Breaking News
Home / Industries / ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกดลิงก์ กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภทเสี่ยงถูกมิจฉาชีพดูดเงิน

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกดลิงก์ กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภทเสี่ยงถูกมิจฉาชีพดูดเงิน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างไม่สามารถนำจ่ายได้ เนื่องจากไม่มีที่อยู่จ่าหน้า หรือมีค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ ห้ามกรอกข้อมูลสำคัญ หรือห้ามโอนเงิน เนื่องจากเป็นกลโกงมิจฉาชีพ

ไปรษณีย์ไทยขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ เนื่องจากขณะนี้มีการใช้ช่องทาง SMS ส่งข้อความหาผู้ใช้บริการ โดยระบุข้อความเกี่ยวกับการจัดส่งพัสดุไปถึงผู้รับปลายทางไม่สำเร็จ เนื่องด้วยสาเหตุต่าง ๆ เช่น พัสดุไม่มีที่อยู่จ่าหน้า มียอดค้างชำระ พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับ SMS กด เพื่อนำไปสู่การกรอกข้อมูลสำคัญทั้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลบัตรเครดิต / เอทีเอ็ม และข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำเตือนว่าผู้ที่ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ หรือกรอกข้อมูลเด็ดขาด เนื่องจากกลโกงของมิจฉาชีพในการหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว หรือหลอกให้โอนเงิน และไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้ใช้บริการผ่าน SMS โดย ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ ได้ที่ www.thailandpost.co.th และไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านั้น

Check Also

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมยินดี คาลเท็กซ์ ฉลองเตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา เปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ พร้อมบริการ เคอรี่ ดรอปออฟ ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ร่วมกับ คาลเท็กซ์ โดย บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ผู้จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ฉลองการขยายสาขาจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เตรียมก้าวเข้าสู่ 100 สาขา