Breaking News
Home / Auto & Motor / เยาวชนไทยสร้างชื่อเสียงก้องโลก คว้ารางวัล Best Finalist โครงการประกวดภาพวาดระบายสี “Toyota Dream Car Art Contest” ครั้งที่ 16

เยาวชนไทยสร้างชื่อเสียงก้องโลก คว้ารางวัล Best Finalist โครงการประกวดภาพวาดระบายสี “Toyota Dream Car Art Contest” ครั้งที่ 16

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขอแสดงความยินดีกับ ด.ช. กันตพัฒน์  พันธ์ป้อม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี ได้รับการคัดเลือกเป็น Best Finalist จากผลงาน “รถดอกหญ้าพลังงานลม DANDELION” ในการประกวดรอบสุดท้าย รุ่นอายุ 8 – 11 ปี โครงการ “Toyota Dream Car Art Contest” ครั้งที่ 16 ประจำปี 2566 จากจำนวน 782,852 ผลงาน 90 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ผ่านการใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการวาดภาพระบายสี

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ประกาศผลรางวัลการประกวดระดับประเทศ โดย ด.ช. กันตพัฒน์ พันธ์ป้อม สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ รุ่นอายุ 8 – 11 ปี ซึ่งในการประกวดครั้งนี้ แบ่งกลุ่มผู้เข้าประกวดออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ รุ่นอายุไม่เกิน 7 ปี รุ่นอายุ 8 – 11 ปี และ รุ่นอายุ 12-15 ปี โดยในแต่ละรุ่นมีทั้งหมด 3 รางวัลคือ รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รวมทั้งหมด 9 รางวัล หลังจากนั้นได้ส่งผลงานทั้ง 9 รางวัลนี้เข้าสู่การประกวดเวทีระดับโลก และในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่เยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกครั้งโดยสามารถคว้ารางวัล Best Finalist พร้อมเงินรางวัลทุนการศึกษา 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นับเป็นความสำเร็จที่ยืนยันความสามารถของเยาวชนไทยในเวทีระดับโลกได้เป็นอย่างดี และเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนาความสามารถทางด้านศิลปะ และก้าวไกลสู่เวทีระดับสากลได้อย่างภาคภูมิ เป็นอีกหนึ่งความสุขที่เรามอบให้แก่สังคมไทย

Check Also

เอ็มจี เผยยอด NEW MG4 ELECTRIC ช่วงไตรมาสแรก โตขึ้น 45% พร้อมเดินหน้าส่งมอบให้กับคนไทยต่อเนื่องตลอดปี

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยยอดขายในไตรมาสแรกของปี โดย NEW MG4 ELECTRIC ขึ้นแท่นรถอีวียอดนิยมในประเทศไทยคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายสะสมทั่วโลก ณ ปัจจุบันมากกว่า 180,000 คัน ตอกย้ำการเป็นรถแฮทช์แบคอีวีรุ่นยอดนิยมทั่วโลก โดย เอ็มจี ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาผลิตในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถ เป็นเจ้าของยนตรกรรมคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย