Breaking News
Home / Business & Marketing / เนสท์เล่ ไอศกรีม พลิกโฉม “ลา ฟรุ๊ตต้า” ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งไอศกรีมผลไม้เสิร์ฟรสชาติใหม่ ผ่าน 2 พรีเซนเตอร์ไอดอล ‘ต้าห์อู๋-เอินเอิน’

เนสท์เล่ ไอศกรีม พลิกโฉม “ลา ฟรุ๊ตต้า” ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งไอศกรีมผลไม้เสิร์ฟรสชาติใหม่ ผ่าน 2 พรีเซนเตอร์ไอดอล ‘ต้าห์อู๋-เอินเอิน’

เนสท์เล่ ลาฟรุ๊ตต้า แบรนด์ไอศกรีมผลไม้ที่ครองใจไอศกรีมเลิฟเวอร์ชาวไทยมาอย่างยาวนาน เดินหน้าพลิกโฉมแบรนด์และการสื่อสารด้วยงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “ลาฟรุ๊ตต้า ฉ่ำใจได้ทุกวัน”  ไฮไลท์ภาพลักษณ์โฉมใหม่สุดเฟรชในทุกมิติทั้งโลโก้และแพ็คเกจจิ้ง 

พร้อมด้วยรสชาติใหม่ล่าสุด “ลาฟรุ๊ตต้า 5 วันเดอร์ ฟรุ๊ต” ไอศกรีมผลไม้ 5 สี มาในรูปแบบความอร่อยสองชั้น ฉ่ำรสผลไม้ พร้อมมุ่งหน้าเจาะกลุ่มเป้าหมายใส่ใจสุขภาพ ด้วยการเปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ไอดอล อย่าง “ต้าห์อู๋-เอินเอิน” ตัวแทนคนรุ่นใหม่มากความสามารถที่มาพร้อมคาแรคเตอร์น่ารักสดใส ดันกลยุทธ์ music marketing และกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รุกตลาดไอศกรีมผลไม้เต็มกำลังตลอดปีแห่งความฮอตนี้!

นางสาวมณฑา คงเครือพันธุ์ ผู้อำนวยการธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสท์เล่ ลาฟรุ๊ตต้า เป็นแบรนด์ไอศกรีมผลไม้ที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน จากแนวโน้มทางการตลาดในกลุ่มไอศกรีมแบบรับประทานทันที (Impulse ice cream) ในประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 1.3 หมื่นล้านบาท มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงถึง 5.6% ในปี 2024 ทำให้ทางแบรนด์ได้เล็งเห็นโอกาสในการผลักดันตลาดไอศกรีมให้สูงขึ้น และมุ่งมั่นขยายกลุ่มเป้าหมาย โดยการรีแบรนด์ ลาฟรุ๊ตต้า ให้ทันสมัยและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านแคมเปญ ลาฟรุ๊ตต้า ฉ่ำใจได้ทุกวัน ที่จะช่วยให้ลาฟรุ๊ตต้าเดินหน้าสู่ยอดขาย 650 ล้านบาททั่วประเทศไทยในปี 2024 และเติบโตขึ้นกว่า 50% จากปีที่แล้ว ด้วยงบทางการตลาดและสื่อสารแบรนด์กว่า 200 ล้านบาท อีกทั้งแคมเปญ ลาฟรุ๊ตต้า ฉ่ำใจได้ทุกวัน’ ยังเป็นการตอกย้ำการเป็นไอศกรีมผลไม้ที่ครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ”

ภายใต้แคมเปญนี้ เนสท์เล่ ไอศกรีมชูไฮไลท์ 5 กลยุทธ์เด็ดพลิกโฉมแบรนด์แบบจัดเต็ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นในทุกมิติ เริ่มต้นด้วยกลยุทธ์แรกคือ รสชาติใหม่ อย่าง ลาฟรุ๊ตต้า 5 วันเดอร์ ฟรุ๊ต ไอศกรีมที่ผสมผสานความอร่อยจากผลไม้ 5 สี ได้แก่ สับปะรด ส้ม สตรอว์เบอรี่ องุ่น และแอปเปิลเขียว มาในรูปแบบไอศกรีมสองชั้นที่เมื่อกัดแล้วจะพบรสชาติสดชื่นด้านนอก ตามมาด้วยเนื้อไอศกรีมเนียนละมุนด้านใน สอดไส้ชิ้นแอปเปิลเขียวเพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัสเคี้ยวสนุก แถมตอบโจทย์คนรักสุขภาพด้วยสูตรไขมันต่ำและให้พลังงานเพียง 60 แคลลอรี่ ผ่านเกณฑ์ทางเลือกสุขภาพ เข้ากับเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนรุ่นใหม่ด้วยทางเลือกที่ทั้งอร่อย สดชื่น ฉ่ำใจ และดีต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังมีกลยุทธ์การปรับโฉมแพ็คเกจจิ้งใหม่” ให้มีความสดใสและมีเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่น ภายใต้โลโก้โฉมใหม่ที่แสดงถึงความสนุกสนานสดใสชูความเป็นแบรนด์ไอศกรีมผลไม้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความสนุกสนานของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับโฉมของรสชาติขายดีอย่าง “ลาฟรุ๊ตต้า โยเกิร์ต & ลิ้นจี่”

ตามมาด้วยกลยุทธ์ พรีเซนเตอร์ใหม่ อย่างต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว ไอดอลบอยแบนด์น่ารักขี้เล่นจากวง LAZ1 และ เอินเอิน-ฟาติมา เดชะวลีกุล ไอดอลสาวที่มาพร้อมความน่ารักสดใสจากรายการ The Star Idol ที่รับหน้าที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มองหาความอร่อยสดชื่นฉ่ำใจ จากไอศกรีมเพื่อเติมสีสันความสนุก ให้สามารถเอ็นจอยได้ทุกโมเมนต์และลุยทุกกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ พร้อมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ Gen-Z ได้อย่างโดนใจด้วยอีกหนึ่งกลยุทธ์ เนื้อร้องใหม่ในทำนองที่ติดหู ในรูปแบบ Music Marketing จากเสียงใส ๆ ของ 2 พรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาที่ครีเอตเนื้อร้องขึ้นมาใหม่ผ่านทำนองเพลงฮิต “ไม่ตอบเลยนะ” พร้อมท่าเต้นเอกลักษณ์ของลาฟรุ๊ตต้า ที่สามารถนำเสนอความอร่อยฉ่ำใจของผลิตภัณฑ์ และความสดใสของแบรนด์ ออกมาในจังหวะที่สนุกและติดหู

ปิดท้ายด้วยกลยุทธ์ กิจกรรมทางการตลาดแบบฉ่ำ ๆ 360 องศา จัดเต็มทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั่วไทย โดยได้เปิดตัวกิจกรรมออฟไลน์ไปแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ด้วยขบวนรถไอศกรีมสามล้อลาฟรุ๊ตต้า รุ่นพิเศษที่ตกแต่งด้วยผลไม้ แวะเวียนไปแจกไอศกรีมและความสดชื่นตามจุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตทั่วกรุงเทพมหานคร และบูธกิจกรรมพิเศษให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุก และอร่อยกับไอศกรีมรสชาติใหม่ “ลาฟรุ๊ตต้า 5 วันเดอร์ ฟรุ๊ต” และจะมีสื่อเต็มรูปแบบบนช่องทางออนไลน์และจุดขาย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำไอศกรีมรสผลไม้และแบรนด์ที่ตัวแทนของความสดชื่นฉ่ำใจในทุก ๆ โมเมนต์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

Check Also

แอลจียกทัพไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศสำหรับคนรักสัตว์ พร้อมเข้าร่วม Thailand Pet Expo 2024 เป็นครั้งแรก

แอลจีเตรียมยกขบวนไลน์อัพเครื่องฟอกอากาศและเครื่องลดความชื้น นำโดย LG PuriCare 360° Alpha Pet เครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน มาจัดแสดงภายในงาน Thailand Pet Expo 2024 งานแสดงสินค้าและบริการ ด้านสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก