Breaking News
Home / Business & Marketing / อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ

ภายใต้กลยุทธ์ Star Commerce ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในกลุ่มแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งแบรนด์ในเครือและแบรนด์พาร์ทเนอร์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ยังจับมือกับศิลปิน-ดารา พัฒนาสินค้าเพื่อร่วมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ฐานผู้ติดตามของศิลปินแต่ละราย มั่นใจกลยุทธ์ดังกล่าวจะสร้างความแตกต่างใหักับธุรกิจคอมเมิร์ซ ของ อาร์เอส กรุ๊ป เจาะไลฟ์สไตล์ของฐานผู้ติดตามเพื่อเพิ่มสินค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และดึงดูดผู้บริโภคบนช่องทางโซเชียลมีเดียด้วยความบันเทิง ซึ่งเป็นการผลักดันรายได้ธุรกิจคอมเมิร์ซให้เพิ่มขึ้นจากตัวตนของศิลปิน-ดารา และสินค้าคุณภาพที่หลากหลาย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทมากขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ว่าใครต่างก็เป็นครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ แต่ยังมีความท้าทายที่ไม่ใช่ทุกรายที่มีช่องทางของตัวเองแล้วจะสามารถต่อยอดความสำเร็จ หรือนำมาสร้างรายได้เพิ่มได้ เราจึงเห็นโอกาสในการนำกลยุทธ์ Star Commerce มาสนับสนุนศิลปิน-ดาราในสังกัด และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า หรือมีรายได้เพิ่ม มาพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองหรือนำสินค้าที่เรามีมากกว่า 500 SKUs ทั้งที่เป็นสินค้าภายใต้ RS LiveWell, RS pet all และพาร์ทเนอร์ซึ่งครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ไปทำ Live Commerce โดยสร้างสรรค์คอนเทนต์ตามที่ตนเองถนัด เพื่อสร้างรายได้และต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของ RS Mall X ที่ได้โฟกัสการทำธุรกิจในรูปแบบ MCN Model และ Affiliate Marketing ที่มีเครือข่ายพันธมิตรสำคัญอย่าง TikTok, Shopee, Lazada, Facebook และ Instagram ในคอนเซปต์ ‘RS Mall X Extreme Convenience สะดวกสุดใจ สบายสุดขีด’ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายเหนือระดับให้กับศิลปิน-ดารา และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มีเราเป็นผู้ช่วยพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับฐานแฟนคลับ ไม่ต้องสต็อกสินค้า และไม่ต้องจัดการระบบหลังบ้านเอง ในขณะที่ผู้บริโภคก็ได้ใช้สินค้าคุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า ซึ่งนับเป็นการปลดล็อกศักยภาพของศิลปิน-ดารา รวมถึงธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะสามารถสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ศิลปิน-ดารา และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ร่วมทำธุรกิจกับ อาร์เอส กรุ๊ป แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1.        เข้าร่วม Affiliate Marketing นำเสนอและขายสินค้าที่หลากหลายจากแบรนด์จากกลุ่มธุรกิจ RS LiveWell อาทิ well u, vitanature+, beyond, aviance, ifresh, Happie Homie, De Beste, DARING & CO, erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์อันดับต้นๆ ของไทย รวมไปถึงสินค้าในเครือ RS pet all และแบรนด์ในกลุ่ม pet ทั้งหมด และแบรนด์พาร์ทเนอร์ รวมกว่า 500 SKUs ผ่าน Live Commerce เพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์

2.        เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผลักดันและพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ฐานแฟนคลับของตนเอง

“อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ Star Commerce นี้ นับเป็นการเดินตามกลยุทธ์ Unlock Value ที่พร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนแบรนด์ของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุขและความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่ยังต้องการ ‘ยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิต’ ของลูกค้า รวมถึงดารา-ศิลปินในสังกัดด้วย โดยประเดิมด้วยศิลปินตัวแม่ อย่าง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ ซึ่งเป็นศิลปินภายใต้ RS Music ที่มีฐานผู้ติดตามทางโซเชียลประมาณ 6.5 ล้านบัญชี และด้วยศักยภาพของใบเตยที่เป็นศิลปินที่มีความมั่นใจ มากความสามารถ และมีฐานแฟนคลับครอบคลุมหลายกลุ่ม โดยจะเริ่มโฟกัสไปที่สินค้าในกลุ่มแม่และเด็ก บิวตี้ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก นอกจากนี้ เรายังมีศิลปิน-ดารา อีกจำนวนมากที่พร้อมจะเข้าร่วมงานกับเราภายใต้กลยุทธ์ Star Commerce  ซึ่งจะสร้างความแตกต่าง และสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป ในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย

Check Also

ส.ค้ายาสูบไทยหนุนรัฐขึ้นบัญชีผู้ค้า หลังพบ “บุหรี่เถื่อน” เกลื่อนออนไลน์ เพิ่มขึ้น 181%    จี้รัฐจัดการภัยออนไลน์ และขยายผลเครือข่ายทั่วประเทศ

สมาคมการค้ายาสูบไทย จี้หน่วยงานภาครัฐและแพลตฟอร์มออนไลน์ขึ้นบัญชีเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายทางสื่อออนไลน์อย่างเข้มงวด เชื่อเทคโนโลยีสาวถึงต้นทางได้ หลังผลสำรวจบุหรี่เถื่อนออนไลน์ พบการสนทนาซื้อ-ขายเติบโตถึง 181% ในช่วง 6 เดือน ปัจจัยหลักเน้นที่ราคาถูก รสชาติดี มีลูกเล่น และหาซื้อง่าย ชี้ปัจจุบันร้านบุหรี่เถื่อนออนไลน์ทั้ง เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ยูทูป เว็บบอร์ด เว็บไซต์ และขยายไปขายบน “ติ๊กต็อก” ตามเทรนด์ชาวเน็ตไทย หวั่นกระทบร้านค้าปลีกถูกกฎหมาย เยาวชนเข้าถึงง่าย ชี้การขายบุหรี่เถื่อนออนไลน์ได้ไม่คุ้มเสีย