Breaking News
Home / Industries / เอปสันโชว์สุดยอดนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมในสองงานใหญ่แห่งปี

เอปสันโชว์สุดยอดนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมในสองงานใหญ่แห่งปี

เอปสัน เตรียมจัดแสดงนวัตกรรมในงานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมใหญ่ประจำปี งานแรก ASSEMBLY & AUTOMATION TECHNOLOGY 2024 งานแสดงเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุน เอปสันได้นำหุ่นยนต์แขนกลทั้งแบบ 6 แกน และ Scara Robot ที่ทำงานด้วยความรวดเร็ว แม่นยำสำหรับไลน์การผลิตและการประกอบชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ต้องการความแม่นยำสูงในการทำงานมาจัดแสดงในงาน

โดยมีสินค้าไฮไลท์ อาทิ Epson VT6L หุ่นยนต์แขนกล 6 แกน ออกแบบให้ประหยัดพื้นที่ ติดตั้งง่าย และรองรับน้ำหนักได้ 6 กิโลกรัม Epson GX8 มีความรวดเร็วแม่นยำในการทำงาน โดยเฉพาะการทำงานในพื้นที่จำกัดและสภาพแวดล้อมที่หลาก หลาย เพื่อกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจยานยนต์  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และฮาร์ดไดร์ฟ เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดแสดงอุปกรณ์เชื่อมต่อที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแขนกลหุ่นยนต์ อาทิ  Epson force-sensor S250P เซ็นเซอร์วัดแรงกด S250 Series ที่เมื่อติดตั้งเข้ากับหุ่นยนต์แขนกล จะทำให้สัมผัสได้ถึงแรงบิดหรือแรงกดที่เบาที่สุดเพียง 0.1 นิวตัน ใน 6 ทิศทาง ทำให้หุ่นยนต์สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น และ Epson Spectroscopic Vision SV-700S-CVI กล้องสเปกโทรสโกปีที่ใช้ความยาวคลื่นสำหรับแยกแยะสีต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบลักษณะภายนอกของความสม่ำเสมอของสี เคลือบพื้นผิวชิ้นส่วน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงจะได้พบกับเครื่องพิมพ์ฉลาก Epson ColorWorks และ Epson LabelWorks ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพิมพ์ฉลากประเภทต่างๆ ภายในโรงงานตามมาตรฐาน GHS ไม่ว่าจะเป็นบาร์โค้ดติดผลิตภัณฑ์หรือฉลากติดบนบรรจุภัณฑ์อีกด้วย พบกับนวัตกรรมหุ่นยนต์แขนกลเอปสัน ได้ตั้งแต่วันที่ 19 – 22 มิถุนายน 2567 ณ บูธ 9B11 ฮอลล์ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

สำหรับผู้ประกอบการสิ่งทอ เตรียมพบนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัลของเอปสันในงานงาน GFT 2024 งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอที่ครบครันที่สุดในอาเซียน โดยเอปสันได้นำเครื่องพิมพ์ Dye-Sublimation 2 รุ่นไปจัด Epson SureColor SC F130  เครื่องพิมพ์ Dye-Sublimation ขนาด A4 ที่เล็กที่สุดจากเอปสัน มีแท็งค์หมึก 4 สี CYMK ในตัวเครื่อง รองรับวัสดุพื้นผิวแข็งและวัสดุสิ่งทอ เหมาะสำหรับสินค้าของที่ระลึกหรือของพรีเมียม ตอบโจทย์การผลิตสินค้าขนาดเล็กหรืองานสั่งทำพิเศษได้อย่างลงตัว  และEpson SureColor SC-F530 หน้ากว้าง 24 นิ้ว ขนาดกะทัดรัด ครบครันด้วย Epson Total Solutions และ LFP Accounting Tool รองรับการทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานเนื่องจากการบำรุงรักษาต่ำ เหมาะสำหรับธุรกิจ ที่มีปริมาณการพิมพ์ไม่มาก เช่น สตาร์ทอัพ นักออกแบบ เป็นต้น

ในส่วนเครื่องพิมพ์ผ้าโดยตรง (Direct-to-garment printer) เอปสันได้นำเครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุดมาจัดแสดง คือ Epson SureColor SC-F1030  ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ผ้าขนาดเล็กที่สุดของเอปสัน มาพร้อมฟีเจอร์อินเตอร์แอคทีฟ เหมาะกับการพิมพ์ผ้าได้โดยตรงสำหรับของชิ้นใหญ่ และสามารถพิมพ์ลงแผ่นฟิล์มโดยตรง ซึ่งเหมาะกับพิมพ์โลโก้ขนาดเล็ก และ Epson SureColor SC-F2230  ด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore MicroTFP แบบใหม่ของเอปสัน ช่วยให้พิมพ์งานได้เร็วขึ้นถึง 135%  ทั้งสองรุ่นมีความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์งาน สรรค์งานให้ลูกค้าพร้อมเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

เตรียมพบนวัตกรรมเพื่อสิ่งทอของเอปสัน ได้ตั้งแต่วันที่ 26 – 29 มิถุนายน 2567 ณ บูธ E09 ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน เชิญร่วมฟังเสวนาในหัวข้อ แรงบันดาลใจในการออกแบบชุดที่โชว์ในงาน AFDS Thailand 2020” กับคุณพิษฎ์ณภัทร โยธินรัตนชัย ดีไซน์เนอร์ เจ้าของห้องเสื้อ “PITNAPAT” ASEAN Fashion Designers Showcase ที่ห้อง MR211- 212 ชั้น 2

Check Also

HARMAN ประกาศครั้งสำคัญ เตรียมเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย

HARMAN บริษัทด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ ในเครือ Samsung Electronics Co., Ltd. จัดพิธีเฉลิมฉลองเพื่อเริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งจะมีขนาดประมาณ 47,000 ตารางเมตร โดยตั้งอยู่บริเวณพื้นที่แหลมฉบัง ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 125 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย และอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตยานยนต์และเทคโนโลยีของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย