Breaking News
Home / Business & Marketing / “ฟันโอ” ย้ำผู้นำตลาดบิสกิต เสิร์ฟน้องใหม่ “ฟันโอ แครกเกอร์” รองท้องไว้ ฟิลไหนก็ไม่กลัวหิว เขย่าตลาดบิสกิต “หมื่นล้าน” เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น

“ฟันโอ” ย้ำผู้นำตลาดบิสกิต เสิร์ฟน้องใหม่ “ฟันโอ แครกเกอร์” รองท้องไว้ ฟิลไหนก็ไม่กลัวหิว เขย่าตลาดบิสกิต “หมื่นล้าน” เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น

ยูอาร์ซีฯเสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้แข็งแกร่งปลุกปั้นสินค้าใหม่ฟันโอแครกเกอร์ครั้งแรกรับแนวโน้มแครกเกอร์ยังเติบโตต่อเนื่องจัดเต็มอาวุธการตลาดดึงคริสพีรวัสนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องหวังครองใจคนรุ่นใหม่ สอดคล้องกับภาพลักษณ์ ฟันโอ

ปี 2564 นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ ฟันโอ เข้าสู่ตลาดแครกเกอร์เป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นโอกาสและแนวโน้มตลาดที่มีการเติบโต ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 5,100 ล้านบาท รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ซึ่งมองหาความสะดวกสบายในการรับประทานขนม บริษัทจึงเปิดตัว ฟันโอแครกเกอร์” สินค้าน้องใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ ในฐานะเป็นผู้นำตลาดคุกกี้ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยอย่างยาวนาน

เมื่อเห็นเทรนด์ผู้บริโภคยังคงมองหาขนมที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งรสชาติอร่อย พกพาสะดวก ราคาเข้าถึงง่ายและทานแล้วอิ่มท้อง ทางแบรนด์จึงนำเสนอสินค้า ฟันโอแครกเกอร์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ไว้สำหรับรองท้องหรือ เป็นขนมไว้ทานเล่นระหว่างวัน ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันของกลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่จุดเด่นของ “ฟันโอ แครกเกอร์” ที่มาพร้อมสโลแกน…มีฟันโอแครกเกอร์ รองท้องไว้ ฟีลไหนก็ไม่กลัวหิว ก็คือเนื้อแครกเกอร์ที่หอมกรอบ อร่อยเต็มรสชาติ ทานง่ายอยู่ท้อง ไม่หกเลอะเทอะ จะทำกิจกรรมต่างๆ เล่นเกมส์ เล่นโทรศัพท์มือถือก็หยิบทานง่าย ไม่เลอะมือ หรือแม้แต่เวลารีบๆ แค่พกฟันโอแครกเกอร์ไว้ ไม่ต้องกลัวหิวอย่างแน่นอน

 “ฟันโอแครกเกอร์” มาพร้อม 2 รสชาติใหม่โดนใจ ได้แก่ รสมะพร้าวและ รสบัตเตอร์ ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่ดูทันสมัย สีสันสดใส โดยมีให้เลือก 2 ขนาด เพื่อตอบโจทย์โอกาสการรับประทานที่หลากหลาย ได้แก่ ขนาด 40 กรัม ตอบโจทย์ด้วยปริมาณที่เหมาะสมให้อิ่มอยู่ท้องทานหมดในหนึ่งครั้ง และขนาด 81 กรัม บรรจุ 3 ห่อเล็กด้านใน แบ่งทานได้หลายครั้ง

สำหรับเป้าหมายในการบุกตลาดแครกเกอร์ครั้งนี้ บริษัทต้องการผลักดันให้แบรนด์ “ฟันโอ แครกเกอร์” เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภค (Top of mind) ทุกครั้งเมื่อมองหาขนมรองท้อง ที่มีรสชาติอร่อย ราคาเหมาะสม รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มสินค้าบิสกิตของบริษัท โดยที่เราคาดหวังว่าเราจะสามารถสร้างการเติบโตและก้าวเป็น 1 ใน 3 แบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในตลาดแครกเกอร์ภายใน 3-5 ปี

 “ปัจจุบัน ยูอาร์ซี เป็นผู้นำในตลาดคุกกี้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 40%  โดยมี 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ ฟันโอ ดิวเบอร์รี่ และครีมโอ  ที่สำคัญ ฟันโอ แครกเกอร์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาออกมาให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักของแบรนด์แจ็ค แอนด์ จิล ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีให้แก่ผู้บริโภคทุกคน หรือ Delight everyone with good food choice โดยการสร้างความสุขให้กับผู้บริโภคด้วยสินค้าและราคาที่เข้าถึงได้ทุกคน รวมถึงคุณภาพสินค้าควบคู่โภชนาการ และความหลากหลายของสินค้าที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค การทำตลาดฟันโอ แครกเกอร์ ยังมีเป้าหมายสู่การเป็นแบนด์อันดับ 1 ในหมวดแครกเกอร์ด้วย” นางเจน เบอร์นาโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

Check Also

เปิดตัว 3 อาวุธลับเนรมิตผิวสวยสมบูรณ์แบบ ด้วย Artistry Makeup ใหม่ จาก แอมเวย์ 

ในยุคที่การแต่งหน้าแบบธรรมชาติกำลังมาแรง เทรนด์ "ผิวสวยดูสุขภาพดี" ได้กลายเป็นกระแสที่สาว ๆ ทั่วโลกต่างหลงใหล โดยเฉพาะลุกเผยผิวสวยราวกับนางเอกในซีรีส์ ถือเป็นต้นแบบความสวยที่คนไทยหลายคนต่างปรารถนา แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลก อาร์ทิสทรี จาก แอมเวย์ เข้าใจถึงความต้องการนี้เป็นอย่างดี