Breaking News
Home / Industries / Machinery / โตชิบา เมมโมรี่ และ เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวโรงงาน Fab 6 พร้อมศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำ ณ เมืองยกไกชิ ประเทศญี่ปุ่น

โตชิบา เมมโมรี่ และ เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวโรงงาน Fab 6 พร้อมศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำ ณ เมืองยกไกชิ ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท โตชิบา เมมโมรี่ คอร์ปอเรชั่น และ เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัว “Fab 6” โรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่ และศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำที่ทันสมัย ณ เมืองยกไกชิ ประเทศญี่ปุ่น

โตชิบา เมมโมรี่ เริ่มการก่อสร้างโรงงาน Fab 6 เพื่อผลิตหน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติโดยเฉพาะ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 โตชิบา เมมโมรี่ และ เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้ติดตั้งอุปกรณ์การผลิตที่ทันสมัยสำหรับกระบวนการผลิตที่สำคัญ ได้แก่ การระเหิดกลับและการกัดกรด การผลิตหน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติ 96 เลแยอร์นี้เริ่มขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้

ความต้องการหน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติ สำหรับเซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กร ศูนย์ข้อมูล และสมาร์ทโฟนนั้นกำลังเติบโตขึ้นและคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า ทางด้านการลงทุนเพื่อขยายการผลิตให้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดก็จะมีเพิ่มมากขึ้นนั้น

ศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำ ซึ่งอยู่ติดกับ Fab 6 เริ่มดำเนินการในเดือนมีนาคมปีนี้และจะสำรวจและส่งเสริมความก้าวหน้าในการพัฒนาหน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติ

โตชิบา เมมโมรี่ และ เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังคงพัฒนาและขยายความเป็นผู้นำในธุรกิจหน่วยความจำด้วยการพัฒนาโครงการที่มุ่งเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาหน่วยความจำแบบ 3 มิติร่วมกัน และทำการลงทุนตามแนวโน้มของตลาด

ดร.ยาซูโอะ นารุเคะ ประธานและประธานกรรมการบริหารของโตชิบา เมมโมรี่ กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับโอกาสในการขยายตลาดแฟลชเมมโมรี่แบบ 3 มิติรุ่นล่าสุดของเรา โรงงาน Fab 6และศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำช่วยให้เราสามารถรักษาตำแหน่งของเราในฐานะผู้นำในตลาดหน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติ เรามั่นใจว่าการร่วมทุนกับเวสเทิร์น ดิจิตอล จะช่วยให้เราสามารถผลิตความทรงจำที่ล้ำสมัยที่เมืองยกไกชิได้ต่อไป”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดโรงงาน Fab 6 และศูนย์วิจัยและพัฒนาหน่วยความจำกับโตชิบา เมมโมรี่ ซึ่งเป็นคู่ค้าที่มีคุณค่าของเรา เกือบ 20 ปีที่ความร่วมมือระหว่างบริษัทของเราประสบความสำเร็จ ส่งเสริมการเติบโตและนวัตกรรมของเทคโนโลยีแฟลชแบบ NAND” สตีฟ มิลลิแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว

“เรากำลังดำเนินการผลิตNAND แบบ 3 มิติ 96 เลเยอร์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด จากผู้บริโภคและแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือไปยังศูนย์ข้อมูลแบบคลาวด์ โรงงาน Fab 6 เป็นโรงงานที่มีความก้าวล้ำและทันสมัยที่จะช่วยให้เราสามารถนำเทคโนโลยีและความเป็นผู้นำด้านต้นทุนของเราไปใช้ในอุตสาหกรรมต่อไปได้”

Check Also

‘มิชลิน หนองแค’ เปิดโรงงานให้เข้าเยี่ยมชม ฉลองครบรอบ 30 ปี 

โรงงานมิชลิน หนองแค ฉลองครบรอบ 30 ปีของการดำเนินธุรกิจเพื่อลูกค้ากลุ่มองค์กร (B2B) ด้วยการเปิดให้เยี่ยมชมโรงงานตลอด 5 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 11-15 กันยายน 2566 ภายใต้แนวคิด Thriving Through Innovation, Customer Centricity, and Sustainability for 30 Years and Beyond (จาก 30 ปี สู่อนาคต: การเติบโตบนฐานนวัตกรรม การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความยั่งยืน)