Breaking News
Home / Finance / Energy / สถานีผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลมแห่งใหม่ จะให้พลังงานได้ถึงหนึ่งล้านครัวเรือน

สถานีผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลมแห่งใหม่ จะให้พลังงานได้ถึงหนึ่งล้านครัวเรือน

ฟาร์มผลิตกระแสไฟฟ้าจากลมที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นกำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นบริเวณชายฝั่งตะวันออกของเกาะอังกฤษโดยถือเป็นโครงการสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการสู้รบในรูปแบบหนึ่งกับภาวะภูมิอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลง

ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่ง Yorkshire ของอังกฤษประมาณ 120 กิโลเมตร (หรือ 75 ไมล์) ใช้ชื่อว่า Hornsea One คาดว่าจะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้เพียงพอกับการใช้งานของชาวอังกฤษมากถึง 1 ล้านครัวเรือน

มีกำหนดสร้างเสร็จภายในปีหน้าด้วยอาณาเขตที่ครอบคลุมใหญ่กว่าทะเลมัลดีฟท์หรือมัลต้าเสียอีกและตั้งอยู่ห่างออกไปในทะเลมากกว่าฟาร์มผลิตกระแสไฟฟ้าจากลมแห่งอื่นประกอบด้วยกังหันลมขนาด 7 เมกะวัตต์จำนวน 174 ที่

มีหอคอยที่มีความสูงกว่า 100 เมตรเวลาที่ใบพัดหมุนนั้นมีขนาดใหญ่กว่าขนาดของชิงช้าสวรรค์ London Eye ที่มีชื่อเสียงเสียอีกแค่การหมุนใบพัดหนึ่งรอบก็สามารถผลิตไฟฟ้าให้บ้านขนาดกลางหนึ่งหลังใช้ใน 1 วันได้เพียงพอแล้ว

Check Also

โตชิบาพร้อมปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน เพื่อมาเลเซียอย่างยั่งยืน!

มาเลเซียกำลังเดินหน้าสู่การปฏิวัติสีเขียว โดยมีเป้าหมายมุ่งลดการปล่อยคาร์บอนร้อยละ 45 ภายในปีพ.ศ. 2573 ทั้งนี้ แผนที่นำทางการเปลี่ยนผ่านพลังงานใหม่ (New Energy Transition Roadmap: NETR) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566 ได้กำหนดเส้นทางของประเทศสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 โดยมีงบการลงทุนสนับสนุน 260,000-280,000 ล้านดอลลาร์ โครงการนี้คาดว่าจะช่วยสร้างงาน ลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 10,000     กิกะกรัมต่อปี และขับเคลื่อนมาเลเซียไปสู่การใช้พลังงานสะอาดได้