Breaking News
Home / Politics / Military & Defense / ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ ที่มีภูเขาศักดิ์สิทธิ์เป็นฉากหลัง

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ ที่มีภูเขาศักดิ์สิทธิ์เป็นฉากหลัง

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ได้ถ่ายภาพที่ทั้งสวยงาม และมีความสำคัญเชิงการเมือง ในลักษณะของการขี่ม้าสีขาวบนภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ ที่ชาวเกาหลีจำนวนมากเชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งภาพนี้ถูกเผยแพร่โดยสื่อของรัฐเกาหลีเหนือ KCNA เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ภาพคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นผู้นำเกาหลีเหนือกำลังขี่ม้าสีขาวบนพื้นเหนือภูเขา วิ่งผ่านทิวต้นไม้และทิวทัศน์ที่ปกคลุมด้วยหิมะ แต่สิ่งที่สร้างความพิเศษมากกว่าการขี่ม้าธรรมดา ที่ทางสื่อ KCNA กล่าวถึงก็คือ การที่คิมอยู่บนพื้นที่หิมะแรกของภูเขา Paektu

ซึ่งสถานที่ดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่สำคัญมากที่สุดของประเทศทั้งในด้านวัฒนธรรมและภูมิศาสตร์ ภูเขา Paektu ยังเป็นภูเขาไฟที่ตื่นอยู่ ถือเป็นจุดสูงที่สุดของคาบสมุทรเกาหลี โดยอ้างอิงตามตำนานแล้ว ถือเป็นสถานที่เกิดของ Dangun ด้วย

Dangun นับเป็นผู้ก่อตั้งอาณาจักรเกาหลีครั้งแรกในตำนานเมื่อประมาณ 4,000 ปีที่แล้ว และระหว่างการเจรจาเพื่อสันติภาพในปีก่อนนั้น คิมได้พาประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุนแจอิน มาเยี่ยมชมภูเขาแห่งนี้ในฐานะประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนแรกที่มีโอกาสมาถึงอีกด้วย

ที่มา : CNN

Check Also

ประกันสังคม รุก ตรวจสุขภาพ ฟรี เพิ่ม 14 รายการ จากสิทธิพื้นฐาน จับมือ สปสช. สถานพยาบาล ผู้ประกอบการ ทั่วประเทศ

 วันนี้ 1 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมโครงการการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการ (KICK OFF) ระหว่าง สำนักงานประกันสังคมและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ณ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี