Breaking News
Home / Finance / Economic / Deutsche Bank ออกมาเตือน Bitcoin ปี 2018 เสี่ยงล้มแน่

Deutsche Bank ออกมาเตือน Bitcoin ปี 2018 เสี่ยงล้มแน่

ทางธนาคารใหญ่ของเยอรมันหรือ Deutsche Bank ได้ออกมาเตือนอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าจะมีความเสี่ยงที่บิตคอยน์จะพังครืนลงมาภายในปีหน้า ซึ่งคำเตือนดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าการเปิดทำการของตลาดฟิวเจอร์สำหรับเงินคริปโตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยประธานด้านเศรษฐกิจระดับนานาชาติของ Deutsche Bank อย่าง Torsten Slok ได้ส่งคำเตือนรายการความเสี่ยงที่สำคัญในตลาดปี 2018 ซึ่งรวมถึงราคาบิตคอยน์ที่เตรียมจะร่วงลงอย่างไม่เป็นท่า, เงินเฟ้อที่รุนแรงมากขึ้น, และความเสี่ยงทางการเมืองจากเกาหลีเหนือ

ราคาบิทคอยน์ได้พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ทางการเงินที่สำคัญในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อค่าเงินดิจิตอลดังกล่าวขึ้นมาแกว่งตัวในระดับเหนือ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้นมาถึง 4 เท่าภายในปีเดียว ซึ่ง Slok ย้ำว่า ตลาดยังไม่ได้ปรับตัวตามราคาในวงกว้าง ที่สะท้อนได้ถึงราคาบิทคอยน์ที่ควรจะเป็นอย่างแท้จริง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาบิตคอยน์ขึ้นมาแตะอยู่ในระดับ 19,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับภาวะการเฟ้อของค่าเงิน และการปราศจากความโปร่งใส แม้แต่เจ้าของรายการ Mad Money ยังออกมาพูดว่า บิตคอยน์นี่ถือเป็นเกมการพนันที่ซับซ้อน ที่สุดท้ายก็ต้องมีผู้ชนะและผู้แพ้วันยังค่ำ

ที่มา : CNBC

Check Also

กรุงไทยพลิกโอกาสการลงทุน ล็อกดอกเบี้ยสูง 3.0% กับหุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Bonus Callable Note พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนโบนัสปีแรก

ธนาคารกรุงไทย เปิดขาย “หุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Bonus Callable Note อายุ 13 ปี” จ่ายผลตอบแทนทุกปี สูง 3.0%ต่อปี พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนโบนัสปีแรก เปิดโอกาสล็อกผลตอบแทนระยะยาวตอบโจทย์ภาวะดอกเบี้ยขาลง สร้างความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารจะชำระคืนเงินต้น 100% เมื่อถือครองครบกำหนดหรือเมื่อธนาคารใช้สิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด เริ่มไถ่ถอนได้ตั้งแต่ปีที่ 5 และทุกปีหลังจากนั้น