Breaking News
Home / Life / Entertainment / วิวัฒนาการของภูมิทัศน์ธุรกิจแห่งความบันเทิง: วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ

วิวัฒนาการของภูมิทัศน์ธุรกิจแห่งความบันเทิง: วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ

ในฐานะประธานสมาคมผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก หรือ IAAPA (The International Association of Amusement Parks and Attractions) ผมเฝ้ามองการเติบโตของเอเชียอย่างใกล้ชิด แม้ที่ผ่านมาต้องรับมือความท้าทายระดับโลก

แต่ภูมิภาคนี้ก็แสดงถึงการปรับตัวที่เป็นเลิศและการฟื้นตัวที่รวดเร็ว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ไม่เพียงอยู่รอดแต่ยังกลับมาเจริญรุดหน้า การเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้ไม่ได้จำกัดแค่อุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น เพราะความต้องการประสบการณ์ความบันเทิงแบบเสมือนจริงยังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาค ทำให้เอเชียเป็นตลาดสำคัญสำหรับการเติบโตและการลงทุนในอนาคต นอกจากนี้นวัตกรรมสุดล้ำยังมอบหนทางใหม่ให้ธุรกิจสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าและปูทางสู่ความสำเร็จในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในศูนย์การค้า โรงแรมหรู หรือแม้กระทั่งการรับประทานอาหารนอกบ้าน

เมื่อคร่ำหวอดในเส้นทางอาชีพในภูมิภาคที่ไม่เคยหยุดนิ่งซึ่งผมเรียกว่า ‘บ้าน’ ผมมองเห็นศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของเอเชียที่เอื้อต่อธุรกิจและการลงทุน ชนชั้นกลางที่กำลังเติบโต การขยายตัวของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทักษะสูง และภูมิทัศน์ทางธุรกิจที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอเชียเป็นแหล่งบ่มเพาะการเติบโตและนวัตกรรม เอเชียยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การใช้จ่ายภายในประเทศและการเดินทางระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น จึงเหมาะแก่การยกระดับสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งความบันเทิง และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์แห่งนี้ ผมคิดว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการจัด IAAPA Expo Asia 2024 ในประเทศไทย ที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 17 ปี!

วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ประธานสมาคมผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก หรือ IAAPA (The International Association of Amusement Parks and Attractions)

ในวันที่ 27-30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 IAAPA จัดมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร มหกรรมธุรกิจแห่งความบันเทิงระดับโลกได้หวนคืนสู่ ‘ดินแดนแห่งรอยยิ้ม’ อีกครั้ง โดยเปิดโอกาสให้ธุรกิจและผู้ร่วมงานสัมผัสอนาคตของจุดหมายปลายทางเพื่อความบันเทิงได้ด้วยตัวเอง รวมถึงเป็นเวทีปลดล็อกศักยภาพทางธุรกิจด้วยความร่วมมือระดับโลก การฝึกอบรมและโอกาสสร้างเครือข่ายธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหรือไม่ IAAPA Expo Asia พร้อมเปิดประสบการณ์การผสมผสานความบันเทิงเข้ากับธุรกิจ ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ที่ปูทางสู่ความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด ผมและทีมงานทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการในภูมิภาคจะปลดล็อกศักยภาพการพัฒนาธุรกิจในมหกรรมชั้นนำด้านสถานที่ท่องเที่ยวครั้งนี้ เรามาเจาะลึกความน่าตื่นเต้นที่รออยู่กัน

ภาพรวมของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวที่เจริญรุดหน้าในเอเชีย

อุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวของเอเชียรุดหน้าอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งสวนสนุกไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค สร้างรายได้หลายพันล้านดอลลาร์และสร้างงานนับพันตำแหน่ง เอเชียเป็นตลาดสำหรับสวนสนุกและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก สวนสนุกในประเทศจีนเพียงประเทศเดียวคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของการเปิดสวนสนุกใหม่ทั่วโลก! คาดการณ์ว่าในปีนี้ การใช้จ่ายกับสวนสนุกในเอเชียจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 16.5% และคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายเป็นเลขสองหลักไปถึงปี พ.ศ. 2570

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเอเชีย อาทิ พิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ล้วนเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวด้านความบันเทิง เช่น ศูนย์กิจกรรมในร่มและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ยังคงได้รับความนิยมและมีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภูมิภาคนี้มอบศักยภาพมหาศาลในการเติบโต และคาดว่าอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวของเอเชียยังคงยืนหยัดสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี

อย่างไรก็ตาม การเติบโตก็มาพร้อมความท้าทายสำหรับผู้เล่นในอุตสาหกรรม ทั้งความต้องการนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และการปรับตัวให้พร้อมตอบสนองต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันต้องสนองนโยบายด้านความปลอดภัย การพัฒนาที่ยั่งยืน และหลักปฏิบัติด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ IAAPA พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม มุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเอเชียและมอบหนทางขับเคลื่อนความสำเร็จไปพร้อมกัน

เกี่ยวกับ IAAPA: ขับเคลื่อนการเติบโตในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก

IAAPA มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกมายาวนาน ด้วยสมาชิกมากกว่า 6,000 รายในกว่า 100 ประเทศ IAAPA กลายเป็นสมาคมชั้นนำระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว โดยเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้เล่นในอุตสาหกรรมในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ ผนึกกำลังด้านความร่วมมือความและแบ่งปันแนวปฏิบัติสู่ความสำเร็จ

จุดเด่นสำคัญของเราคือเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่ครอบคลุม เราสร้างความร่วมมือและการผนึกกำลังระหว่างธุรกิจมากมายผ่านเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งนี้ มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ที่กำลังจะมาถึงเป็นหมุดหมายสำคัญที่สมาชิกร่วมอุตสาหกรรมมารวมตัวกันเพื่อสร้างโอกาสใหม่ในธุรกิจ เครือข่ายผู้ให้บริการและผู้ผลิตของเราพร้อมมอบโซลูชันใหม่ที่ผลักดันให้เจ้าของธุรกิจยกระดับบริการและมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับลูกค้า นอกจากนี้ IAAPA จัดให้มีโปรแกรมฝึกอบรมสำหรับผู้ให้บริการมืออาชีพ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมแนวปฏิบัติสู่ความสำเร็จให้กับธุรกิจในภูมิภาค

พลิกโฉมธุรกิจแห่งความบันเทิงกับ IAAPA Expo Asia 2024

มหกรรมIAAPA Expo Asia 2024 เป็นภารกิจสำคัญของสมาคมในการร่วมสนับสนุนการเติบโตและความสำเร็จของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว ภายในงาน เหล่าผู้นำ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ให้บริการ ผู้ผลิตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมากมายมารวมตัวกันเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด แบ่งปันแนวปฏิบัติสู่ความสำเร็จและหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

ความโดดเด่นของ IAAPA Expo คือมอบโอกาสให้ผู้ร่วมงานค้นพบวิธีใหม่ในการเพิ่มผลกำไรและพัฒนาธุรกิจ ตั้งแต่การประยุกต์ใช้นวัตกรรมล้ำสมัยไปจนถึงการมอบความรู้เกี่ยวกับใบอนุญาตใช้เครื่องหมายการค้า นวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่, และกลยุทธ์ใหม่ในการขายสินค้าที่ระลึก มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 นำเสนอแนวคิดสดใหม่และข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้ธุรกิจพุ่งทะยานรุดหน้าและตอบสนองภูมิทัศน์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

IAAPA Expo Asia 2024 รวมบริษัทชั้นนำที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมาจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดที่ปลดล็อกขีดจำกัดของความบันเทิง ตั้งแต่ประสบการณ์เสมือนจริง (immersive experience) ไปจนถึงเครื่องมือสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงโต้ตอบและแอปพลิเคชัน AI สุดล้ำที่กำลังมาแรงในการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ นอกจากนี้ ยังอัดแน่นด้วยกิจกรรมให้ความรู้มากมายที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญในภูมิภาค ตลอดจนทัวร์ชมเบื้องหลังและเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกของสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศไทย

ผมไม่อาจมองข้ามมูลค่าธุรกิจที่มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ร่วมผลักดันจากการรวมตัวผู้เล่นในอุตสาหกรรมเพื่อผนึกกำลังเครือข่ายความร่วมมือที่ประมาณค่ามิได้ เราช่วยประสานความร่วมมือทางธุรกิจมากมาย ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ยกระดับบริการและเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ เรานำที่สุดแห่งเทคโนโลยีล้ำสมัยและธุรกิจชั้นนำมารวมกันที่นี่เพื่อต่อยอดความร่วมมือ, ยกระดับธุรกิจ, และสร้างความสำเร็จร่วมกันในแวดวงอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง

กำหนดทิศทางการพัฒนาธุรกิจของคุณที่ IAAPA Expo Asia 2024IAAPA Expo Asia 2024 ไม่ใช่งานจัดแสดงสินค้าทั่วไปแต่เป็นโอกาสใหม่ในการกำหนดทิศทางการพลิกโฉมธุรกิจ ผู้ผลิตและผู้ให้บริการชั้นนำกว่า 350 ราย ร่วมจัดแสดงสินค้าบนพื้นที่ 7,800 ตร.ม. พร้อมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ที่ครอบคลุมจากผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม งานนี้เปิดโอกาสให้คุณสัมผัสอนาคตของธุรกิจแห่งความบันเทิงและกลยุทธ์ทางธุรกิจที่นำไปใช้ได้จริง ดังนั้น ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะได้พบคุณในงาน ไม่ว่าคุณมุ่งมั่นที่จะยกระดับธุรกิจไปอีกขั้นหรือเพียงต้องการสัมผัสเทคโนโลยีความบันเทิงอันน่าทึ่ง!

อย่าพลาดโอกาสสัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำของแวดวงอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ โดยลงทะเบียน ที่นี่ หรือติดต่อผู้จัดแสดงเพื่อรับบัตรเข้าชม จำนวนบัตรเข้าชมจากผู้ร่วมจัดแสดงมีจำนวนจำกัด ดังนั้น อย่ารอช้า! คุณสามารถดูรายชื่อผู้ร่วมจัดแสดงทั้งหมดผ่าน ลิงก์นี้ จองบัตรและเข้าร่วมมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 อันน่าทึ่งไปกับเรา ซึ่งอาจพลิกโฉมทิศทางการพัฒนาธุรกิจของคุณอย่างสิ้นเชิง

Check Also

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี แนะ 9 วิธีรับมือเมื่อโดนบูลลี่ ร่วมผลักดันหยุดวงจรบูลลี่ พร้อมสร้างความเข้าใจ ลดปัญหาบูลลี่ในรั้วโรงเรียนผ่านโครงการ “เท่ได้..ต้องไม่บูลลี่

ปัญหาการกลั่นแกล้งเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมทั่วโลก ซึ่งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต พบข้อมูลที่น่าตกใจว่า ประเทศไทยติดอันดับการบูลลี่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น และส่วนใหญ่การบูลลี่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียน ตามมาด้วยการบูลลี่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย