Breaking News
Home / Business & Marketing / ละมุน เบบี้ปลื้ม 6 เดือนแรกเป้าตามคาด คว้าเป้ยและน้องโปรดเป็นพรีเซนเตอร์

ละมุน เบบี้ปลื้ม 6 เดือนแรกเป้าตามคาด คว้าเป้ยและน้องโปรดเป็นพรีเซนเตอร์

ละมุน เบบี้ ผู้นำตลาดออร์แกนิคสำหรับแม่และเด็กมากว่า 13 ปี เผยรายได้ 6 เดือนแรกเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 30% คาดปิดรายได้ปีนี้ตามคาดที่ 250 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์ เป้ย ปานวาดและน้องโปรด มั่นใจช่วยเสริมทัพกระแสการดูแลสุขภาพในกลุ่มเด็กโต เป็นการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ละมุนอีกด้วย

นางสาวเนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและผู้ก่อตั้ง บริษัท ละมุน เบบี้ จำกัด กล่าวว่า ละมุน เบบี้ ผู้นำตลาดออร์แกนิคสำหรับแม่และเด็กมากว่า 13 ปี รับรู้รายได้ 6 เดือนแรกเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 30% ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตอบรับมากที่สุดในครึ่งปีแรกจะเป็นกลุ่มอาหารเสริมสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นไปการเติบโตของตลาดแม่และเด็กของไทยที่คาดว่าจะเติบโต 5% ในปีนี้ จากมูลค่ารวมประมาณ 25,000 – 30,000 ล้านบาท ถึงแม้ว่าจะสวนทางกับอัตราการเกิดน้อยลงทุกปี แต่ก็ยังมีคุณแม่ยุคดิจิทัลกลุ่มพรีเมียมที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพผลิตภัณฑ์มากกว่าเรื่องราคา ซึ่งคุณแม่กลุ่มนี้เป็นฐานลูกค้าหลักที่ใช้ละมุนตั้งแต่แรกคลอดจนลูกโตเข้าสู่วัยเรียนก็ยังเชื่อมั่นละมุนมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าปีนี้จะทำรายได้ 250 ล้านบาท ตามที่คาดการณ์ไว้อย่างแน่นอน ยิ่งเมื่อคุณเป้ย ปานวาดและน้องโปรด อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ตอบรับเป็นพรีเซนเตอร์ครั้งแรก ยิ่งมั่นใจว่าช่วยเสริมทัพกระแสการดูแลสุขภาพในกลุ่มเด็กโต เป็นการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ละมุนอีกด้วย

หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับเด็กตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้ ละมุนไวต้า อาหารเสริมจากสารสกัดธรรมชาติสำหรับเด็ก ทั้งอิมมูชิ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และยัมมี่โอ ช่วยให้เจริญอาหาร เป็นตัวเลือกอันดับต้นของคุณแม่ละมุน ทำให้บริษัทฯ เห็นโอกาสในการเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ เพื่อทุกคนในครอบครัว สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตอบรับกับเทรนด์รักสุขภาพในกลุ่มวัยทำงาน โดยให้ความสำคัญในการคัดสรรสารสำคัญจากธรรมชาติที่มีคุณภาพในปริมาณที่เหมาะสมกับทุกช่วงวัย ตอบโจทย์การเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม สำหรับในครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกกว่า 35% ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั่วโลกซึ่งปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 183 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,652 ล้านบาท) โดยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดที่ 35% สำหรับประเทศไทย ตลาดอาหารเสริมปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าถึง 83,000 ล้านบาท (อ้างอิงจากบริษัทวิจัย Kantar ปี 2565) โดยกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพจะเติบโตในอันดับต้นๆ ซึ่งก็เป็นไปตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้

นางสาวเนตรนพิศ กล่าวเสริมว่าหลังจากที่ได้ทำตลาดอาหารเสริมสำหรับเด็กมาระยะหนึ่ง บริษัทฯ ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกของคุณแม่ละมุนที่สอบถามถึงอาหารเสริมที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการขับถ่ายของลูกและผู้ใหญ่ในบ้านมาตลอด จึงทำให้ละมุนมุ่งมั่นในการพัฒนาอาหารเสริมในกลุ่มนี้อย่างจริงจัง ประกอบกับมีงานวิจัยพบว่า ลำไส้มีเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับสมอง เหมือนเป็นสมองที่สองของร่างกาย เมื่อเกิดความเครียด อารมณ์แปรปรวน จะรู้สึกปวดท้อง เช่นเดียวกันถ้าท้องผูกหรือท้องเสีย ก็ทำให้อารมณ์แปรปรวนได้ ดังนั้น การดูแลลำไส้ให้สมดุล จึงมีความสำคัญมาก ละมุน จึงได้คัดสรรจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิต 1 พันล้านตัว มากถึง 12 สายพันธุ์ ที่ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการขับถ่าย แต่ยังช่วยผู้มีปัญหาภูมิแพ้อาหาร อากาศหรือฝุ่น รวมทั้งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาล1 อีกด้วย โดยมี Prebiotic GOS อาหารจุลินทรีย์ดีที่ค้นพบได้ในน้ำนมแม่ พร้อมนวัตกรรมปกป้องจุลินทรีย์ดีให้มีชีวิตถึงลำไส้ด้วย 4 Layer Q Shield Technology จากประเทศเกาหลี รูปแบบผงพร้อมทาน  Fast Absorb นุ่มละเอียดเหมือนหิมะ ละลายง่าย ดูดซึมไว ไม่จับตัวเป็นก้อน

ในครั้งนี้ ละมุน ไวต้า ได้รับเกียรติจากคุณเป้ย ปานวาด และน้องโปรด อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ตอบรับการเป็นพรีเซนเตอร์ครั้งแรกโดยคุณเป้ย คือคุณแม่ละมุนที่ใช้สกินแคร์ของละมุนตั้งแต่น้องโปรดและน้องปาลิน  และหลังจากให้น้องโปรดทานละมุน โปรแลคโตะ พลัส GOS แล้วน้องไม่มีอาการน้ำมูกไหลหลังตื่นนอนตอนเช้า จึงตอบรับการเป็นพรีเซนเตอร์ในทันที ซึ่งละมุนมั่นใจว่า คุณเป้ยและน้องโปรดจะเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ รวมทั้งการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเด็กโตและผู้ใหญ่ได้ดีอีกทางหนึ่ง

ในส่วนของช่องทางการตลาด ละมุนเลือกช่องทางแบบ Omni Channel โดยกำหนดงบการตลาดสำหรับในครึ่งปีหลังนี้มากกว่าครึ่งปีแรกถึง 20%  ทั้งการร่วมโปรแกรมสำหรับ Top Sellers บน  E-Commerce รวมทั้งการไลฟ์สดทุกช่องทาง พร้อมทั้ง Influencer Marketing เหล่าคุณแม่ที่ใช้ละมุนแล้วชื่นชอบและติดตะกร้าละมุนมากกว่า 2,000 ราย ในส่วนออฟไลน์ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ละมุนเน้นการทำตลาดในช่องทางร้านยา ทั้งการเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ (Visibility) ช่องทางที่ลูกค้าสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ (Touch Point) และการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น ปัจจุบัน ละมุน ไวต้า มีจำหน่ายในร้านยาชั้นนำ อาทิ Save Drug, I Care, Vitamin Club, Pharmax, P&F, Tops Care และ Super Drug  มากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ ละมุน ยังคงมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Lamoon Baby Club ร่วมสะสมคะแนนสำหรับการซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์ เพื่อแลกรับส่วนลด หรือแลกสินค้ามากมายอีกด้วย

Check Also

อินทรี อีโคไซเคิล ตอกย้ำความเป็นผู้นำจัดการของเสียอย่างยั่งยืน ทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 อินทรี อีโคไซเคิล สานต่อภารกิจ “ทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  ด้วยกระบวนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีของเสียสู่หลุมฝังกลบ (Zero Waste to Landfill)  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดการของเสียและดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน