Breaking News
Home / Business & Marketing / ทีซีซีเทค เปิดตัว โอเพ่น-เทคนำร่องโมเดลธุรกิจกับความรับผิดชอบต่อสังคม “ซีเอสอาร์ อิน โพรเซส”

ทีซีซีเทค เปิดตัว โอเพ่น-เทคนำร่องโมเดลธุรกิจกับความรับผิดชอบต่อสังคม “ซีเอสอาร์ อิน โพรเซส”

TCC

บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบครบวงจร (Leading Integrated TechnologyInfrastructure Provider) เปิดตัวโครงการ ‘OPEN-TEC’(Knowledge Sharing Platform)

เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ เข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสำคัญๆ ในยุคดิจิทัล ซึ่งถือเป็นรากฐานของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยมีแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประชากรและภาคธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค)เผยถึงการเปิดตัวโครงการว่า บริษัทวางเป้าหมายให้ “OPEN-TEC” เป็นเหมือนการนำร่องกระบวนการบริหารจัดการองค์กรที่สอดคล้องกับบริบทของสังคมไทย โดยใช้ความสามารถและกระบวนการภายในธุรกิจดูแลสังคม เสมือนลูกค้าองค์กรอันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข

โดยบริษัทได้ยึดเอาเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (Millennium Development Goals – MDGs) เป้าหมายที่ 17 : ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals) มาเป็นหลักยึดในการดำเนินภารกิจ“ผมมองว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการ เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรทั่วโลกต้องให้ความสำคัญ และอย่างที่หลายท่านชอบพูดคือ การดำเนินธุรกิจเพื่อแสวงกำไรเพียงอย่างเดียว อาจมิใช่หลักประกันของการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืน เราต้องสร้างสมดุลระหว่างการดูแลสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และผลกำไรของกิจการ ไปพร้อมๆ กัน โดยเราจะนำร่องเป้าหมายดังกล่าวด้วยโครงการ OPEN-TEC ที่มุ่งสร้างคุณค่าระยะยาวและประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มต่างๆ ที่เรากำหนดไว้เบื้องต้น”

ด้านนางวลีพร สายะสิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) ให้ข้อมูลเพิ่มเติม “OPEN-TEC ถูกออกแบบให้เป็นเสมือน Corporate Innovation Lab เคลื่อนที่ ซึ่งจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมด้วยเทคโนโลยี เครือข่ายของผู้เชี่ยวชาญ และองค์ความรู้หลากหลายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายในการสร้างเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ 3 มิติหลัก

ได้แก่1. ด้านการสร้างเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ Learning Society2. ด้านการยกระดับดิจิตอลให้กับองค์กร Digitalization3. ด้านการสร้างคุณค่าร่วมสู่การพัฒนาในวงกว้างเพื่อความยั่งยืนของชุมชน (Create Shared Value towards Sustainable Community) ซึ่ง OPEN-TEC ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจการสร้างสรรนวัตกรรมระดับองค์กร สมาชิกในเบื้องต้นจะประกอบขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มTCC Technology และ สตาร์ทอัพ ฟินเทค นักศึกษา องค์กรชั้นนำในระดับภูมิภาค รวมถึงเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ทั่วโลกของเรา”

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ณ สมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทยชั้น 13 อาคารKX (Knowledge Exchange)

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ