Breaking News
Home / Business & Marketing / ไอเดียสุดเก๋! KFC จับ “บิลบอร์ด” ใส่ในบักเก็ตไก่ทอด สร้าง Ads สุดน่ารักกระตุ้นต่อมหิว เปลี่ยน “จุดรับสินค้า” เป็น “จุดดึงดูดสายตา” ใต้ตึกทั่วกรุงเทพฯ สื่อสารแคมเปญ “ส่งฟรี” ฉลองสิ้นปี

ไอเดียสุดเก๋! KFC จับ “บิลบอร์ด” ใส่ในบักเก็ตไก่ทอด สร้าง Ads สุดน่ารักกระตุ้นต่อมหิว เปลี่ยน “จุดรับสินค้า” เป็น “จุดดึงดูดสายตา” ใต้ตึกทั่วกรุงเทพฯ สื่อสารแคมเปญ “ส่งฟรี” ฉลองสิ้นปี

 ไม่แผ่วยันสิ้นปี! KFC จัดแคมเปญ “ส่งฟรี” ให้เอฟซีไก่ทอดอิ่มแบบตะโกนส่งท้ายปลายปีอย่างมีสีสันแปลกใหม่ด้วยไอเดีย “KFC บักเก็ตบิลบอร์ด” จับบิลบอร์ดขนาดจิ๋วที่สื่อสารถึงบริการจัดส่งฟรีใส่ลงในบักเก็ตไก่ทอด แล้วนำไปวางอยู่ตามจุดรับอาหารใต้อาคารสำนักงานรวมถึงคอนโดพักอาศัยหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร เรียกความสนใจจากคนทำงานและผู้พักอาศัยสร้างเป็นบทสนทนาให้กับผู้บริโภคทั้งในโลกออฟไลน์รวมถึงโลกออนไลน์

KFC ตอกย้ำผู้นำแบรนด์ที่สร้างแคมเปญ “ท็อปฟอร์ม” อย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญในการสื่อสารการตลาดด้วยไอเดียแปลกใหม่นำไปสู่การสร้างบทสนทนาให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดียกับไอเดียล่าสุดบิลบอร์ดย่อส่วนสุดปังที่สามารถฉายไฟส่องสว่างในที่มืด มาพร้อมกับข้อความ “KFC ส่งฟรี” ในหลากหลายวลีกวนๆ เช่น “สนใจรับเราขึ้นห้องด้วยมั้ย KFC เราส่งฟรีนะ”, “เจ้าอื่นส่งฟรีมั้ยไม่รู้ แต่ KFC ส่งฟรีนะ”, “ป้ายนี้มาป้ายยา สั่งเราดีกว่า KFC ส่งฟรี” รวมถึง “ไม่อยากอยู่แค่โต๊ะนี้ KFC ส่งฟรี อยากอยู่ที่โต๊ะคุณ” เป็นต้น ส่งผลให้ KFC ในเวลานี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหารแล้ว แต่เป็นเหมือนกับคอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ที่ผู้บริโภครู้สึกเหมือนเป็น “เพื่อนสนิท” และสิ่งนี้พิสูจน์ด้วยยอดผู้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ KFC ที่ในเวลานี้พุ่งทะยานทะลุ 59 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว

KFC เลือกเอาช่วงสิ้นปีนี้ส่งมอบแคมเปญ “ส่งฟรี” เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนสั่งอาหารมาร่วมฉลองกับครอบครัว กลุ่มเพื่อนมากที่สุดในรอบปี ในขณะที่การสื่อสารแคมเปญสะดุดตาอย่าง KFC บักเก็ตบิลบอร์ดนี้เลือกจับเอาพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนในชุมชนเมืองโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ที่ชอบสั่งอาหารมาทานที่อาคารสำนักงานและอาคารที่พักอาศัยมากขึ้นเรื่อยๆ หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

ไอเดีย KFC บักเก็ตบิลบอร์ด เรียกได้ว่า “เตะตา” ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นด้วย ป้ายบิลบอร์ดจิ๋วในบักเก็ตไก่ทอดที่ดูแปลกตา พร้อมเปลี่ยน “จุดรับสินค้า” ใต้ตึกทั่วกรุงเทพฯเป็น “จุดดึงดูดสายตา” ด้วยการวาง KFC บักเก็ตบิลบอร์ดที่จุดรับสินค้าใต้อาคารสำนักงานและอาคารที่พักอาศัย ถือเป็นจุดโฆษณาแคมเปญไปในตัว นับเป็นการสร้างการรับรู้ในวงกว้างที่ตรงกลุ่มเป้าหมายสุดๆ เพราะทุกๆ คนในอาคารที่สั่งอาหารจะต้องลงมารับอาหารที่จุดเดียวกันนี้ ดังนั้นนอกจากจะสามารถสื่อสารกับคนจำนวนมากที่ลงมาหาของที่ตัวเองสั่งได้แล้ว ยังสื่อสารตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย “กำลังหิว” ได้ด้วย ทำให้แคมเปญ KFC บักเก็ตบิลบอร์ด ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม กระตุ้นให้เกิดบทสนทนาในโลกออนไลน์ที่ใครพบเห็นก็จะถ่ายรูปและแชร์ไอเดียนี้ลงโซเชียลมีเดีย

ซูเฮล ลิมบาดะ (Suhayl Limbada), ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทยกล่าว “ในฐานะ KFC แบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 ในใจของใครหลายๆ คน KFC มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ลูกค้า ผ่านความคิดสร้างสรรค์สุดแซ่บ สนุก และเกินความคาดหมาย เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอยู่เสมอ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน เข้าถึงทุกคนได้ง่าย และเข้าใจแฟนๆ KFC ได้เป็นอย่างดี สร้างสื่อใหม่โดยที่ทุกคนไม่ต้องออกไปไหน พร้อมเสิร์ฟไก่ทอดร้อนๆ ในสไตล์ finger lickin’ good กันแบบถึงที่ ส่งฟรีทั่วไทย ”

ภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ของวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ระบุว่า โปรเจ็กต์ KFC บักเก็ตบิลบอร์ด มีขึ้นเพื่อโปรโมทแคมเปญส่งฟรีช่วงสิ้นปีของ KFC ด้วยการเข้าไป Hijack จุดรับสินค้าใต้อาคารทั่วกรุงเทพมหานคร สร้าง Ambient Ads ในรูปแบบสื่อนอกบ้าน (Out of Home) และดึงดูดสายตาด้วยป้ายบิลบอร์ดจิ๋วในบักเก็ตไก่ทอด KFC ที่ยังไงทุกคนก็ต้องมองเห็น

“เราสร้างบิลบอร์ดจิ๋วขึ้นมาให้เหมือนกับบิลบอร์ดยักษ์ในทุกรายละเอียด ทำได้แม้แต่การเปิดไฟส่องสว่างให้เห็นข้อความได้ในยามค่ำคืนเหมือนกับบิลบอร์ดขนาดใหญ่จริงๆ และเราก็นำไปวางไว้ที่จุดรับอาหารในคอนโดมิเนียมและอาคารหลายแห่ง     ทั่วกรุงเทพมหานคร เน้นไปที่จุดที่ผู้อาศัยหรือพนักงานทุกคนต้องลงมารับอาหาร และบิลบอร์ดนี้ก็จะทำงานด้วยการสื่อสารในช่วงเวลาสำคัญเพื่อให้ผู้บริโภคนึกถึง KFC ในมื้อถัดไปอีกด้วย” ภาคย์ วรรณศิริ ปิดท้าย

แคมเปญ “ส่งฟรี” มีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 โดยสามารถใช้โปรโมชันดีๆ แบบนี้ได้โดยไม่ต้องใส่โค้ดเพียงแค่สั่งขั้นต่ำ 398.- บาท ผ่าน KFC Application หรือ KFC.co.th เท่านั้น ส่วนทาง KFC จะมีแคมเปญอะไรดีๆ อีก ห้ามพลาด กดติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของ KFC อีกมากมายได้ที่ Facebook @KFCTHTiktok @kfcthailandInstagram @kfcthailandTwitter @KFCThailand และ Line Official KFC Thailand สำหรับข่าวสารเพิ่มเติม

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ