Breaking News
Home / Business & Marketing / HeiQ เปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันครั้งแรกของโลก

HeiQ เปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันครั้งแรกของโลก

HeiQ ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันใหม่ล่าสุด “HeiQ Cool” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสิ่งทอแรกของโลกที่ให้ทั้งความเย็นทันทีที่สัมผัสและให้ความเย็นที่ระเหยออกมาอย่างต่อเนื่อง

การควบคุมอุณหภูมิร่างกายถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะหากร้อนหรือเย็นจนเกินไปก็ล้วนเป็นปัญหาได้ทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ HeiQ จึงได้คิดค้นเทคโนโลยี HeiQ Cool ที่ช่วยให้เนื้อผ้าสามารถควบคุมอุณหภูมิผิวหนังด้วยพลังดูอัลแอคชัน โดยในขั้นแรกนั้น การดูดซับพลังงานที่หลอมละลายจะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกเย็นในทันทีเมื่อแรกสัมผัสก่อนที่จะเริ่มมีเหงื่อออก และช่วยชะลอการสะสมความร้อนในร่างกาย ตามมาด้วยพลังงานระเหยที่เลียนแบบระบบการควบคุมอุณหภูมิของผิวหนัง โดยเนื้อผ้าจะระเหยความเย็นอย่างต่อเนื่องเมื่อร่างกายเกิดความร้อนและมีเหงื่อออก เทคโนโลยีนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในผ้าทุกประเภท แต่สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกนั้น ทางแบรนด์มุ่งเน้นไปที่สิ่งทอในบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องนอน อาทิ ผ้าปูที่นอน หมอน และผ้าปูเตียง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนอนหลับเต็มอิ่มตลอดคืน โดยเนื้อผ้าสามารถให้ความเย็นก่อนที่ร่างกายจะมีเหงื่อออก ช่วยชะลอการสะสมความร้อน และช่วยควบคุมอุณหภูมิอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบความเย็นตั้งแต่แรกสัมผัส ขณะที่องค์ประกอบต่าง ๆ จะทำงานสอดประสานกันบนพื้นผิวของเนื้อผ้า เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความเย็นและรู้สึกแห้งสบายอยู่ตลอดเวลา

กระทรวงเกษตรสหรัฐรับรองเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันซึ่งทำจากวัสดุชีวภาพ

พอลิเมอร์พลังความร้อนที่ทำจากน้ำมันพืชจะช่วยดูดซับพลังงานความร้อน จึงมอบความรู้สึกเย็นสบายในทันทีเมื่อแรกสัมผัส แต่หากอุณหภูมิยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายก็จะขับเหงื่อออกมาเพื่อลดความร้อน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว พอลิเมอร์พลังน้ำที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจะช่วยถ่ายเทความชื้นออกไปพร้อมกับความร้อน ซึ่งจะช่วยมอบความเย็นอย่างต่อเนื่อง และกระบวนการดังกล่าวจะหยุดเมื่อการระบายความร้อนเสร็จสิ้น การผสมผสานระหว่างพอลิเมอร์พลังน้ำกับพอลิเมอร์พลังความร้อนที่ทำจากน้ำมันพืชของ HeiQ Cool ประกอบด้วยวัสดุทางชีวภาพที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกามากกว่า 50% นอกจากนั้นยังได้รับการรับรองมาตรฐาน OEKO-TEX Class 1 และเป็นไปตามข้อกำหนดของรายการสารเคมีอันตรายที่ถูกจำกัดการใช้งาน (Restricted Substances List: RSL) ของแบรนด์ต่าง ๆ เกือบทั้งหมด

Hoi Kwan Lam ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ HeiQ กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาด ผู้บริโภคยอมลงทุนมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายภายในบ้าน คนเราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตไปกับการนอนหลับ ดังนั้นการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เราหลับสนิทตลอดคืนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น การวิจัยที่ดำเนินการโดย Cotton Inc ในปี 2560 พบว่า 55% ของผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เครื่องนอนที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี HeiQ Cool ไม่เพียงแต่รังสรรค์ขึ้นจากส่วนประกอบที่มีความยั่งยืนมากกว่าทุกแบรนด์ในตลาดเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาสมดุลอุณหภูมิของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหมายความว่าจะช่วยลดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศด้วย”

Carlo Centonze ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ HeiQ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจของเราในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนหลายพันล้านได้ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ด้วยการเปิดตัว HeiQ Cool ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ตอกย้ำถึงหลักปรัชญาของเราที่ว่า นวัตกรรมเป็นหนทางเดียวที่จะพาเราให้ก้าวไปข้างหน้า และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อมหากเรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย ผมเชื่อว่านวัตกรรมนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนอนหลับฝันดี เล่นกีฬาอย่างสนุกสนาน และใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ