Breaking News
Home / Industries / เคอรี่ฯ ตอกย้ำกลยุทธ์ Customer Centric ตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซพุ่ง ชูจุดแข็งความรวดเร็วในการจัดส่ง และ เทคโนโลยี e-Label เพิ่มความสะดวก เพื่อยกระดับการบริการ

เคอรี่ฯ ตอกย้ำกลยุทธ์ Customer Centric ตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซพุ่ง ชูจุดแข็งความรวดเร็วในการจัดส่ง และ เทคโนโลยี e-Label เพิ่มความสะดวก เพื่อยกระดับการบริการ

 เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตอบรับกระแสการเติบโตของโซเชียลคอมเมิร์ซ พร้อมมอบบริการและประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าอย่างตรงจุด โดย วันเดอร์แมน ธอมสัน เผยผลสำรวจของ “ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ช้อปเปอร์” (Thailand’s Future Shopper) ปี 2566 พบว่า ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ซื้อสินค้าผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซสูงที่สุดในโลกอยู่ที่ร้อยละ 91 เมื่อเทียบกับสถิติปี 2565 ที่ร้อยละ 88 และยังพบว่ามีการใช้ไลฟ์สตรีมมิงคอมเมิร์ซในการซื้อและขายสินค้าเป็นอันดับ 3 ของโลกอยู่ที่ร้อยละ 73 ในปีที่ผ่านมา

เคอรี่ฯ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย พร้อมตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังตอบรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ของนักช้อปชาวไทยที่ในปัจจุบันมีความต้องการสินค้ารวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ไม่ชอบรอ และยังมองหาความสะดวกสบายให้กับตัวเองอีกด้วย ผ่านกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ, อีคอมเมิร์ซ และเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็น

  • การจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับภายในวันถัดไปซึ่งทางเคอรี่ฯ สามารถจัดส่งพัสดุไปยังปลายทางทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว
  • บริการ e-Label ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์และมิติใหม่ในการส่งพัสดุที่หน้าร้านให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่หยิบสติกเกอร์ e-Label ที่อยู่บริเวณโต๊ะแพ็กที่หน้าร้านเคอรี่ฯ แปะลงบนพัสดุที่ต้องการส่ง จากนั้นให้ลูกค้าสแกน QR Code จากสติกเกอร์เพื่อกรอกข้อมูลชื่อและที่อยู่ผู้รับแทนการเขียนด้วยมือ โดยลูกค้าสามารถคัดลอกที่อยู่จากโทรศัพท์และวางลงบนฟอร์มของระบบ e-Label ได้เลย จากนั้นสามารถนำพัสดุไปส่งกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้ทันที ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา ไม่ต้องรอพนักงานคีย์ที่อยู่ผู้รับซ้ำ ไม่ว่าจะส่งพัสดุเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น ให้ทุกการส่งพัสดุไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

นางสาววิรินดา อรดีดลเชษฐ์ Head of Brand Marketing บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการและประโยชน์ต่างๆ ทั้งหมดของเราถูกคิดค้นและพัฒนามาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคุลม ซึ่ง e-Label และการสร้างพัสดุจากแอปพลิเคชันนั้น จะเข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการในด้านความรวดเร็ว และสะดวกสบายให้กับลูกค้ายิ่งกว่าที่เคย นอกจากบริการและประโยชน์ต่างๆ ที่ เคอรี่ฯ นำเสนอให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้ว เรายังมีจุดให้บริการที่ครอบคลุมกว่า 36,000 จุดทั่วไทย เข้าถึงทุกพื้นที่ ทุกชุมชน อีกทั้งพนักงานที่พร้อมดูแลพัสดุของลูกค้าอย่างมืออาชีพตลอดทั้งกระบวนการจัดส่งพัสดุ ตามคอนเซ็ปต์ ‘ส่งไวใส่ใจทุกกล่อง’”

Check Also

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมยินดี คาลเท็กซ์ ฉลองเตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา เปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ พร้อมบริการ เคอรี่ ดรอปออฟ ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ร่วมกับ คาลเท็กซ์ โดย บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ผู้จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ฉลองการขยายสาขาจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา