Breaking News
Home / Politics / Military & Defense / ญี่ปุ่น เตรียมเสริมทัพขีปนาวุธ รับมือกับเกาหลีเหนือ !! ติดตั้งบน F-15 และ F35

ญี่ปุ่น เตรียมเสริมทัพขีปนาวุธ รับมือกับเกาหลีเหนือ !! ติดตั้งบน F-15 และ F35

ญี่ปุ่นวางแผนกำลังเข้าสู่การเจรจาการซื้อจรวดมิสไซส์พิสัยกลาง ที่มีประสิทธิภาพที่สามารถรับมือกับเกาหลีเหนือได้ การครอบครองอาวุธชนิดนี้อาจจะเป็นอาวุธที่มีศักยภาพในการต่อสู้ระยะไกลที่สุดสำหรับญี่ปุ่นที่ประกาศยุติด้านสงครามไปแล้ว

รัฐมตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนาย Itunori Onodera ไม่ได้อ้างถึงประเด็นของเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการวางแผนซื้อจรวดมิสไซส์รุ่นใหม่ แถมกล่าวด้วยว่าขีปนาวุธใหม่นี้ออกมาก็เพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นนั้นก็ยังต้องพึงพาอเมริกาในด้านการสงครามอยู่ดี เขากล่าวต่อไปว่า “เรามีแผนการติดตั้งขีปนาวุธ JSM (Joint Strike Missile) โดยจะติดตั้งไปกับเครื่องบิน F-35A ซึ่งเรียกได้ว่าสามารถยิงได้ไกลกว่าระยะช่วงของศัตรูด้วย”

นอกจากนี้ญี่ปุ่นเองยังจะเสริมทัพตัวจรวดต่อสู้อากาศยานแบบ JASSM-ER (Joint Air-to-Surface Standoff Missile) จากค่า Lockheed Martin Corp’s ลงบนเครื่องบิน F-15 อีกด้วย

สำหรับขีปนาวุธ JSM นั้นผลิตโดยบริษัท Kongsberg Defense & Aerospace สัญชาตินอร์เวย์ มีระยะการยิงไกลถึง 500 กิโลเมตร (ประมาณ 310 ไมล์) ส่วนขีปนาวุธ JASSM-ER นั้นยิงไกลกว่าอีก โดยมีระยะถึง 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ที่มา : Businessinsider

Check Also

ประกันสังคม รุก ตรวจสุขภาพ ฟรี เพิ่ม 14 รายการ จากสิทธิพื้นฐาน จับมือ สปสช. สถานพยาบาล ผู้ประกอบการ ทั่วประเทศ

 วันนี้ 1 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมโครงการการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการ (KICK OFF) ระหว่าง สำนักงานประกันสังคมและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ณ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี