Breaking News
Home / Business & Marketing / Nissin ลุยตลาดจีน ไม่หวั่นพฤติกรรมคนจีนเปลี่ยน-เน้นของพรีเมี่ยมเป็นหลัก

Nissin ลุยตลาดจีน ไม่หวั่นพฤติกรรมคนจีนเปลี่ยน-เน้นของพรีเมี่ยมเป็นหลัก

ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (ราเมง) สัญชาติญี่ปุ่น Nissin Foods ไม่ได้สะทกสะท้านกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริโภคของชาวจีน ที่จะเลือกทานอาหารที่เน้นสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะว่าพวกเขายังถือครองส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก

ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการ Kiyotaka Ando ของ Nissin Foods ได้กล่าวว่า พวกเขามีแผนที่จะตลุยตลาดจีนที่แสนจะยากลำบาก ด้วยการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มตลาดพรีเมี่ยมเป็นหลัก

แม้ชาวจีนบางรายจะหยุดกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ตาม แต่ก็ยังมีชาวจีนส่วนใหญ่ที่ต้องการเพิ่มคุณภาพ (จากอาหารที่เขาบริโภค) ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจะต้องทำ ก็คือการจัดเตรียมวัตถุดิบที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อความเป็นไปได้อย่างมากในการพัฒนาธุรกิจของเราในประเทศจีน เขากล่าวและเสริมว่า ตอนนี้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับพรีเมี่ยมนั้น เติบโตขึ้นเป็นสองเท่าในระบบเศรษฐกิจระดับโลก แม้ว่าการบริโภคบะหมี่ราเมนในรูปแบบต่างๆ จะลดลง 17% ในปี 2016 ก็ตาม

สำหรับ Nissin Foods จดทะเบียนหุ้นในธุรกิจฮ่องกงและจีน ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เมื่อวันจันทร์หลังจากมีการระดมทุน 122 ล้านดอลลาร์ในการเสนอขายหุ้นสามัญครั้งแรก สำหรับการซื้อขายในช่วงแรกนั้นหุ้นลดลงมาประมาณ 12%

ที่มา : CNBC

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ