Breaking News
Home / Life / Entertainment / พอร์โต้ โก-ท่าจีน ผุดโซนท้องถิ่น หนุนสินค้าชุมชนรับอานิสงค์กำลังจับจ่ายโต ครม.ไฟเขียวฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

พอร์โต้ โก-ท่าจีน ผุดโซนท้องถิ่น หนุนสินค้าชุมชนรับอานิสงค์กำลังจับจ่ายโต ครม.ไฟเขียวฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

ดี–แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ เผยทราฟฟิกเข้าศูนย์เติบโตไปในทิศทางบวก ล่าสุดเปิดพื้นที่ใหม่ที่ พอร์โต โก ท่าจีน “โซนสินค้าท้องถิ่น” เป็นตัวเชื่อมสินค้าชุมชมย่านสมุทรสาครให้ถึงมือผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรับอานิสงค์กำลังจับจ่ายโต ผู้คนออกมาท่องเที่ยวไทย-เทศจับจ่ายใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น

ส่งผลให้ภาคธุรกิจการค้าและการบริการมีการขยายตัวสูงขึ้นในช่วงหลังสถานการณ์โควิดคลายตัวลง และปัจจัยบวกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วนฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และคาซัคสถาน ช่วงไฮซีซัน พร้อมเดินเกมกลยุทธ์ “เพื่อนรู้ใจนักเดินทาง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “จุดเริ่มสุขของทุกทริป ตอบโจทย์ทุกคนในทริป” ด้วยจุดเด่นตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค พื้นที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย ร้านบริการไดร์ฟทรูมากที่สุดในประเทศไทย คาดช่วงไฮซีซันคนเข้าศูนย์โตเพิ่มกว่า 80 %

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอมมูนิตี้มอลล์ และจุดพักรถ หรือ Rest Area เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา พอร์โต้ โก ท่าจีน (Porto Go) มียอดทราฟฟิกเข้าศูนย์เติบโตไปในทิศทางบวก โดยเพิ่มขึ้น 50% จากเมื่อปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน เนื่องจากตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตเพิ่มขึ้น จากโอกาสดังกล่าว บริษัทได้พัฒนา “โซนสินค้าท้องถิ่น” ที่รวบรวมทั้งผลิตภัณฑ์ อาหาร และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นของสมุทรสาครมาวางจำหน่าย เพื่อเชื่อมโยงสินค้าชุมชนให้ถึงมือผู้บริโภคในวงกว้างและกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าผ่านช่องทางการขายมากขึ้น 

“โซนสินค้าท้องถิ่น ที่ พอร์โต้ โก ท่าจีน ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นโซนที่รวบรวมสินค้าท้องถิ่นที่น่าสนใจต่าง ๆ กว่า 30 ร้านค้าในสมุทรสาคร อาทิ อาหารทะเลแปรรูป ข้าวเกรียบเห็ด หมี่กรอบบ้านแพ้ว เกี๊ยวปลาท่าฉลอม ผลิตภัณฑ์จากใบชะคราม ของฝากของที่ระลึกจากเบญจรงค์ สินค้าแปรรูปจากมะพร้าว โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่แวะเข้าศูนย์เป็นอย่างดี ทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเอกลักษณ์ความเป็นสินค้าท้องถิ่น ที่สามารถนำไปเป็นของฝากได้ รับปัจจัยบวกกำลังจับจ่ายโต โดยศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์ มีมุมมองว่าธุรกิจค้าปลีกมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่ามูลค่าตลาดจะเติบโตราว 10% ภายในสิ้นปี 2566 นี้ จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวของผู้บริโภคที่ออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ทั้งคนไทยและต่างชาติ นายสุเทพกล่าว

ทพกล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ ยังพบปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน ที่ ครม.อนุมัติฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และคาซัคสถาน ในช่วง 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด ซึ่งพอร์โต้ โก ท่าจีน โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด ตอบโจทย์นักเดินทางในการเป็นจุดนัดพบหรือจุดแวะระหว่างทาง 

ทั้งนี้ พอร์โต้ โก ท่าจีน พร้อมเดินกลยุทธ์ “เพื่อนรู้ใจนักเดินทาง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “จุดเริ่มสุขของทุกทริป ตอบโจทย์ทุกคนในทริป” ด้วยจุดเด่นตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค ด้วยพื้นที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย พร้อมร้านบริการไดร์ฟทรูมากที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีความพิเศษด้วยไดร์ฟทรูชาตรามือ และวราภรณ์ ซาลาเปา ที่เป็นไดร์ฟทรูที่แรกที่เดียวในประเทศไทย ตอบโจทย์นักเดินทางด้วยประสบการณ์ ห้องน้ำติดแอร์แบบไร้สัมผัส ที่จอดรถกว้างขวาง มีการจัดสรรพื้นที่เฉพาะสำหรับคนพิการ และครอบครัว จุดชาร์จรถไฟฟ้าทั้งแบบ DC และ AC มีจุดให้บริการสำหรับคนรักสัตว์ สามารถพาน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงแสนรักลงมาผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง รวมถึงครอบครัวที่มีเด็กเล็กก็ยังสามารถเติมเต็มความสุขไปกับสนามเด็กเล่นที่น้อง ๆ จะได้ผ่อนคลายในระหว่างการเดินทาง ช้อปสนุกทุกเพศ ทุกวัยไปกับโซนจำหน่ายสินค้าเพื่อนักเดินทาง พร้อมร้านค้าให้บริการกว่า 30 ร้านค้า และล่าสุด โซนสินค้าท้องถิ่น ที่พร้อมเปิดให้บริการแล้ว คาดช่วงไฮซีซันคนเข้าศูนย์โตเพิ่มกว่า 80%

อย่างไรก็ดี พอร์โต โก ยังคงเดินหน้าพัฒนาศูนย์บริการทั้ง 2 สาขา บางปะอิน และท่าจีน อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านจุดให้บริการสาธารณะต่าง ๆ ให้มีความสะดวก สะอาด และปลอดภัย ตลอดจนการเปิดรับพันธมิตรร้านอาหาร และบริการต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์และเพียงพอต่อการรองรับนักเดินทางที่แวะสัญจร ตั้งเป้านำพาพันธมิตรให้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน คาดยอดจับจ่ายโตเพิ่ม 30% ในสิ้นปีนี้ นายสุเทพกล่าวทิ้งท้าย

Check Also

“ฉายแสง แอด.เวนเจอร์” ประกาศไลน์อัพ 5 หนังอนิเมะ เข้าฉายปีนี้ ภายใต้โปรเจกต์ใหญ่ “เมะ” (ME’)

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “เมะ” (ME’)” โปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ที่ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ เตรียมขนกองทัพภาพยนตร์แอนิเมชัน 5 เรื่อง พร้อมยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ สร้างมิติใหม่ให้วงการภาพยนตร์แอนิเมชัน โดยมีผู้บริหาร และนักแสดงที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง