Breaking News
Home / Auto & Motor / เสือดำผงาด! “สโกมาดิ” เปิดตัวสกู๊ตเตอร์โมเดิร์น คลาสสิก สัญชาติอังกฤษ รุ่นล่าสุด “TURISMO ELECTRONICA” และ “TURISMO PICCOLO 125i”

เสือดำผงาด! “สโกมาดิ” เปิดตัวสกู๊ตเตอร์โมเดิร์น คลาสสิก สัญชาติอังกฤษ รุ่นล่าสุด “TURISMO ELECTRONICA” และ “TURISMO PICCOLO 125i”

สโกมาดิ ผู้จัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษ ตอกย้ำจุดยืนการเป็นแบรนด์สกู๊ตเตอร์สไตล์โมเดิร์น คลาสสิก ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์แบบดั้งเดิมและนวัตกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ด้วยการเปิดตัวสองโมเดลล่าสุด ได้แก่ “TURISMO ELECTRONICA” รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของสโกมาดิที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและสมรรถนะที่เหนือระดับ เปิดจำหน่ายแบบลิมิเต็ดเพียง 200 คัน เท่านั้น

พร้อมพบความเอ็กซ์คลูซีฟของรถคันพิเศษเพียงหนึ่งเดียวที่สร้างสรรค์โดย “MR. KREME” ศิลปินอาร์ตทอยชื่อดังชาวไทย ควงคู่มากับการเปิดตัว “TURISMO PICCOLO 125i” สกู๊ตเตอร์โมเดิร์น คลาสสิก ที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักขับขี่มือใหม่โดยเฉพาะ พร้อมให้ได้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด ตลอดจนพบข้อเสนอและโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมกันที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” (มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023) ณ บูธสโกมาดิ G08 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566

นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สโกมาดิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สโกมาดิ พร้อมสั่นสะเทือนวงการอีกครั้งในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ TURISMO ELECTRONICA”รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพรีเมียม โมเดิร์น คลาสสิก รุ่นแรกของสโกมาดิ ที่ผสานรูปลักษณ์อันสง่างามสไตล์วินเทจเข้ากับนวัตกรรมล้ำสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยกำลังมอเตอร์ 3,000 W ทำความเร็วได้สูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมความจุแบตเตอรี 72 โวลต์ 40Ah ให้การขับระยะทางไกลถึง 101 กิโลเมตร ในระยะเวลาการชาร์จเต็มเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ Economy Normal และ Sport  พร้อมด้วยเกียร์ถอยหลัง มีโช้คหน้าและหลังแบบไฮดรอลิกปรับพรีโหลดได้ และระบบเบรก CBS เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่ลอดภัย สะดวกและคล่องตัว รวมไปถึงฟีเจอร์หน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 ตารางนิ้ว รองรับการเชื่อมต่อและสั่งการผ่านแอปพลิเคชัน โดยวางจำหน่ายแบบลิมิเต็ดเพียง 200 คันเท่านั้น ซึ่งแต่ละคันจะมีหมายเลขกำกับ ไล่เรียงตั้งแต่หมายเลข 001 ไปจนถึง 200 และมาพร้อม 3 ตัวเลือกสีให้เลือก ได้แก่ สี Emerald Green สี Coal Pearl และสี Panther Black พร้อมให้เป็นเจ้าของในราคา 149,000 บาท

อีกทั้งความพิเศษของการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น TURISMO ELECTRONICA ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะสโกมาดิได้มีการจับมือ “MR. KREME” แอนดี้-วรกันต์ จงธนพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังชาวไทยเจ้าของคาแรคเตอร์อาร์ตทอยสุดฮิตอย่าง ROSADO MUSHKIN และ CORKIN ร่วมออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวในรูปลักษณ์พิเศษสุดตราตรึงใจ คันแรกและคันเดียวของโลก โดยพร้อมให้เหล่าแฟน ๆ ได้ยลโฉมรถคันจริงแบบเอ็กซ์คลูซีฟเป็นครั้งแรกในงานนี้อีกด้วย

พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอ TURISMO PICCOLO 125i” สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จัดเต็มดีเอ็นเอของรถสไตล์บริทิช โมเดิร์น คลาสสิก ด้วยดีไซน์พรีเมียมมีเอกลักษณ์บ่งบอกถึงความคลาสสิกโดดเด่นเฉพาะตัวตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ให้การขับขี่ของเหล่าไรเดอร์หน้าใหม่และไรเดอร์นิวเจนผู้หลงใหลในสกู๊ตเตอร์คลาสสิกได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานในทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี กระบอกสูบเดียวที่ให้ความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 7.25 แรงม้า ที่ 7,300 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 9.67 นิวตันเมตร ที่ 7,200 รอบต่อนาที พร้อมความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 11 ลิตร ความจุแบตเตอรี 12 โวลต์ มาตรฐาน Euro 4 รวมไปถึงระบบความปลอดภัย โช้คหน้าและหลังแบบไฮดรอลิกปรับพรีโหลดได้ ดิสก์เบรกล้อหน้ากว้าง 220 มิลลิเมตร และล้อหลัง 200 มิลลิเมตร ส่งมอบการขับขี่ที่สะดวกสบายและนุ่มนวลยิ่งกว่าเคย โดยมีให้เลือก 4 สี ประกอบด้วย สี Aetna Blue สี Lightning Yellow สี Panther Black และสี Crimson Red ในราคา 114,900 บาท

“นอกจากนี้ สโกมาดิพร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจ ด้วยลูกเล่นการตกแต่งบูธในธีม “Modern British” เนรมิตความหรูหรามีระดับฉบับผู้ดีอังกฤษในทุกโซน ไม่ว่าจะเป็นโซนจัดแสดงแอคเซสเซอรีและเครื่องแต่งกายที่ครบครัน ไปจนถึงมุมนั่งจิบกาแฟที่จำลองดีไซน์ของคาเฟ่หรูใจกลางกรุงลอนดอนให้ได้มาเพลิดเพลิน และห้ามพลาด! การโชว์ตัวสกู๊ตเตอร์ โมเดิร์น คลาสสิกทั้ง 17 คัน ที่ยกทัพมาให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมพบโปรโมชันพิเศษสำหรับงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป โดยเฉพาะ อาทิ Gift Voucher สูงสุด 7,000 บาท พร้อมรับ Roadside Assistance 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร ตลอดจนรับฟรี! พ.ร.บ จดทะเบียน และหมวกกันน็อค พบกันที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” (มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023) ณ บูธสโกมาดิ G08 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม 2566 นี้เท่านั้น” นายจักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

Check Also

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรเว่ในการขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและยกระดับอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโซลูชันสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม