Breaking News
Home / Business & Marketing / โตชิบา ไลฟ์สไตล์ ประกาศกลยุทธ์เสริมความแกร่งทั่วเอเชียแปซิฟิก เผยโฉมสินค้านวัตกรรมใหม่ พร้อมเปิดตัว ‘ทาคาชิ โซริมาจิ’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โตชิบา ไลฟ์สไตล์ ประกาศกลยุทธ์เสริมความแกร่งทั่วเอเชียแปซิฟิก เผยโฉมสินค้านวัตกรรมใหม่ พร้อมเปิดตัว ‘ทาคาชิ โซริมาจิ’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร. ซีล เจียง (Mr. Zeal Jiang) ประธานบริษัทโตชิบา ไลฟ์สไตล์ ประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก กล่าว “กลยุทธ์หลักของโตชิบาในปีนี้ ตั้งใจรุกตลาดระดับกลางถึงบน ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) พร้อมตั้งเป้าเป็นที่หนึ่งของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่นในภูมิภาคนี้  

บริษัทจัดงานแถลงข่าวและงานประชุมผู้แทนจำหน่ายจากทั่วทุกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ ‘Beyond Details, Innovate Tomorrow’ เพื่อสื่อถึงแนวคิด Japandi และ Master of Flow ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ มากถึง 98 รายการ ซึ่งเตรียมจะวางจำหน่ายในตลาดภายในอีก 12 เดือนข้างหน้า  นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว‘ทาคาชิ โซริมาจิ’ นักแสดงและนักร้องชื่อดังชาวญี่ปุ่นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาคของโตชิบา ที่จะมาช่วยสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”

“ที่โตชิบา เราพร้อมเสมอที่จะมอบโซลูชันอันทันสมัยให้กับผู้บริโภค นับตั้งแต่ปี 1875 เราได้สร้างชื่อเสียงจากการเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เป็นที่นิยม และมุ่งหวังที่จะเติบโตขึ้นจากจุดนี้   เราตั้งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ในอนาคตเราจะขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านการวิจัยและพัฒนา บริการด้านการขายปลีก การตลาดดิจิทัล และการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงตลาดให้กว้างยิ่งขึ้น และสามารถบรรลุเป้าหมายการเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นอันดับหนึ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

Japandi และ Master of Flow สองแนวคิดเอกลักษณ์ สองโซลูชั่นนวัตกรรม สำหรับธีมงานวันนี้ ได้แก่ ‘Beyond Details, Innovate Tomorrow’ มีที่มาจากประวัติศาสตร์กว่า 149 ปีแห่งการประดิษฐ์และพัฒนาของโตชิบาในญี่ปุ่น หล่อหลอมขึ้นจากจิตวิญญาณแห่งการเป็นช่างฝีมือบนแผ่นดินที่มีชื่อเสียงด้านความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด และความทุ่มเทเพื่อบรรลุถึงความสมบูรณ์แบบ โตชิบาให้ความสำคัญกับรายละเอียดทุกด้าน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการพัฒนา รวมกับความเชี่ยวชาญในการประดิษฐ์คิดค้นและความปรารถนาที่จะสร้างโลกที่ดีกว่า เหล่านี้ได้สะท้อนอยู่ในทุกโซลูชันของผลิตภัณฑ์

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สร้างการเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และการยึดมั่นในจุดยืนที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ โตชิบาได้ประกาศใช้ Master of Flow แนวคิดสำหรับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับน้ำ และ Japandi สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นการออกแบบนวัตกรรม ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค แก้ปัญหาต่างๆ และยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งยังเป็นโซลูชันที่ใช้ภายในบ้านที่มีคุณภาพสูง ในราคาจับต้องได้

Master of Flow
จิตวิญญาณแห่งทาคุมิ (Takumi Spirit) 1 ถูกหลอมรวมอยู่ใน Master of Flow ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำสำหรับบ้านทั้งหลังของโตชิบา โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับชีวิตประจำวันด้วยการปรับปรุงคุณภาพน้ำในบ้านทั้งสำหรับการดื่ม การปรุงอาหาร และการใช้ชีวิต ด้วยเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์น้ำชั้นนำของโตชิบา ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ ง่ายต่อการทำงานบ้าน ทั้งยังมั่นใจในความทนทานระยะยาวของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เกี่ยวกับน้ำ ผู้บริโภคจะมีมาตรฐานชีวิตแบบใหม่ที่มีทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพ แนวคิดนี้จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาใน 4 ด้าน ได้แก่
– คำนึงถึงสุขภาพ: มั่นใจในคุณภาพน้ำที่มีประสิทธิภาพ ทั้งเพื่อการดื่ม การนำไปใช้เพื่อประกอบอาหาร การใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการดูแลต้นไม้และสัตว์เลี้ยง Master of Flow ช่วยสร้างคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
– สะดวกในทุกพื้นที่: เหมาะกับการใช้งานในทุกส่วนของบ้าน ตั้งแต่ห้องครัว ห้องน้ำไปจนถึงห้องนั่งเล่นและสวน ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการออกแบบที่ครอบคลุมและยืดหยุ่น
– ใช้งานง่าย: คุณภาพน้ำที่ดีขึ้นทำให้งานบ้านต่างๆ ง่ายขึ้น เช่น ล้างจาน ซักผ้า และรักษาความสะอาดโดยรวมของบ้าน จึงช่วยเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงานบ้าน
– ทนทาน มีประสิทธิภาพ: ด้วยคุณภาพน้ำที่ดี จะช่วยลดการเกิดคราบหินปูนและการอุดตันกับอุปกรณ์น้ำและท่อ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ทั้งหมดนี้ จึงตอกย้ำถึงความยั่งยืนและนวัตกรรมในการออกแบบ

โตชิบา กับแนวคิด Master of Flow ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำ 3 กลุ่มหลัก คือ
1. ระบบการกรองน้ำสำหรับบ้านทั้งหลัง ณ จุดน้ำเข้า (Point-of-Entry Whole House Water Treatment) เป็นระบบที่รวมถึงตัวกรองก่อนเข้าบ้าน (Pre-Filter) เครื่องกรองน้ำสำหรับบ้านทั้งหลัง (Whole House Water Purifier) และเครื่องปรับคุณภาพน้ำ สำหรับบ้านทั้งหลัง (Whole House Water Softener)
2. ระบบการกรองน้ำภายในบ้าน ซึ่งรวมถึงเครื่องกรองน้ำประเภทวางใต้ซิงค์ เครื่องกรองน้ำประเภทวางบนเคาน์เตอร์ เครื่องกรองน้ำแบบตั้งพื้น และเครื่องกรองแบบตู้กดน้ำ
3. ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำกลุ่มอื่นๆ ซึ่งรวมถึงเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน ตู้เย็น หม้อหุงข้าว และไมโครเวฟ

Japandi
Japandi คือการผสมผสานระหว่างความงามของสีขาวของภูเขาฟูจิในญี่ปุ่นและความงามแบบสแกนดิเนเวีย ซึ่งสะท้อนปรัชญาของ “Beyond Details, Innovate Tomorrow” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเน้นที่ความเรียบง่าย     ใช้งานได้จริง และกลมกลืนทางสุนทรียภาพ ซึ่งเป็นรากฐานของนวัตกรรมในอนาคตทางด้านการออกแบบภายใน Japandi จึงเป็นแนวคิดที่คำนึงถึงคุณภาพพร้อมกับความทนทาน ความสะดวกสบาย และความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภคซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ โดยได้พัฒนาขึ้นสำหรับตู้เย็น เครื่องซักผ้า และไมโครเวฟ

ตู้เย็นภายใต้ซีรีย์ Japandi จะมี 2 รุ่น ประกอบไปด้วยตู้เย็น 4 ประตู แบบมัลติดอร์ รุ่น GR-RF695WIA-PGTH(67)  ความจุ 18.9 คิว และตู้เย็น 4 ประตู แบบเฟรนช์ดอร์ รุ่น GR-RF690WI-PGTH(67) ความจุ 18.8 คิว ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ได้รับรางวัลการันตีจากทั้ง Good Design และ IF  ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ฟิตเข้าได้กับบิ้วอินแบบแนบสนิท ไม่ต้องเหลือพื้นที่ด้านข้างหรือด้านหลังตู้ เพื่อระบายความร้อนแบบตู้เย็นทั่วไป โดยระบายความร้อนที่ด้านล่างตัวเครื่องแทน  นอกจากนี้หน้าบานตู้เย็นเป็นแบบกระจก เพิ่มความหรูหรา และเคลือบสารถึง 10 ชั้น แข็งแรงทนทาน ลดรอยขีดข่วน ทำความสะอาดง่าย และสีไม่เหลือง แม้จะใช้งานไปยาวนาน ตู้เย็นเป็นระบบอินเวอร์เตอร์ ประหยัดไฟ  โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยระบบทำน้ำแข็งขนาดใหญ่ถึง 1.45 กิโลกรัม สามารถทำน้ำแข็งอัตโนมัติได้รวดเร็ว โดยทำน้ำแข็งได้ภายใน 60 นาที  เร็วกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 2 เท่า  นอกจากนี้ยังมีระบบช่องแช่แข็งพิเศษ (Deep Freeze) สามารถปรับอุณหภูมิความเย็นได้ต่ำสุดถึง -30 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิเดียวกับที่ร้านอาหารใหญ่ ๆ ใช้แช่อาหาร ทำให้เกล็ดน้ำแข็งจะมีความละเอียดกว่า ไม่ทำลายวัตถุดิบที่จะนำไปประกอบอาหาร อีกฟังก์ชันที่โดดเด่นคือระบบกำจัดกลิ่น Pure Air ซึ่งเป็นเป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของโตชิบา ที่จะปล่อยประจุออกมาทั้งในช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็น เพื่อดูดซับกลิ่น ช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้  เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มาทดแทนระบบกรอง Filter แบบเดิม ๆ ซึ่งควรเปลี่ยนแผ่นกรองทุก 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่ในตู้เย็น ส่วนใหญ่ไม่มีใครเปลี่ยน  และไฮไลท์สำคัญคือ สามารถควบคุมการทำงานของตู้เย็นได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife  ให้ชีวิตคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น

โตชิบาปฏิวัติการหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวอัจฉริยะซีรีส์ใหม่
เพราะเราตระหนักถึงความสำคัญของข้าว ซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวเอเชีย กว่า 69 ปีที่โตชิบาได้คิดค้นหม้อหุงข้าว และศึกษาถึงพฤติกรรมและความชอบของผู้บริโภคในหลาย ๆ ประเทศ  เพื่อพัฒนาหม้อหุงข้าวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทุกการหุง จะได้ข้าวที่นุ่มพอเหมาะกับข้าวแต่ละประเภท ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม  กลิ่นหอม อร่อย และคงคุณค่าทางโภชนาการ โดยเฉพาะระดับน้ำตาลในข้าว

โตชิบาเปิดตัว ‘ทาคาชิ โซริมาจิ’ นักแสดงและนักร้องชาวญี่ปุ่น แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาค
โซริมาจิเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากมาย และมีความมุ่งมั่นในการทำงานสูง ซึ่งสอดคล้องกับจิตวิญญาณแห่งทาคุมิ (Takumi Spirit) ของโตชิบา ที่หลอมรวมอยู่ในคุณค่าด้านความเป็นเลิศและการทุ่มเท นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องความใส่ใจในรายละเอียดและการแสวงหาความสมบูรณ์แบบอย่างไม่หยุดยั้ง การแต่งตั้งโซริมาจิเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดโดยรวมของโตชิบาสำหรับตลาดภูมิภาคนี้ โดยมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างการจดจำแบรนด์และสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภครวมถึงการขยายความแข็งแกร่งในระดับภูมิภาค

ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยความยั่งยืน
แม้ว่าโตชิบาจะมีเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แต่โตชิบาก็ยังคงมุ่งมั่นในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม การตอบแทนสังคม และการบริหารจัดการที่ดีเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน อาทิ  ภายใต้โครงการ Green Factory Initiative ที่โตชิบาใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพสูง โดยมีโรงงาน 28 แห่งที่อยู่ในความดูแลของโตชิบาซึ่งได้รับการรับรอง National Green Factory

Check Also

เซ็นทรัลเวิลด์ ผนึกกำลัง ททท. และ 6 พันธมิตรท่องเที่ยวชั้นนำ เปิด “centralwOrld station” จุดเชื่อมต่อใหม่ใจกลางเมือง ด้วย Shuttle Service

 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันระดับโลกใจกลางเมือง ประกาศความร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ 6 พันธมิตรการท่องเที่ยวชั้นนำ ได้แก่ Klook, Trip.com, Elephant gogo, Ak go, Big Country และ Tour Master เปิดตัว centralwOrld station (เซ็นทรัลเวิลด์ สเตชัน) จุดเชื่อมต่อใหม่ใจกลางเมือง