Breaking News
Home / Business & Marketing / บางกอกโพสต์จับมือพันธมิตรระยะยาวกับ ทาบูล่ามุ่งเป้าเสริมประสิทธิภาพในการแนะนำคอนเทนต์แบบรู้ใจเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านใหม่ และขยายฐานผู้อ่านหลัก

บางกอกโพสต์จับมือพันธมิตรระยะยาวกับ ทาบูล่ามุ่งเป้าเสริมประสิทธิภาพในการแนะนำคอนเทนต์แบบรู้ใจเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านใหม่ และขยายฐานผู้อ่านหลัก

Taboola (Nasdaq: TBLA) ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต และช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาอาจชื่นชอบ ประกาศต่อสัญญาความร่วมมือกับบางกอกโพสต์ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่ให้บริการยาวนานที่สุดในประเทศไทย รวมเป็นระยะเวลา 5ปี โดยทาบูล่าจับมือเป็นพันธมิตรกับบางกอกโพสต์ล่าสุดเมื่อปี 2564ปัจจุบัน เว็บไซต์ข่าวของบางกอกโพสต์ (www.bangkokpost.com) มียอดเข้าชมเว็บไซต์กว่า 6.5ล้านครั้งต่อเดือน และได้เลือกใช้เครื่องมือและโซลูชันชั้นนำของทาบูล่าเพิ่มเติม เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านใหม่ๆ และขยายฐานผู้อ่านหลักให้ครอบคลุมในวงกว้าง

สำหรับความร่วมมือล่าสุด เว็บไซต์ bangkokpost.com ได้เลือกใช้เครื่องมือสร้างรายได้และโซลูชันแนะนำเนื้อหาสำหรับผู้อ่านข่าวออนไลน์ของทาบูล่า โดยยังคงเลือกโซลูชั่นแนะนำคอนเทนต์ชั้นนำ อย่าง Taboola Feed และ Newsroom รวมถึงโซลูชั่นอื่น ๆ อย่าง Explore More และ Next Up ซึ่งช่วยเพิ่ม engagement และ เข้าถึงผู้อ่านมากขึ้น รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการแนะนำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการ และ ความสนใจของกลุ่มผู้อ่านในช่วง Moment of Next ของผู้อ่านแต่ละคน โดย AI และ Machine Learning ของทาบูล่าช่วยตอบโจทย์ความสนใจและพฤติกรรมการเสพข่าวสารในปัจจุบันที่แตกต่างกันและปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ Bangkok Post มีแพลนจะเริ่มทดลองโซลูชันใหม่ ๆ ของทาบูล่า อย่าง Homepage For You ซึ่งเป็นโปรดักส์ใหม่ล่าสุดที่ช่วยทีมกองบรรณาธิการ ในการนำปัญญาประดิษฐ์ (Machine Learning) และ ข้อมูลจำนวนมากมหาศาล (Big Data) ของ Taboola มาช่วยประมวลผลวิเคราะห์ และ เพิ่มประสิทธิภาพการแนะนำคอนเทนต์แบบรู้ใจ (Personalised) กลมกลืนไปกับดีไซน์ตำแหน่งบนหน้าแรกของ Bangkok Post ซึ่งทางทีมสามารถปรับแต่งและกำหนดส่วนต่างๆเองได้ โดยที่ผ่านมาเทคโนโลยีของทาบูล่าช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่เว็บไซต์ข่าวของบางกอกโพสต์สูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้กว่า 64%

นายวรชัย พิจารณ์จิตร รองประธานกรรมการ บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการสานต่อความร่วมมือกับทาบูล่าในครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับทาบูล่า ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้อ่านข่าวออนไลน์ในปัจจุบัน ความร่วมมือกับทาบูล่าครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบางกอกโพสต์ในการขยายการให้บริการเนื้อหาข่าวสารออนไลน์ การสร้างฐานผู้อ่านและจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ใหม่ ๆ รวมทั้งช่องทางการหารายได้จากเครือข่ายพันธมิตรผู้ผลิตและผู้ให้บริการอุปกรณ์มือถือของทาบูล่าทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เนื้อหาข่าวในเว็บไซต์ของเรามีมุมมองข้อมูลที่ครอบคลุมและวัดผลได้จริง และช่วยให้เราทราบความต้องการของผู้อ่านและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้อ่านและลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

นายอดัม ซิงโกลด้า ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งทาบูล่า กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษคุณภาพที่อยู่เคียงข้างผู้อ่านชาวไทยมายาวนาน ด้วยการมอบโซลูชันแนะนำสิ่งที่น่าสนใจและเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับผู้อ่านที่ดียิ่งขึ้นท่ามกลางโลกยุคดิจิทัลในปัจจุบัน”

Check Also

แอลจียกทัพไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศสำหรับคนรักสัตว์ พร้อมเข้าร่วม Thailand Pet Expo 2024 เป็นครั้งแรก

แอลจีเตรียมยกขบวนไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศและเครื่องลดความชื้น นำโดย LG PuriCare 360° Alpha Pet เครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน มาจัดแสดงภายในงาน Thailand Pet Expo 2024 งานแสดงสินค้าและบริการ ด้านสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก