Breaking News
Home / Life / Entertainment / ททท.ขอแนะนำที่ท่องเที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองใหญ่ในตำนาน พบกับพี่เป็กและพี่โดม ปกรณ์ ลัม

ททท.ขอแนะนำที่ท่องเที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองใหญ่ในตำนาน พบกับพี่เป็กและพี่โดม ปกรณ์ ลัม

ในทริปนี้มีสถานที่น่าสนใจอยู่เยอะมากมายทั้งสวยงามและน่าจดจำ อยากขอแนะนำสถานที่สุด unseen ในกับแฟนๆรายการได้ไปตามเช็คอินและเก็บความทรงจำกันกับสถานที่ในจังหวัดที่สวยงามแบบนี้

ถนนเรียบริมทะเลขนอม-สิชล เปิดทริปที่แรกในจังหวัดนครศรีธรรมราชหนึ่งในเส้นทางถนนที่สวยที่สุดของไทย โดยถนนเส้นนี้จะอยู่ในบริเวณของ อ่าวพลายดำ-อ่าวท้องหยี อำเภอขนอม-สิชล เลียบชายฝั่งทะเลทั้งเส้นเลย เห็นทั้งวิวภูเขาและน้ำทะเลสีฟ้าสวย เป็นวิวดีๆ ที่เหมาะกับการขับรถกินลมชมวิวอย่างมาก

หาดท้องหยี ใครที่อยากหนีความวุ่นวาย ไปนอนอาบแดด เล่นน้ำทะเลสีฟ้าสะอาดใสไร้ผู้คนแถมยังเหมาะกับการไปเล่นกิจกรรมทางน้ำ เพราะที่นี่มีสภาพแวดล้อมเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ เหมาะสำหรับการพักแรมแบบแค้มปิ้ง หรือ เต็นท์ อ่าวท้องหยีมีพื้นที่อยู่ในวงล้อมของเขาเพลาและเขากลาง ทำให้ชายหาดสงบเงียบและเป็นส่วนตัวและสัมผัสอากาศและธรรมชาติอันบริสุทธิ์อีกด้วย

x-sea khanom harbor bay resort จุดที่พี่เป็กและพี่โดมของเราได้นั่งคุยกัน ที่พัก ขนอม ติดทะเล วิวสวยตระการตาทุกห้องสำหรับเรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปเลยล่ะเพราะ X-sea khanom harbor bay resort อยู่ติดกับร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังหลายเจ้าเลย อย่างร้านที่เป็นของทางที่พักเองก็อยู่เยื้องๆ กันกับที่พักเลยค่ะชื่อร้านว่า อ่าวขนอมซีฟู้ด ของทะเลสดๆพร้อมเสริฟ พี่เป็กแอบบอกว่ามาที่นี่ครบจบในที่เดียวจริงๆ

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนังตะลุง สุชาติ ทรัพย์สินจัดแสดงรูปหนังตะลุงโบราณ รูปหนังตะลุงจากประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงจัดแสดงเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงหนังตะลุง มีกิจกรรมการสอนถ่ายทอด และให้ความรู้เกี่ยวกับการแกะสลักรูปหนังตะลุง และยังมีอาคารโรงหนังตะลุงที่มีการแสดงหนังตะลุงสาธิตให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อีกด้วย

วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ที่ทุกคนนิยมกันป็นวัดที่มีชื่อเสียงของอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีชื่อเสียงโด่งดังเกี่ยวกับ “ไอ้ไข่”  ผู้ที่มาเยือนวัดเจดีย์มักบนบานขานกล่าวกับ “ไอ้ไข่” ขอให้ตัวเองสมปรารถนาในสิ่งหนึ่งสิ่งใดส่วนใหญ่เชื่อว่า “ไอ้ไข่” สามารถดลบันดาลให้เป็นอย่างใจนึก มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธามากมายและมักได้ตามที่บนบานไว้

ร้านขนมจีนป้าเขียว

พี่เป็กขอแนะนำร้านขนมจีนเจ้าดังร้านประจำของพี่เป็กขนมจีนแบบฉบับปักษ์ใต้แท้ๆ  เหมาะเป็นร้านที่เราจะมาเติมพลังกันก่อนที่จะไปเที่ยวกันต่อได้เลย

ติดตามและรับชมได้ทาง  Facebook : คนละเป็ก Youtube : คนละเป็ก #คนละเป็ก #โดมปกรณ์ลัม#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย#AmazingThailand#นครศรีธรรมราช

Check Also

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม – สำนักพิมพ์ Piccolo รวมพลคนที่มีคลื่นเสียงตรงกัน จับเข่า Talk “52 เฮิรตซ์ฯ”

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ สำนักพิมพ์ Piccolo (สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์) จัดกิจกรรมสุด Exclusive แสนอบอุ่น Movie Talk "52 เฮิรตซ์ คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน" จัดจำหน่ายโดย ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ พร้อมแชร์ความประทับใจและแลกเปลี่ยนคลื่นเสียงของความโดดเดี่ยว ผ่านเรื่องราวในหนังสือและภาพยนตร์ ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์