen B (Boomer) ต้องการพื้นที่พักผ่อน และคาเฟ่สำหรับนัดกลุ่มสภากาแฟเพื่อพบปะกับเพื่อนวัยเดียวกัน
- Gen X ต้องการพื้นที่ให้ใช้ชีวิตกับครอบครัว และ Art & Exhibition Space
- Gen Y ต้องการพื้นที่ในการแสดงออกและแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
- Gen Z ให้ความสำคัญกับชุมชนจึงต้องการพื้นที่สาธารณะ Community & Library Centre
- และ Gen Alpha แน่นอนว่าทุกไอเดียมี Key Word คือคำว่า Fun ซึ่งคาแร็คเตอร์ของวัยนี้ เราต้องคิดต่อว่า Fun ที่พวกเขาอยากได้คืออะไร อาจจะเป็นสนามเด็กเล่นรูปแบบใหม่ พื้นที่ให้ทำกิจกรรมวาดรูป ระบายสี หรืออะไรที่ส่งเสริมจินตนาการด้วย เป็นต้น
แต่สิ่งที่คนทุก Generation ต้องการมากที่สุดคือพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ ธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และยังมีไอเดียที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Charity Space ให้คนมาแบ่งปันของใช้ หรือห้องสมุดดีๆ ซึ่งหน้าที่ของเราคือต้องไปตีโจทย์ต่อเพื่อต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ของลูกค้าให้ทุกคนมี Better Futures ร่วมกัน” ดร.ณัฐกิตต์กล่าว
เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นเป็น Place Maker เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน และดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะได้นำเสียงความต้องการของลูกค้าไปพัฒนาเป็น “พื้นที่ศูนย์การค้าจริง” แห่งอนาคตที่โครงการใหม่ๆ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่าง “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ที่โดดเด่นด้วยโมเดล Semi-Outdoor พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็น Low Carbon Mall ทำให้มีพื้นที่ในส่วนที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่มีสวน Rooftop ขนาด 7 ไร่ และเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี เพื่อสร้างปอดขนาดใหญ่ให้กับเมืองด้วย
ทั้งนี้การสร้างสรรค์พื้นที่แห่งอนาคตไม่ได้จำกัดแค่ภายในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่เซ็นทรัลพัฒนายังพร้อมสร้างสรรค์พื้นที่ใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และมีส่วนสร้าง Better Futures ให้กับผู้คนทั่วประเทศ โดยในต้นปี 2567 ที่จะถึงนี้ เตรียมเปิดตัวศูนย์การค้า “เซ็นทรัล นครสวรรค์” (Q1/2567) และ “เซ็นทรัล นครปฐม” (Q2/2567) เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนอย่างยั่งยืน กระจาย Multiple Impacts ทั่วประเทศอย่างแท้จริง