Breaking News
Home / Business & Marketing / ทรูบิสิเนส ผนึก อินโฟบิป เปิดตัว “True CPaaS” โซลูชันการสื่อสารยุคใหม่ ผสานเทคโนโลยี AI ปลดล็อกการสื่อสารแบบ omni-channel

ทรูบิสิเนส ผนึก อินโฟบิป เปิดตัว “True CPaaS” โซลูชันการสื่อสารยุคใหม่ ผสานเทคโนโลยี AI ปลดล็อกการสื่อสารแบบ omni-channel

ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมมือกับอินโฟบิป ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนระบบคลาวด์ระดับโลก เปิดตัว “True CPaaS” (True Communications Platform as a Service)  โซลูชันอัจฉริยะที่ใช้ AI ช่วยภาคธุรกิจจัดการทุกช่องทางสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจร ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลของผู้บริโภคชาวไทย  เปลี่ยนความยุ่งยาก ซับซ้อน ในการบริหารการสื่อสารแบบ Omni-Channel และสร้างความสัมพันธ์ได้ต่อเนื่องตลอดการเดินทางของลูกค้า (customer journey) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว 

พร้อมนำ AI เสริมการทำงานของแพลตฟอร์ม                 มอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเฉพาะบุคคล โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าและการสื่อสารกับลูกค้าแบบอัตโนมัติ  พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีและตลอดเวลา  ครอบคลุมทั้งการตลาด การขาย และบริการ  เหมาะกับองค์กรธุรกิจทุกขนาดในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การเงิน ประกันภัย ค้าปลีก ค้าขายออนไลน์ ท่องเที่ยว และสุขภาพ  เริ่มต้นใช้งานได้ทันทีหลังสมัครใช้บริการ ด้วยบริการในรูปแบบ                      as-a-service ที่ยืดหยุ่นได้ สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการใช้งานและรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง

นายฮาว ริ เร็น หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์และเทเลคอม-เทค บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น   กล่าวว่า  ทรูบิสิเนส พัฒนาโซลูชันเพื่อการสื่อสารสำหรับลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้เข้าใจความต้องการขององค์กรธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่องค์กรธุรกิจต้องการเครื่องมือด้านการสื่อสารที่ไม่เพียงแค่ช่วยจัดการสื่อสารหลากรูปแบบในหลายช่องทางเท่านั้น  แต่ยังต้องเสริมความสัมพันธ์อันดีให้กับ                          แบรนด์ด้วย  เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดการเดินทางของลูกค้า  ทรูบิสิเนส จึงร่วมมือกับ อินโฟบิป  เปิดให้บริการ“True CPaaS” โซลูชันอัจฉริยะที่ใช้ AI ช่วยภาคธุรกิจจัดการทุกช่องทางสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มเดียว เชื่อมโยงการสื่อสารในรูปแบบ Omni-Channel อย่างไร้รอยต่อ ทั้ง การโทร SMS MMS อีเมล์ การแจ้งเตือนผ่านเว็ป  การส่งข้อความในแอปพลิเคชัน แชท และโซเชียลมีเดีย  ยกระดับประสบการณ์และสร้างความประทับใจลูกค้าเฉพาะบุคคล   ผสานศักยภาพ AI ช่วยเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร  นำไปสู่การเพิ่มยอดขายและโอกาสสำเร็จของแคมเปญการตลาดต่างๆ  ตลอดจนลดต้นทุนการสื่อสารที่ซ้ำซ้อน  โดยองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถใช้โซลูชันนี้ได้ง่ายๆ ด้วยโมเดลบริการแบบ as-a-service 

นายโจฮัน เจนเซ่น หัวหน้าระดับภูมิภาคด้านการเติบโตธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทรูครั้งนี้  ถือเป็นการปฏิวัติวงการตลาดไทย  ด้วยการเปิดตัวโซลูชันการสื่อสารบนคลาวด์ขั้นสูง  ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเรามุ่งหวังว่าให้ความร่วมมือครั้งนี้ ส่งผลให้องค์กรธุรกิจขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมทรานสฟอร์มองค์กรสู่ยุคดิจิทัล  ตลอดจนสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า   ช่วยให้ธุรกิจสามารถยกระดับการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งการเดินทางของลูกค้า (customer journey) ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจ ผ่านโซลูชันที่ดีที่สุด

True CPaaS   ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสารในแพลตฟอร์มเดียว  มาพร้อม 3  จุดเด่น  ได้แก่ 1) personalized conversational experience มอบประสบการณ์การสื่อสารระหว่างองค์กรธุรกิจกับลูกค้าที่ออกแบบเฉพาะบุคคล                  2) automated & always-on communication – การสื่อสารกับลูกค้าแบบอัตโนมัติ  ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีและตลอดเวลา  3) empowered customer insight data – เก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก                 เพื่อนำมาปรับเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร  นอกจากนี้ True CPaaS   ยังสามารถผสานกับระบบการทำงานขององค์กรทั้งระบบ CRM และ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น  Microsoft Dynamics 365, Service Now, Oracle Responsys, Adobe Commerce, HubSpot และ Meta  เพื่อให้ธุรกิจสามารถจัดการประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ  เริ่มจากทีมการตลาดจะเห็นถึงความต้องการของลูกค้า  สามารถออกแบบและนำเสนอสินค้าและโปรโมชันตามช่องทางการสื่อสารได้ตรงความสนใจของลูกค้า ซึ่งจะทำการขายผ่านหลากหลายช่องทาง  ทั้งกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ, การพูดคุยโต้ตอบ  หลังจากนั้นลูกค้าสามารถได้รับบริการจากแชตบอตและเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า  โดยประวัติการสนทนาและข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บรวบรวมไว้เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับธุรกิจ 

Check Also

ละมุน เบบี้ปลื้ม 6 เดือนแรกเป้าตามคาด คว้าเป้ยและน้องโปรดเป็นพรีเซนเตอร์

ละมุน เบบี้ ผู้นำตลาดออร์แกนิคสำหรับแม่และเด็กมากว่า 13 ปี เผยรายได้ 6 เดือนแรกเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 30% คาดปิดรายได้ปีนี้ตามคาดที่ 250 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์ เป้ย ปานวาดและน้องโปรด มั่นใจช่วยเสริมทัพกระแสการดูแลสุขภาพในกลุ่มเด็กโต เป็นการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ละมุนอีกด้วย