Breaking News
Home / Business & Marketing / สหฟาร์ม โชว์ความสำเร็จ ทำยอดส่งออกโตพุ่ง 170,000 ตัน ครองเบอร์ 1 เจ้าธุรกิจไก่ไทย

สหฟาร์ม โชว์ความสำเร็จ ทำยอดส่งออกโตพุ่ง 170,000 ตัน ครองเบอร์ 1 เจ้าธุรกิจไก่ไทย

บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) ผู้ผลิตและส่งออกไก่สด ไก่แช่แข็งรายใหญ่ของไทย เปิดข่าวดีรับปี 2567 ผ่านงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 93 ปี ดร. ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ ประกาศขึ้นครองบัลลังก์ธุรกิจส่งออกไก่สดแช่แข็งไทยสำเร็จ โชว์สุดยอดผลประกอบการปีที่ผ่านมาโตกระฉูดถึง 147% ทำยอดส่งออก 170,000 ตัน

ดร.จารุวรรณ โชติเทวัญ ประธานสายการตลาดต่างประเทศ บัญชี การเงิน และเลขานุการประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) เปิดเผยว่า ภายใต้การกลับเข้ามาบริหารงานอย่างเต็มกำลังของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ พร้อมได้มีการประกาศปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ทั้งหมดเมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สหฟาร์มเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีจำนวนไก่โตเพิ่ม 30% และสามารถทำยอดส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก 170,000 ตัน ทำให้ในปีที่ผ่านมา สหฟาร์มกลับมาในฐานะผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งอันดับ 1 ของประเทศไทยอีกครั้ง

จากผลงานของตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของสหฟาร์มที่ยังคงยืนหยัดและรักษามาตรฐานของความเป็นผู้บุกเบิกในภาคธุรกิจส่งออกไก่ไทย สะท้อนวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ ดร.ปัญญา ท่านประธานสหฟาร์ม จากตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาที่ ดร. ปัญญาได้ทำมาตรฐานฟาร์มไก่ไทย โดยวางระบบ Compartmentalization อันสมบูรณ์แบบ ทำให้สร้างชื่อเสียงแก่วงการไก่ไทย ตลอดจนทั่วโลกเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าสหฟาร์มในฐานะยักษ์ใหญ่ผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งของประเทศไทยนับแต่นั้นเป็นต้นมา จวบจนปัจจุบันที่สหฟาร์มก็ยังยืนหนึ่งในวงการธุรกิจนี้ และภายใต้ปรัชญาการบริหารงาน โปรงแสง น้ำใส สะอาด บริสุทธิ์ ยุติธรรม ของดร.ปัญญา ทำให้ธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น เนื่องจากอณาจักรของสหฟาร์มมีเนื้อที่กว่า 30,000 ไร่ ซึ่งนอกเหนือจากเป็นฟาร์มที่มีมารตฐานระดับโลกแล้ว ยังมีโรงงานแปรรูป โรงงานอาหารสำเร็จรูป บนพื้นที่ 10,000 ไร่ ทั้งในจังหวัดลพบุรี และเพชรบูรณ์ ดังนั้นสหฟาร์มจึงเลือกใช้แรงงานในท้องถิ่นเพื่อเกิดรายได้มากกว่ากำลังเครื่องจักร นอกจากนี้ยังทำให้พนักงานมี Skill ในการตัดแต่งสินค้าได้สวยงาม สินค้าของสหฟาร์มจึงเป็นงาน Handcrafted ที่มีความประณีต และเป็นที่ชื่นชอบแก่ลูกค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวาระโอกาสพิเศษ วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 93 ปี ดร. ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด และบริษัทในเครือ ผู้ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นปูชนียบุคคลและสมบัติอันล้ำค่าของสหฟาร์ม ทางบริษัทและชาวสหฟาร์มจึงร่วมใจจัดงานฉลองครบรอบ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าต่างประเทศ ลูกค้าภายในประเทศ ซัพพลายเออร์ สื่อมวลชน อีกทั้งผู้บริหารระดับสูง พนักงานบริษัท พันธมิตร และลูกค้ากิตติมศักดิ์ ที่ให้การสนับสนุนสหฟาร์มมาอย่างยาวนาน และยังถือเป็นโอกาสในการประกาศปีชัยพร้อมเปิดศักราชใหม่ ก้าวเข้าสู่ปีมังกรทอง 2567 โดยได้ทุ่มงบมากกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตเวทีซุ้มดอกไม้ และพื้นที่จัดเลี้ยงอันยิ่งใหญ่ สวยงาม ณ บ้านสุขาวดี แหล่งท่องเที่ยวอันเป็นแลนด์มาร์กที่ติดอันดับท็อปของพัทยา เพื่อรองรับแขกผู้มีเกียรตินับพันเข้าร่วมงาน ภายใต้ธีมคอนเซ็ปต์ชุดไทย ตระการตาด้วยแสง สี เสียง และการแสดงพิเศษบนเวทีจากเหล่าผู้บริหาร และ Young Gen ของสหฟาร์มตัวน้อยที่เรียกความประทับใจต่อแขกอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ยังมีแขกผู้ใหญ่คนสำคัญ อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อีกทั้งคณะผู้บริหารระดับสูงของสหฟาร์ม ขึ้นเวทีร่วมกล่าวแสดงความขอบคุณและอวยพรวันเกิดแก่ ดร.ปัญญา ก่อนจะชมความอลังการณ์ของพลุไฟนานกว่า 10 นาที

อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 สหฟาร์ม ยังคงมุ่งมั่นในดำเนินงานภายใต้ปรัชญาการบริหารของ ดร.ปัญญา เช่นที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแผนในการรีแบรนด์ดิ้ง (Rebranding) ขับเคลื่อนสหฟาร์มด้วยกลยุทธ์ใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในโลกธุรกิจยุคใหม่ ที่พร้อมจะประกาศแผนงานให้ทราบทั่วกันในเร็วๆ นี้ ดร.จารุวรรณ โชติเทวัญ กล่าวทิ้งท้าย

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ