Breaking News
Home / Auto & Motor / New Growth Drivers Qingdao Fair 2019 เปิดเวทีจัดแสดงเทคโนโลยีขั้นสูง

New Growth Drivers Qingdao Fair 2019 เปิดเวทีจัดแสดงเทคโนโลยีขั้นสูง

สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งมณฑลซานตง (CCPIT) เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า New Growth Drivers Qingdao Fair 2019 นอกจากจะดึงดูดบริษัทที่มีชื่อเสียงกว่า 261 แห่ง อาทิ บริษัท Continental จากเยอรมนี บริษัท Schneider จากฝรั่งเศส บริษัท Universal Robots จากเดนมาร์ก และ บริษัท Ahlstrom-Munksjo จากฟินแลนด์

มาร่วมงานแล้ว ยังมีเทคโนโลยีซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมาก เช่น 5G และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยอย่าง รถยนต์ไร้คนขับ การผลิตอัจฉริยะ และวัสดุใหม่ มาจัดแสดงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในงานนี้ด้วย         

ภายในงาน บริษัท Schneider Electric ได้นำโซลูชั่นการประหยัดพลังงาน สวิตช์ และเซอร์กิตเบรกเกอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดมาร่วมจัดแสดง ขณะที่ บริษัท Shandong Heavy Industry Group ก็นำรถแทรกเตอร์สำหรับดันดินอัจฉริยะตัวแรกของโลกที่มีระบบควบคุมระยะไกลและติดตั้งระบบควบคุมอัตโนมัติของ Shantui พร้อมรองรับการทำงานกับระบบควบคุมระยะไกลพิเศษโดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสาร 5G และควบคุมเครือข่ายรุ่นใหม่ล่าสุดมาเผยโฉม เช่นเดียวกับ บริษัท Universal Robots ที่มาจัดแสดงหุ่นยนต์ที่เน้นการทำงานตามหลักธรรมชาติของมนุษย์รุ่นใหม่ และบริษัท Ahlstrom-Munksjo ซึ่งนำเสนอการใช้งานเส้นใยอย่างหลากหลายแบบคาดไม่ถึง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดหาวัสดุเส้นใยระดับโลก

งานนี้จัดขึ้นมาเพื่อเป็นเวทีสำหรับการร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างธุรกิจจากต่างประเทศที่มาร่วมงาน ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความตั้งใจของพวกเขาในการเข้ามาลงทุนและสร้างความร่วมมือกับเมืองชิงเต่าแห่งมณฑลซานตง โดยคุณ Li Jingfang ผู้จัดการฝ่ายดูแลธุรกิจลูกค้ารายใหญ่ของบริษัท ASSA ABLOY หนึ่งในผู้นำด้านโซลูชั่นการเข้าถึงระดับโลกจากสวีเดน ซึ่งเดินทางมาร่วมงานนี้โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมองหาความร่วมมือด้านวัสดุใหม่ กล่าวว่า “ASSA ABLOY จะเพิ่มการลงทุนในภาคเทคโนโลยีชั้นสูงและการแปรรูปวัสดุในอนาคต และชิงเต่าก็เป็นสถานที่ที่เราต้องการ”

งานนี้จัดโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งมณฑลซานตง (CCPIT) ร่วมกับคณะกรรมาธิการการพัฒนาและปฏิรูปมณฑลซานตง กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมณฑลซานตง รัฐบาลเมืองชิงเต่า พร้อมหน่วยงานอื่น ๆ  และได้รับการสนับสนุนจากหอการค้านานาชาติประเทศจีนและองค์การการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น

Check Also

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรเว่ในการขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและยกระดับอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโซลูชันสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม