Breaking News
Home / Auto & Motor / แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ ร่วมมือกับ DMS ในข้อตกลงการเป็นผู้วางระบบอย่างเป็นทางการเพื่อเร่งเครื่องการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย

แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ ร่วมมือกับ DMS ในข้อตกลงการเป็นผู้วางระบบอย่างเป็นทางการเพื่อเร่งเครื่องการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย

แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ดิจิทัล แมนูแฟคเจอริ่ง โซลูชันส์ จำกัด (DMS) ในข้อตกลงผู้วางระบบอย่างเป็นทางการเพื่ออำนวยความสะดวกในการบูรณาการโซลูชันของ แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ สำหรับปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานภายใน รวมทั้งยกระดับภาพรวมการผลิตแบบไดนามิกของประเทศไทย

ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและการใช้งานโซลูชันเทคโนโลยีการผลิตของ แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ ในประเทศไทย พร้อมทั้งให้การสนับสนุนทางเทคนิคและการติดตั้งใช้งานแก่ลูกค้าระดับภูมิภาคที่ดำเนินงานในอุตสาหกรรมยานยนต์และระบบขนส่ง ในฐานะศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ที่สำคัญในภูมิภาค ประเทศไทยสามารถส่งเสริมความสามารถการแข่งขันระดับโลกด้วยการเสริมสร้างขีดความสามารถในการขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ยั่งยืน

ปัจจุบัน DMS นำเสนอเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงครอบคลุมหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยเน้นไปที่ซัพพลายเออร์ด้านยานยนต์เป็นหลัก โซลูชันที่ให้บริการครอบคลุม ระบบควบคุมการผลิตแบบอัตโนมัติ ระบบปฏิบัติการในกระบวนการผลิต (Manufacturing Execution Systems หรือ MES) การจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Lifecycle Management หรือ PLM) และระบบ IoT มอนิเตอร์ริ่งในโรงงาน (IoT Factory Monitoring) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DMS มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอแอปพลิเคชัน DELMIA ของแดสสอลท์ ซิสเต็มส์ ที่ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ซึ่งรวมถึงโซลูชันชั้นนำของอุตสาหกรรมในด้านการผลิตดิจิทัล (Digital Manufacturing) ระบบจัดการการดำเนินงานการผลิต (Manufacturing Operations Management หรือ MOM) การวางแผนและจัดการทรัพยากรภายในองค์กร (Enterprise Resource Planning หรือ ERP) และอื่น ๆ การใช้เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถบูรณาการระบบการผลิต การดำเนินงานและการจัดการทรัพยากรได้อย่างราบรื่น ส่งเสริมระบบนิเวศที่เป็นหนึ่งเดียวช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตและขับเคลื่อนนวัตกรรมทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่า

DMS ผสมผสานประสบการณ์ด้านการผลิตเข้ากับโรงงานผลิตขั้นสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์และระบบขนส่งที่ทันสมัย แนวทางเชิงกลยุทธ์นี้ทำให้ DMS อยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการส่งเสริมและขับเคลื่อนการใช้งานเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการผลิตที่ครบวงจรของแดสสอลท์ ซิสเต็มส์  เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมและระบบนิเวศ

โจเซฟิน ออง กรรมการผู้จัดการแดสสอลท์ ซิสเต็มส์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใต้  กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของประเทศไทยเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีทั่วทั้งซัพพลายเชนในภาคการผลิตช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของดีมานด์ทั่วโลกได้อย่างฉับไว ด้วยประสบการณ์ระดับโลกกว่าสี่ทศวรรษ แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ คือผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม ปฏิวัติอุตสาหกรรม ปรับปรุงกระบวนการ และยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสริมความแข็งแกร่งด้านการปรับใช้ดิจิทัลโซลูชันแบบครบวงจรร่วมกับ DMS เพื่อยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคการผลิตและสานต่อผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทย”

นายสมศักดิ์ ลิ้มคุณธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัล แมนูแฟคเจอริ่ง โซลูชัน จำกัด  กล่าวว่า “จากจำนวนการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ ทำให้อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดี เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับ แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ ผู้นำและผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ควบคู่กับความเชี่ยวชาญและความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์และซัพพลายเชนยานยนต์ในประเทศไทยของ DMS จะทำให้เกิดการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์แบบ เป้าหมายร่วมกันของเราคือการส่งเสริมความก้าวหน้าของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตชั้นนำ ที่มีความสามารถในการแข่งขันไม่เพียงแต่ในระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในเวทีระดับโลกด้วย”

Check Also

เอ็มจี เผยยอด NEW MG4 ELECTRIC ช่วงไตรมาสแรก โตขึ้น 45% พร้อมเดินหน้าส่งมอบให้กับคนไทยต่อเนื่องตลอดปี

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยยอดขายในไตรมาสแรกของปี โดย NEW MG4 ELECTRIC ขึ้นแท่นรถอีวียอดนิยมในประเทศไทยคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายสะสมทั่วโลก ณ ปัจจุบันมากกว่า 180,000 คัน ตอกย้ำการเป็นรถแฮทช์แบคอีวีรุ่นยอดนิยมทั่วโลก โดย เอ็มจี ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาผลิตในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถ เป็นเจ้าของยนตรกรรมคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย