Breaking News
Home / Business & Marketing / โรงแรมเครือแอคคอร์ทั่วอาเซียนร่วมฉลอง Pride Monthโอบรับสีสันแห่งความหลากหลาย 

โรงแรมเครือแอคคอร์ทั่วอาเซียนร่วมฉลอง Pride Monthโอบรับสีสันแห่งความหลากหลาย 

 โรงแรมต่าง ๆ ในเครือแอคคอร์ (Accor) ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศญี่ปุ่น ร่วมเฉลิมฉลองสีสันเดือนแห่ง Pride Month 2023 ที่ผ่านมา ด้วยหลากหลายกิจกรรมและอีเวนต์แห่งพลังความสุขและแรงบันดาลใจ เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมของชาว LGBTQ+

ที่แอคคอร์ เรารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง Pride Month มาโดยตลอด สิ่งนี้สอดคล้องกับคุณค่าสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแอคคอร์ คือการสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมซึ่งแอคคอร์ให้ความสำคัญตลอดมา” นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ระดับพรีเมียม มิดสเกล และแบรนด์ราคาประหยัด แอคคอร์ภูมิภาคเอเชีย กล่าว “เป้าหมายของเราคือการให้เครือข่ายโรงแรมของเราทั่วโลกเป็นพื้นที่ที่เปิดรับความหลากหลาย เพื่อให้แขกทุกท่านที่เข้าพักรู้สึก ปลอดภัย อุ่นใจและภาคภูมิใจในความเป็นตัวเองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แอคคอร์ได้จัดและร่วมกิจกรรมที่ดี ๆ ที่น่าสนใจมากมายในปีนี้ เพื่อเน้นย้ำคำมั่นสัญญาที่เราพร้อมโอบรับความแตกต่างหลากหลาย และปลุกพลังให้คนทุกกลุ่มมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ บ่งบอกตัวตน และเป็นตัวเองได้อย่างใจต้องการ”

แอคคอร์ ในฐานะเครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับโลกที่มีโรงแรมในเครือกว่า 5,400 แห่งในกว่า 110 ประเทศทั่วโลก ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อชาว LGBTQ+ และเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ของสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ+ นานาชาติ (International LGBTQ+ Travel Association หรือ IGLTA) องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ ด้วย

พันธกิจด้านความหลากหลายของแอคคอร์

ในปี 2564 แอคคอร์ได้ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ+ นานาชาติ (IGLTA) เพื่อสร้างความมั่นใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการนั้นเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยและยอมรับถึงความแตกต่างของทุกคน รวมถึงจะช่วยกันผลักดันความเท่าเทียมภายในภาคส่วนการท่องเที่ยว ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอคคอร์ในการสนับสนุน ต้อนรับ และให้คุณค่าแก่ความหลากหลาย (Diversity) และการมีส่วนร่วม (Inclusion) ของทั้งพนักงาน ลูกค้า และชุมชนชาว LGBTQ+

ไฮไลต์กิจกรรมและอีเวนต์ Pride Month ที่โรงแรมเครือแอคคอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงญี่ปุ่น ในปี 2566 นี้ ได้แก่

A picture containing outdoor, painting, sky, building

Description automatically generated
ibis Styles Bangkok Silom

ขับเคลื่อนแวดวงศิลปะท้องถิ่น และองค์กรเพื่อสังคมที่สีลม กรุงเทพฯ

ตลอดเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม (ibis Styles Bangkok Silom) เนรมิตพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะของหลากหลายศิลปินภายใต้กิจกรรม Bangkok Pride Multi-Venue Single Use Charity Art Initiative นิทรรศการศิลปะเพื่อการกุศลฉลอง Pride Month ณ สถานที่ต่าง ๆ ทั่วสีลม จัดโดย SINGLE USE Productions ซึ่งโรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในที่จัดแสดงงานด้วย เมื่อแขกและผู้เข้าร่วมงานได้เดินเข้าบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ก็จะได้สัมผัสกับผลงานอาร์ตของศิลปินอย่าง Raine Grady ที่นำเอาวัสดุอย่างผ้าและไม้ไผ่มาถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดและศิลปะสีสันสดใสแปลกตา นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดของการยอมรับตัวตน (Acceptance) การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน (Community) และความเท่าเทียม (Equality) พร้อมเชื้อเชิญให้ทุกคนมาชื่นชมงานศิลปะหลากแขนง ทั้งภาพวาด จิตรกรรม ประติมากรรม บทกวี และศิลปะสื่อผสมต่าง ๆ ที่จัดแสดงในอีกหลายที่ทั่วย่านสีลม   

นิทรรศการ Bangkok Pride Multi-Venue Single Use Charity Art Initiative เตรียมนำรายได้ที่ได้จากการจัดงานครั้งนี้มอบเป็นทุนให้กับสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย (Rainbow Sky Association of Thailand) องค์กรที่ให้การสนับสนุนชุมชนที่ต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนและต่อต้านการใช้ความรุนแรง ลบภาพจำความเชื่อผิด ๆ และการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมบริจาคเงิน ณ พื้นที่ที่จัดนิทรรศการฟรี หรือผ่านการซื้อบัตรเข้าร่วมชมอีเวนต์ต่าง ๆ นิทรรศการนี้จัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ยาวจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม โดยโรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ สีลม ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับเมนูเครื่องดื่มให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมงานตลอดการจัดนิทรรศการด้วย  

โรงแรมที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการรับรองจากสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ+ นานาชาติ

โรงแรม สวิสโซเทล นันไค โอซาก้า (Swissôtel Nankai Osaka) ถือเป็นโรงแรมในเครือแอคคอร์และโรงแรมในเอเชียแห่งแรกที่ผ่านการตรวจสอบเกณฑ์การประเมินที่เข้มงวดด้านบริการเพื่อความหลากหลายทางเพศและได้รับการรับรองจากสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ+ นานาชาติ (IGLTA) โรงแรม Swissôtel Nankai Osaka มีบทบาทสำคัญในแคมเปญต่าง ๆ ของสมาคมฯ มาโดยตลอด โดยปีนี้ โรงแรมยังได้มอบบัตรกำนัล (Vouchers) ให้กับกิจกรรม 2023 IGLTA Pride Auction ด้วย นอกจากนี้ นายเชน เลสลี เอ็ดเวิร์ดส์ (Shane Leslie Edwards) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Swissôtel Nankai Osaka ยังได้เข้าร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับมาตรฐานบริการของโรงแรมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงแรมจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ในงาน IGLTA Accredited™ Global Launch ซึ่งเป็นโปรแกรมการประเมินและรับรองที่พักเพื่อกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ จัดโดยสมาคมการท่องเที่ยว LGBTQ+ นานาชาติ (IGLTA) ในวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พาเหรดสุดพิเศษ และกิจกรรม TikTok ฉลองสีสันตัวตนที่มะนิลา ฟิลิปปินส์

โรงแรม โนโวเทล มะนิลา อาราเนตา ซิตี้ โฮเทล (Novotel Manila Araneta City) ร่วมสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ อย่างต่อเนื่อง และไม่ได้ฉลองแค่เฉพาะเดือนมิถุนายนที่เป็นเดือน Pride Month เท่านั้น แต่ยังจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี แต่แน่นอนว่า Pride Month ถือว่าช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่พิเศษกว่าเดือนอื่น โดยปีนี้โรงแรมได้ประดับธงสีรุ้งที่หน้าโรงแรมให้พนักงานโรงแรมได้ร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กับขบวนพาเหรด Pride Month เพื่อแสดงพลังสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ อย่างคึกคัก นอกจากนี้ โรงแรม Novotel Manila Araneta City ยังได้ร่วมกิจกรรมแข่งขันสนุก ๆ #RampaSaAraneta Tiktok ของศูนย์การค้า Araneta City ที่ท้าให้ทุกคนสวมโหมดความ fierce สุดปังด้วยอินเนอร์แบบท็อปโมเดล มาเดินแบบพร้อมเปลี่ยนทางเท้าที่กรุงมะนิลาให้กลายเป็นรันเวย์ พร้อมถ่ายคลิปลง TikTok กับแฮชแท็กแคมเปญ #PRIDEstrian และ #ForestOfHue ซึ่งผู้ชนะมีโอกาสลุ้นรางวัลได้พักผ่อนที่โรงแรม Novotel Manila Araneta City 1 คืนด้วย      

เพื่อสร้างพื้นที่ที่เปิดรับความหลากหลายให้แก่พนักงาน โรงแรม Novotel Manila Araneta City ยังได้จัดฝึกอบรมให้แก่พนักงานของโรงแรมทุกคนเพื่อการเรียนรู้และเคารพความหลากหลายทางเพศ ซึ่งช่วยให้พวกเขาให้การต้อนรับและบริการแขกผู้เข้าพักทุกท่านด้วยใจและมิตรไมตรีอย่างเท่าเทียมกัน รวมถึงการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่อง Awareness ที่บุคคลสำคัญในกลุ่ม LGBTQ+ ของฟิลิปปินส์จะมาที่โรงแรมเพื่อพบปะและให้ความรู้กับพนักงานเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ

อีเวนต์และเมนูเลิศรสหลากสีสันใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต (Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport Hotel) ได้ฉลองเดือน Pride Month ด้วยมื้ออาหารและอีเวนต์สุดพิเศษเพื่อถ่ายทอดศิลปะความสวยงามแห่งความหลากหลายตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แขกผู้เข้าพักได้ลองลิ้มรสเมนูหลากสีสันแสนอร่อยจากโรงแรม ทั้งติ่มซำหลากสี พิซซ่ามังสวิรัติสีรุ้ง ข้าวกล่องที่มีเมนูสีสันสดใส เบเกอรี่สีรุ้ง และเครื่องดื่มสีสันจัดจ้าน รวมถึงมื้อบรันช์หลากสีหรือ Colourful Brunch ชูโรงด้วยเมนูแปลกตาในธีม Pride และเครื่องดื่มต้อนรับการเข้าพักฉลองเดือนแห่ง Pride สุดพิเศษ แถมปิดท้าย Pride Month ด้วยปาร์ตี้ Colourful Party ที่บาร์ Touchdown Sports Bar ให้ทุกคนได้ออกสเต็ปแดนซ์สนุก ๆ ท่ามกลางเสียงเพลงสุดมันส์จากดีเจ และตื่นตาตื่นใจกับโชว์คาบาเรต์สุดอลังการปิดท้ายค่ำคืน 

“เราเชื่อมั่นและพร้อมขับเคลื่อนสังคมแห่งความเท่าเทียมและหลากหลาย เพราะนั่นคือสิ่งที่ควรทำ แม้เราจะรับรู้ถึงความหลากหลายในสังคม แต่การยอมรับและให้เกียรติกลุ่มคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันคือสิ่งที่ยังต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เราสามารถเปลี่ยนแปลงความคิดได้ในทุกวัน และเราภูมิใจที่ได้เฉลิมฉลองความหลากหลายที่งดงามนี้ร่วมกับแขกทุกท่านและพนักงานของเราที่เราเรียกว่า Heartists® หรือผู้ที่หลงใหลและเชี่ยวชาญในศิลปะแห่งการต้อนรับ และให้บริการแก่ผู้อื่นด้วยใจ แอคคอร์พร้อมยืนหยัดและสนับสนุนโลกที่คนทุกคนล้วนสำคัญเท่ากัน ผมอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณแขกทุกท่านและโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วทั้งภูมิภาคที่ช่วยสนับสนุนการยอมรับชุมชน LGBTQ+ และตั้งตารอที่จะได้เห็นกิจกรรมและอีเวนต์สนุก ๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจแบบฉบับ Pride อื่น ๆ อีกในอนาคต” นายการ์ธ ซิมมอนส์ กล่าวเสริม

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ