Breaking News
Home / Tech Insight / Smart Phone / OPPO เปิดตัว IF x Reno Portrait Awards 2024 สร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการถ่ายภาพคนด้วยสมาร์ตโฟน

OPPO เปิดตัว IF x Reno Portrait Awards 2024 สร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการถ่ายภาพคนด้วยสมาร์ตโฟน

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้เปิดตัวงาน Imagine IF x Reno Portrait Awards 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมระดับภูมิภาคของ APAC การแข่งขันถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนระดับโลกอย่าง OPPO imagine IF Photography Awards ในฐานะแพลตฟอร์มเปิดของ OPPO เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศในการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟน การแข่งขันประจำปีนี้ตอกย้ำการสร้างสรรค์จินตนาการผ่านภาพถ่ายอันน่าทึ่งที่ถ่ายด้วยสมาร์ตโฟน OPPO ทั่วโลก 

การแข่งขันในปีนี้มี Tina Signesdottir Hult ช่างภาพมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและ Hasselblad Master เป็นกรรมการตัดสิน โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลใหญ่รวมมูลค่า 6,650 ดอลลาร์สหรัฐ และโอกาสในการแสดงผลงานสร้างสรรค์ในระดับนานาชาติ “ด้วยนวัตกรรมที่ไม่หยุดยั้งในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ OPPO ยังคงฝ่าฟันข้อจำกัดของการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน” Pete Lau, Senior Vice President and Chief Product Officer of OPPO กล่าว “เราหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้สมาร์ตโฟนทั่วโลกให้ปลดปล่อยจินตนาการเพื่อสร้างผลงานชิ้นเอกที่น่าจดจำ”

เสริมพลังและสร้างแรงบันดาลใจ: ยุคใหม่ของการถ่ายคนอย่างโปรใน OPPO Reno Series

ในปีนี้ OPPO imagine IF Photography Awards 2024 กลับมาพร้อมกับการเปิดตัว OPPO Reno11 Series 5G ซึ่งเป็นการประกาศถึงก้าวต่อไปของ The Portrait Expert พร้อมกิจกรรมระดับภูมิภาคใหม่ imagine IF x Reno Portrait Awards 2024 ด้วยแรงบันดาลใจจากความสามารถของ OPPO Reno11 Series 5G ในการถ่ายภาพคนที่น่าทึ่ง OPPO ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมากในการถ่ายภาพคนที่ดีที่สุดของตน โดย OPPO Reno11 Series 5G ได้รับการออกแบบมาเพื่อผลักดันความสามารถในการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในด้านการถ่ายภาพรวมไปถึงมืออาชีพในราคาที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น 

OPPO Reno11 Pro 5G มาพร้อมกล้องพอร์ตเทรตซูมได้ 32MP ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อให้ถ่ายภาพคนได้น่าทึ่งด้วยโบเก้ที่เป็นธรรมชาติและโฟกัสที่คมชัด พัฒนาด้วยอัลกอริธึม AI และชิปในการสร้างภาพโดยเฉพาะ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาพคนแต่ละภาพจะโดดเด่นด้วยรายละเอียดที่สมบูรณ์และสีสันสดใส ระบบกล้องขั้นสูงที่ทำงานร่วมกับชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 8200 อันทรงพลัง มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่นและใช้งานง่าย สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการถ่ายภาพคนบนสมาร์ตโฟน

‘ถ่ายคนอย่างโปร’ กับ OPPO 

ธีมของงาน IF x Reno Portrait Awards ประจำปี 2024 คือ ‘ถ่ายคนอย่างโปร’ ซึ่งสรุปความเชื่อของ OPPO ในการทำให้ผู้ใช้ประทับใจในทุกช่วงเวลาและเหตุการณ์ของชีวิตผ่านศิลปะแห่งการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ทุกการกดถ่ายไม่เพียงแต่บันทึกภาพ แต่เป็นเรื่องราวที่รวมถึงอารมณ์ความรู้สึก ณ เวลานั้น และเปลี่ยนให้เป็นภาพบุคคลที่ยืนหยัดอยู่เหนือกาลเวลา 

รางวัลในปีนี้ประกอบด้วยรางวัลใหญ่มูลค่า 1,400 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับผู้ชนะรางวัล Portrait Master Prize จำนวน 2 ราย นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล Reno Master Prize จำนวน 3 รางวัลและรางวัล Excellence Prize จำนวน 5 รางวัล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ที่จะยกย่องผู้มีพรสวรรค์ด้านการถ่ายภาพในวงกว้าง ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมากมายรวมถึงโอกาสในการแสดงผลงานในระดับนานาชาติ 

การส่งผลงานเข้าประกวด Imagine IF x Reno Portrait Awards 2024 เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ถึง 31 มีนาคม ผลงานที่ส่งเข้าประกวดคาดว่าจะสอดคล้องกับธีม “ถ่ายคนอย่างโปร” โดยสามารถจับภาพวัตถุได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมจริงด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย การเล่าเรื่องที่ชัดเจนและทรงพลัง

จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ด้วยการปฏิวัติการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน

ในปี 2023 OPPO imagine IF Photography Awards ดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 700,000 ราย จากผู้ใช้ OPPO ใน 51 ประเทศและหลากหลายภูมิภาค ในฐานะแบรนด์สมาร์ตโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่เข้าร่วมงาน Paris Photo 2023 OPPO ยังได้นำเสนอชุดภาพถ่ายสุดพิเศษ รวมถึงผลงานของช่างภาพระดับโลก และผลงานที่ชนะรางวัลจาก OPPO imagine IF Photography Awards ประจำปี 2023 โดยนำจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของช่างภาพมือถือมาสู่ผู้ชมในวงกว้าง 

Check Also

Synology ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร

โซลูชันการปกป้องข้อมูลของ Synology มีองค์ประกอบสำคัญเพื่อช่วยองค์กรในการต่อสู้กับแรนซัมแวร์ ช่วยปกป้องข้อมูลองค์กร รับประกันความปลอดภัยของการสำรองข้อมูล และอำนวยความสะดวกในการกู้คืนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ โดยสร้างโซลูชันการปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับธุรกิจ