Breaking News
Home / Business & Marketing / ทรูบิสิเนส ผนึก อินโฟบิป เปิดตัว “True CPaaS” โซลูชันการสื่อสารยุคใหม่ ผสานเทคโนโลยี AI ปลดล็อกการสื่อสารแบบ omni-channel

ทรูบิสิเนส ผนึก อินโฟบิป เปิดตัว “True CPaaS” โซลูชันการสื่อสารยุคใหม่ ผสานเทคโนโลยี AI ปลดล็อกการสื่อสารแบบ omni-channel

ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมมือกับอินโฟบิป ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนระบบคลาวด์ระดับโลก เปิดตัว “True CPaaS” (True Communications Platform as a Service)  โซลูชันอัจฉริยะที่ใช้ AI ช่วยภาคธุรกิจจัดการทุกช่องทางสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจร ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลของผู้บริโภคชาวไทย  เปลี่ยนความยุ่งยาก ซับซ้อน ในการบริหารการสื่อสารแบบ Omni-Channel และสร้างความสัมพันธ์ได้ต่อเนื่องตลอดการเดินทางของลูกค้า (customer journey) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว 

พร้อมนำ AI เสริมการทำงานของแพลตฟอร์ม                 มอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเฉพาะบุคคล โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าและการสื่อสารกับลูกค้าแบบอัตโนมัติ  พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีและตลอดเวลา  ครอบคลุมทั้งการตลาด การขาย และบริการ  เหมาะกับองค์กรธุรกิจทุกขนาดในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การเงิน ประกันภัย ค้าปลีก ค้าขายออนไลน์ ท่องเที่ยว และสุขภาพ  เริ่มต้นใช้งานได้ทันทีหลังสมัครใช้บริการ ด้วยบริการในรูปแบบ                      as-a-service ที่ยืดหยุ่นได้ สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการใช้งานและรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง

นายฮาว ริ เร็น หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์และเทเลคอม-เทค บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น   กล่าวว่า  ทรูบิสิเนส พัฒนาโซลูชันเพื่อการสื่อสารสำหรับลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้เข้าใจความต้องการขององค์กรธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่องค์กรธุรกิจต้องการเครื่องมือด้านการสื่อสารที่ไม่เพียงแค่ช่วยจัดการสื่อสารหลากรูปแบบในหลายช่องทางเท่านั้น  แต่ยังต้องเสริมความสัมพันธ์อันดีให้กับ                          แบรนด์ด้วย  เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดการเดินทางของลูกค้า  ทรูบิสิเนส จึงร่วมมือกับ อินโฟบิป  เปิดให้บริการ“True CPaaS” โซลูชันอัจฉริยะที่ใช้ AI ช่วยภาคธุรกิจจัดการทุกช่องทางสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มเดียว เชื่อมโยงการสื่อสารในรูปแบบ Omni-Channel อย่างไร้รอยต่อ ทั้ง การโทร SMS MMS อีเมล์ การแจ้งเตือนผ่านเว็ป  การส่งข้อความในแอปพลิเคชัน แชท และโซเชียลมีเดีย  ยกระดับประสบการณ์และสร้างความประทับใจลูกค้าเฉพาะบุคคล   ผสานศักยภาพ AI ช่วยเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร  นำไปสู่การเพิ่มยอดขายและโอกาสสำเร็จของแคมเปญการตลาดต่างๆ  ตลอดจนลดต้นทุนการสื่อสารที่ซ้ำซ้อน  โดยองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถใช้โซลูชันนี้ได้ง่ายๆ ด้วยโมเดลบริการแบบ as-a-service 

นายโจฮัน เจนเซ่น หัวหน้าระดับภูมิภาคด้านการเติบโตธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทรูครั้งนี้  ถือเป็นการปฏิวัติวงการตลาดไทย  ด้วยการเปิดตัวโซลูชันการสื่อสารบนคลาวด์ขั้นสูง  ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเรามุ่งหวังว่าให้ความร่วมมือครั้งนี้ ส่งผลให้องค์กรธุรกิจขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมทรานสฟอร์มองค์กรสู่ยุคดิจิทัล  ตลอดจนสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า   ช่วยให้ธุรกิจสามารถยกระดับการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งการเดินทางของลูกค้า (customer journey) ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจ ผ่านโซลูชันที่ดีที่สุด

True CPaaS   ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสารในแพลตฟอร์มเดียว  มาพร้อม 3  จุดเด่น  ได้แก่ 1) personalized conversational experience มอบประสบการณ์การสื่อสารระหว่างองค์กรธุรกิจกับลูกค้าที่ออกแบบเฉพาะบุคคล                  2) automated & always-on communication – การสื่อสารกับลูกค้าแบบอัตโนมัติ  ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีและตลอดเวลา  3) empowered customer insight data – เก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก                 เพื่อนำมาปรับเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร  นอกจากนี้ True CPaaS   ยังสามารถผสานกับระบบการทำงานขององค์กรทั้งระบบ CRM และ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น  Microsoft Dynamics 365, Service Now, Oracle Responsys, Adobe Commerce, HubSpot และ Meta  เพื่อให้ธุรกิจสามารถจัดการประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ  เริ่มจากทีมการตลาดจะเห็นถึงความต้องการของลูกค้า  สามารถออกแบบและนำเสนอสินค้าและโปรโมชันตามช่องทางการสื่อสารได้ตรงความสนใจของลูกค้า ซึ่งจะทำการขายผ่านหลากหลายช่องทาง  ทั้งกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ, การพูดคุยโต้ตอบ  หลังจากนั้นลูกค้าสามารถได้รับบริการจากแชตบอตและเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า  โดยประวัติการสนทนาและข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บรวบรวมไว้เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับธุรกิจ 

Check Also

“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO ไทยคนแรกคว้า ‘CEO of the Year

“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO ไทยคนแรกคว้า ‘CEO of the Year’ ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำบนเวทีโลก พร้อม centralwOrld ที่สุดศูนย์การค้าแห่งปี! กับรางวัล ‘Mall of the Year’ รวมคว้า 3 รางวัลยิ่งใหญ่จาก Retail Asia Awards 2024