Breaking News
Home / Life / ครบ 1 ทศวรรษ! “จระเข้” หนุนปั้นเยาวชนไทยสู่วงการลูกขนไก่มืออาชีพสานต่อ “JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP” สู่ปีที่ 10 เดินหน้าเพิ่ม 4 สนามแข่งทั่วประเทศ

ครบ 1 ทศวรรษ! “จระเข้” หนุนปั้นเยาวชนไทยสู่วงการลูกขนไก่มืออาชีพสานต่อ “JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP” สู่ปีที่ 10 เดินหน้าเพิ่ม 4 สนามแข่งทั่วประเทศ

 บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เดินหน้าหนุนกีฬาแบดมินเยาวชน จับมือสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างพลังขับเคลื่อนเยาวชนไทยกรุยทางสู่มือวางระดับโลกและสานฝันสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ผ่านการสนับสนุนในรายการ “JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP” ต่อเนื่องปีที่ 10 พร้อมชวนระเบิดความสนุกสนานกับการแข่งขันสนามแรกในวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โดยการแข่งขันปีนี้จะยิ่งทวีความยิ่งใหญ่ด้วยการเพิ่มสนามแข่งเป็น 4 สนามกระจายทั่วทุกภาคของประเทศ และเพิ่มเงินรางวัลรวม 656,800 บาท พร้อมเปิดตัว 2 เยาวชนดาวรุ่งทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายแบดมินตันจากการร่วมแข่งขันในโครงการนี้

11_นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด.jpg

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์ ‘จระเข้’ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน เพราะนอกจาก ‘จระเข้’ จะมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้างตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามาตลอด 32 ปีด้วยนวัตกรรมที่มีความยั่งยืนต่อโลก

บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนเช่นกัน โดยเราได้กำหนดกลยุทธ์ ‘การสร้างคนผ่านกีฬา’ เพราะเราเชื่อมั่นว่ากีฬาคือหนึ่งในแนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างยั่งยืน โดยรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนไทยมีความพยายามฝึกฝนทักษะทางกีฬาและยังเป็นเวทีการโชว์ศักยภาพในแมตช์การแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งนอกจากจะช่วยหล่อหลอมให้พวกเขาเติบโตไปเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม เยาวชนยังสามารถพัฒนาต่อยอดเพื่อก้าวสู่วงการกีฬาแบดมินตันในระดับโลกในอนาคตได้อีกด้วย”

และหนึ่งในบทพิสูจน์ความสำเร็จของรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ในการจุดประกายให้เยาวชนไทยปั้นฝันสู่วงการแบดมินตันได้สำเร็จ โดยหนึ่งในนั้นคือ “กาย” ณชกร ภู่ศรี นักแบดมินตันมือ 1 เยาวชนทีมชาติไทย ประเภทชายเดี่ยว สังกัดสโมสรพลสนะแบดมินตัน และมืออันดับ 19 ของโลก ซึ่งเคยสมัครแข่งขันในรายการนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดย “กาย” ณชกร กล่าวว่า “ผมสมัครแข่งขันในรายการนี้เพราะคิดว่าเป็นรายการที่น่าสนใจมากและเป็นสนามระดับมาตรฐานที่ทำให้เราได้แสดงถึงความก้าวหน้าในการฝึกซ้อมของเราได้อย่างเต็มที่ จนถึงวันนี้ ผมพูดได้อย่างมั่นใจว่ารายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สำคัญที่ช่วยให้นักกีฬาเยาวชนอย่างผมสามารถเก็บคะแนนเพื่อต่อยอดขึ้นสู่ระดับทีมชาติหรือนักกีฬาอาชีพได้จริง ๆ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทางจระเข้ที่ช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผมและน้อง ๆ เยาวชนอีกหลายคนได้เดินตามความฝันบนเส้นทางกีฬาแบดมินตันครับ ส่วนตัวผมเองได้วางเป้าหมายจะพยายามไต่สู่อันดับ TOP10 ของโลกให้ได้ครับ”

อีกหนึ่งดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติที่เคยร่วมลงแข่งขันในรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP คือ “บูม”  ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด มืออันดับ 232 ของโลก ซึ่งกล่าวว่า “เมื่อเริ่มล่นแบดแล้วเรารู้สึกสนุก ก็เริ่มวางเป้าหมายเลยว่าเราอยากแข่งขัน อยากเจอเพื่อน ฝันถึงการไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เพราะจะได้เจอคนที่ดัง ๆ เก่ง ๆ มากขึ้น ไปจนถึงใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักกีฬาแชมป์โลกค่ะ พอเราเห็นรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP เปิดรับสมัครบนเว็บไซต์และได้เห็นรายละเอียดโครงการจากในเฟซบุ๊กก็รู้สึกสนใจ จึงสมัครมาแข่งขันดู ซึ่งนอกจากจะชนะได้เงินรางวัล เรายังได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่างที่ทางจระเข้มอบให้ ถือเป็นประสบการณ์ในการแข่งขันที่ดีมาก ๆ สำหรับเยาวชนอย่างเราค่ะ และขอฝากให้คนไทยมาร่วมเชียร์น้อง ๆ รุ่นใหม่ในรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP กันด้วยนะคะ”

อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ปีที่ 10 คือการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 4 สนามใน 4 ภูมิภาคทั่วไทย รวมถึงสนับสนุนเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 656,800 บาท เพื่อยกระดับความตื่นเต้นสนุกสนานของเกมการแข่งขันให้น่าลุ้นน่าติดตามมากขึ้น โดยรายละเอียดของสถานที่และกำหนดการแข่งขันของแต่ละสนาม มีดังนี้  

สนามที่ 1: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
สนามที่ 2: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 31 ส.ค – 4 ก.ย. 2567 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
สนามที่ 3: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่
สนามที่ 4: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 24 -28 ธันวาคม 2567 จะแจ้งสถานที่แข่งขันเร็วๆ นี้

โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทชายเดี่ยว  2. ประเภทหญิงเดี่ยว  3. ประเภทชายคู่  4. ประเภทหญิงคู่  และ 5. ประเภทคู่ผสม ในระดับอายุ 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี, 11 ปี, 13 ปี, 15 ปี และ 17 ปี

นอกจากนี้ “จระเข้” ยังได้ร่วมสร้างสรรค์สังคมให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามหลักสากล ด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลมาผลิตเป็นอุปกรณ์และเครื่องใช้ในการแข่งขันตลอดรายการ อาทิ สายคล้องคอที่ผลิตมาจากเส้นใยขวดพลาสติก 600 ml จำนวน 50 ขวด ต่อสาย 1 เส้น และของที่ระลึก หมอนผ้าห่มรีไซเคิล ที่ผลิตมาจากเส้นใยขวดพลาสติก 1500 ml จำนวน 27 ขวด ผ่านกระบวนการแปรรูปอย่างพิถีพิถันและออกแบบให้มีรูปทรงและลวกลายที่สวยงามน่าใช้ นอกจากนี้ ในการตกแต่งสนามแข่งขันยังเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกที่สามารถนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์หมุนเวียนได้ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การแข่งขันให้สอดรับกับแนวคิดด้านความยั่งยืนของ “จระเข้”

“จระเข้” ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรบุคคลในสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนรุ่นใหม่ ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันที่น่าสนใจทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศ และมีเป้าหมายในการขยายขอบเขตการสนับสนุนสู่ทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับสากลต่อไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมโลกที่ผู้คนสามารถเติบโตร่วมกันได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการร่วมพัฒนาทักษะนักกีฬาแบดมินตันสู่ระดับมืออาชีพ สามารถติดตามการสมัครเข้าร่วมโครงการของปีต่อ ๆ ไปได้ที่ เฟชบุ๊ก Jorakay Corporation

ติดตามรายละเอียดข่าวสารกิจกรรมหรือดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของจระเข้ได้ที่ www.jorakay.co.th  และเฟซบุ๊ก jorakay หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-720-1112

Check Also

OPPO ผนึกพันธมิตร UEFA ต่อสัญญาอีกสามฤดูกาล

OPPO ประกาศต่อสัญญาพันธมิตรกับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (UEFA) อีกสามฤดูกาล ครอบคลุมการแข่งขันหลายรายการของ UEFA ทั้ง UEFA Champions League, UEFA Super Cup, รอบชิงชนะเลิศ UEFA Futsal Champions League และรอบชิงชนะเลิศ UEFA Youth League โดยอาศัยความร่วมมือในสองฤดูกาลที่ผ่านมา OPPO จะยังคงใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในสมาร์ตโฟน หูฟัง และสมาร์ตวอทช์ เพื่อช่วยให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับการแข่งขันฟุตบอลมากขึ้น และมอบประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมร่วมกับ UEFA