Breaking News
Home / Life / ผสานพลังแห่งงานศิลปะ 2 ประเทศ ผลงานล่าสุดจาก ‘ทูตพาณิชย์โน้ต – วรวรรณ วรรณวิล’ ส่งต่อ Soft Power แฟชั่นไทยสู่สายตาชาวมาเลเซีย

ผสานพลังแห่งงานศิลปะ 2 ประเทศ ผลงานล่าสุดจาก ‘ทูตพาณิชย์โน้ต – วรวรรณ วรรณวิล’ ส่งต่อ Soft Power แฟชั่นไทยสู่สายตาชาวมาเลเซีย

ในภาพจำของ ‘ทูตพาณิชย์โน้ต – วรวรรณ วรรณวิล’ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) สำหรับใครหลายคนที่ติดตามวงการแฟชั่นคนไทย และวงการแฟชั่นจากเพื่อนบ้านของเรา ‘ประเทศมาเลเซีย’ จะเห็นว่า Soft Power ได้กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ ทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล อย่างแยกกันไม่ได้

อย่างผลงานล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่มีการจับมือร่วมสนับสนุนธุรกิจกลุ่มสินค้าแฟชั่น ภายในงาน Bythian X Kloset Launching ซึ่งเป็นงานเปิดตัวระหว่าง ‘Bythian’ แบรนด์ชื่อดังจากมาเลเซีย และ ‘Kloset’ แบรนด์สัญชาติไทย โดยทั้งสองได้โชว์ศิลปะแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แล้วเกิดการรวมกันเพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ การดึงจุดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ทั้งจากแบรนด์ Kloset ที่เป็นสไตล์เสื้อผ้าผู้หญิงหวานผสมกับแฟชั่นแบบวินเทจนิด ๆ แต่ยังมีความร่วมสมัยผ่านงานดีไซน์และการตัดเย็บ ลูกเล่นต่าง ๆ จากแบรนด์นี้ เมื่อนำมาผสานกับแฟชั่น unisex จากแบรนด์ ByThian ที่โดดเด่นในงานดีไซน์ศิลปะแนวสตรีทอาร์ต ถือเป็นการจับมือกันที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ ทั้งยังเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าติดตามในกลุ่มศิลปะแฟชั่นผ่านเสื้อผ้าอีกด้วย

การจับมือกันครั้งนี้ ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากงาน VersaThai โครงการ Top Thai Fashion Brands ของทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล ที่ใช้กลยุทธ์ทำการตลาดเชิงรุก (Pro-active Marketing Approach) เพื่อเน้นที่การสร้างภาพลักษณ์และความต้องการในตลาดให้เกิดขึ้น ซึ่งได้ดำเนินโครงการในระหว่างเดือนสิงหาคม – เดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าเป้าหมาย ประกอบด้วย สินค้าแฟชั่นและเครื่องนุ่งห่ม สินค้าเครื่องประดับ และของแต่งบ้าน

ความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นโครงการเล็กหรือใหญ่ บางทีอาจต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอย่างที่ ‘ทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล’ ทำมาตลอดในฐานะทูตพาณิชย์ไทย ประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งแนวคิดที่พยายาม “สร้างเส้นความเชื่อใจ” มันแสดงผลผ่านตัวเลขยอดขายจากโครงการ VersaThai: Top Thai Fashion Brands 2022 ได้ชัดเจนอย่างไม่มีข้อกังขา โดยสามารถสร้างมูลค่าเกินคาดหวังไปไกลมากถึง 15.6 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ก็คือ 12.5 ล้านบาท

สำหรับเป้าหมายในการส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นไทยในมุมมองของทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล คือ การสร้างความต้องการในตลาดมาเลเซีย (Demand Creation) การสร้างประสบการณ์สินค้าเป้าหมายของไทยในตลาดมาเลเซีย (Experience Enhancement) ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์สินค้าแก่ผู้บริโภคชาวมาเลเซียเพื่อให้เกิดกระแสการบริโภคสินค้าไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงและสร้างเครือข่าย (Business Networking) และการขยายตลาดเชิงลึก (Market Penetration)

เป้าหมายทั้งหมดที่ทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล วางเอาไว้จะไม่สามารถทำได้เลย หากไม่ปรับมายด์เซ็ตตัวเอง เปรียบเสมือนตัวเองกำลังทำงานเป็นเซลล์แมนที่ต้องขายของที่ดี ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า ซึ่งทุก ๆ อีเวนต์ที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมาทูตพาณิชย์โน้ต – วรรณวิล ใช้ความจริงใจแลกกับความจริงใจเสมอ

Check Also

Netflixเผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการและโปสเตอร์ของภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ ATLAS (ล่าข้ามจักรวาล) 

Netflix ปล่อยตัวอย่างอย่างเป็นทางการและโปสเตอร์ของ ATLAS (ล่าข้ามจักรวาล) ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับโลกที่แบ่งระหว่างมนุษย์กับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)  และชะตากรรมของมนุษยชาติกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย